Một chatbot AI tương tự ChatGPT đang được gã khổng lồ Alibaba phát triển

0
24

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc Alibaba vừa thông báo đang phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) giống như ChatGPT và đang trong quá trình thử nghiệm nội bộ.

Một chatbot AI tương tự ChatGPT đang được gã khổng lồ Alibaba phát triển
Một chatbot AI tương tự ChatGPT đang được gã khổng lồ Alibaba phát triển

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh người dùng đăng ký ChatGPT ngày càng nhiều – ứng dụng chatbot của OpenAI (Mỹ) đang “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây.

Theo như báo 21st Century Herald (Trung Quốc) đã đưa tin thì gã khổng lồ thương mại điện tử hàng đầu này đang phát triển một robot đối thoại giống hệt như ChatGPT và đang cho nhân viên dùng thử.

Bài báo nói rằng tập đoàn Alibaba có thể đang kết hợp công nghệ mới này với ứng dụng giao tiếp DingTalk của công ty.

“Là công ty dẫn đầu trong công nghệ, Alibaba sẽ tiếp tục đầu tư vào việc biến các đổi mới tiên tiến thành những ứng dụng có giá trị gia tăng cho khách hàng cũng như người dùng cuối của mình thông qua những dịch vụ đám mây” – người phát ngôn của Alibaba thông tin, theo Hãng tin Reuters.

Sau khi OpenAI cho ra mắt chatbot mang tên ChatGPT vào tháng 11/2022, những công ty công nghệ khác cũng chạy đua theo để phát triển các công cụ tương tự.

Vào đầu tuần này, Tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google, đã thông báo sẽ cho ra mắt một chatbot có tên là Bard, đồng thời tích hợp nó vào công cụ tìm kiếm của mình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here