“World Cup 2022” chính là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm, bên cạnh nội dung học trực tuyến và giải trí.
Theo danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt trong năm 2022 vừa được Google công bố, “World Cup 2022” là từ khóa dẫn đầu trong các xu hướng tìm kiếm nổi bật của năm.
Vị trí thứ hai thuộc về “Olm” – nền tảng học online trong nước, và thứ ba là “Hẹn hò chốn công sở” – tên của một bộ phim trên nền tảng trực tuyến.
Theo như đánh giá của Google, 2022 chính là năm sôi động của những giải thể thao và nội dung giải trí. Ngoài World Cup, người Việt còn tìm kiếm các chủ đề khác như SEA Games 31, U23 châu Á và giải Ngoại hạng Anh.
Năm nay, Google vừa đưa trở lại hai hạng mục sau thời gian bị gián đoạn vì Covid-19, là phim chiếu rạp và du lịch với hai chủ đề đang dẫn đầu lần lượt là “Doctor Strange” và “Du lịch Hạ Long”.
Trên thế giới, chủ đề đang được tìm kiếm nhiều nhất là Wordle – tên của một trò chơi giải ô chữ.