PepsiCo đầu tư mạnh vào thương hiệu nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng, thương hiệu vẫn tự tin rằng sẽ tăng trưởng trong 2023 ít nhất là 6%.
Theo đó, đại diện của gã khổng lồ trong ngành F&B là PepsiCo, cho biết đầu tư vào thương hiệu vẫn sẽ là chiến lược quan trọng để thúc đẩy được nhu cầu của người tiêu dùng ngay cả trong nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều khó khăn.
Trong năm 2022, mức doanh thu thuần của PepsiCo tăng lên 8,7% đạt 86,39 tỷ USD (71,1 tỷ bảng Anh), trong khi nguồn lợi nhuận hoạt động cốt lõi (core operating profit) của công ty cũng tăng 7% lên mức 11,51 tỷ USD (9,5 tỷ bảng Anh).
PepsiCo cho biết chiến lược ưu tiên trong năm 2023 của họ sẽ tiếp tục đầu tư vào Pep+ (chiến lược chuyển đổi khép kín đặt tính bền vững làm trọng tâm), coi đây là chìa khóa chính giúp doanh nghiệp trở thành ‘Market Leader’ trong thị trường thực phẩm tiện lợi và đồ uống (F&B).
Thúc đẩy nhờ vào thương hiệu mạnh
Một trong các dòng sản phẩm chính đang được thị trường chấp nhận mạnh mẽ của PepsiCo đó là Pepsi Max, dòng sản phẩm ít calo và không đường.
“Không đường là phân khúc thị trường hiện đang được phát triển nhanh hơn rất nhiều so với những phân khúc khác trên toàn thế giới, có nghĩa là Pepsi Max chính là ‘trung tâm’ trong chiến lược của thương hiệu trong tương lai.” CEO Laguarta.
Pepsi Max còn có tên khác là Pepsi Zero Sugar tại những thị trường bên ngoài Châu Âu, báo cáo kinh doanh của thương hiệu PepsiCo cho thấy doanh thu của Pepsi Zero Sugar đã tăng lên 26% trong quý 4 năm 2022.