Instagram cập nhật thuật toán mới ưu tiên các nội dung gốc và nhà sáng tạo mới

0
51959

Nếu nó có thể phát hiện và đề xuất chính xác các bài đăng gốc thì đó có thể là một tin vui cho cả người sáng tạo và người dùng.

Sau nhiều tuần yêu cầu người sáng tạo “đừng khóc” về phạm vi tiếp cận và số lượng người theo dõi của họ trong ứng dụng, Instagram hôm nay đã công bố một bản cập nhật thuật toán lớn được thiết kế để giúp đảm bảo rằng những người đăng nội dung gốc nhận được nhiều tương tác hơn, trái ngược với những người đăng lại tác phẩm của họ, đồng thời mang lại nhiều cơ hội hơn cho các tài khoản nhỏ hơn.

Điều này phù hợp với nỗ lực rộng lớn hơn của Meta nhằm tăng cường kết nối với người sáng tạo và nó cũng có thể tác động đến một số chiến lược đăng bài, tùy thuộc vào chính xác cách nó được triển khai.

Bản cập nhật bao gồm bốn yếu tố chính:

Xóa tài khoản tổng hợp khỏi đề xuất

Trước hết, Instagram đang tìm cách loại bỏ các tài khoản tổng hợp bằng cách xóa chúng khỏi tài khoản và hiển thị đề xuất nội dung.

Theo giải thích của IG:

“Trong những tháng tới,  những tài khoản liên tục (10 lần trở lên trong 30 ngày qua) đăng nội dung từ những người dùng Instagram khác mà họ không tạo sẽ không được hiển thị trên các nền tảng mà chúng tôi đề xuất nội dung.”

Đây là một bước đi lớn nếu xét đến tương tác mà các tài khoản tổng hợp có được trong ứng dụng. Thật vậy, trên các nền tảng mạng xã hội, các tài khoản tổng hợp thường có phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác rất lớn và sẽ rất thú vị khi có sự thay đổi này.

Instagram cho biết các tài khoản tổng hợp được phát hiện sẽ đủ điều kiện nhận lại đề xuất sau 30 ngày trôi qua kể từ lần cuối cùng họ đăng nội dung không chính chủ. Các tài khoản sẽ có thể kiểm tra điều này trong phần tổng quan về trạng thái tài khoản của họ.

Ngoại lệ duy nhất ở đây là những nhà xuất bản có thỏa thuận cấp phép hoặc được sự cho phép từ người sáng tạo nội dung.

Thêm nhãn vào nội dung đăng lại

Đây có thể là yếu tố thú vị và quan trọng nhất khi Instagram hiện đang tìm cách chủ động chuyển hướng người dùng tới những người sáng tạo nội dung gốc trong ứng dụng.

Thêm nhãn vào nội dung đăng lại

Như bạn có thể thấy trong các ví dụ này, bây giờ, khi Instagram phát hiện bạn là người sáng tạo nội dung gốc của một bài đăng, nó sẽ tìm cách thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến video tải lên của bạn, thay vì đăng lại bài đăng đó.

Thay thế các bài đăng lại bằng nội dung gốc trong phần đề xuất

Tương tự như yếu tố đầu tiên, Instagram giờ đây cũng sẽ tìm cách làm nổi bật nhiều nội dung gốc hơn trong các đề xuất bằng cách chuyển đổi các bài đăng lại bằng nội dung gốc.

“Khi chúng tôi tìm thấy hai hoặc nhiều nội dung giống hệt nhau trên Instagram, chúng tôi sẽ chỉ đề xuất nội dung gốc. Điều này có nghĩa là nội dung gốc sẽ trực tiếp thay thế nội dung được đăng lại trong phần đề xuất.”

Điều đó sẽ tạo thêm động lực để mọi người đăng nội dung gốc lên ứng dụng, biết rằng họ sẽ được ưu tiên, ngay cả khi nội dung đó được các tài khoản tổng hợp đăng lại và sử dụng lại.

Instagram còn làm rõ thêm rằng điều này sẽ không áp dụng nếu bài đăng lại thay đổi “một cách đáng kể” bản gốc:

“Ví dụ, nếu nó được chỉnh sửa nội dung để trở thành meme, một tác phẩm tổng hợp có tính nhại, được tường thuật bằng giọng lồng tiếng mới hoặc được phối lại để thể hiện phản ứng.”

Những người sáng tạo nhỏ hơn sẽ được lan truyền nhiều hơn

Cuối cùng, Instagram đang tìm cách thu hút sự chú ý vào các tài khoản nhỏ hơn, mới hơn, thay vì ưu tiên những người sáng tạo lớn và nổi bật nhất.

“Về mặt lịch sử, do cách chúng tôi xếp hạng nội dung, những người sáng tạo có lượng người theo dõi và tổng hợp nội dung được đăng lại lớn sẽ nhận được nhiều đề xuất hơn so với những người sáng tạo nội dung gốc, nhỏ hơn. Chúng tôi cho rằng điều quan trọng là phải khắc phục điều này để mang lại cho tất cả người sáng tạo cơ hội bình đẳng hơn để tiếp cận khán giả mới. ”

Cách tiếp cận mới của Instagram sẽ giúp tất cả nội dung mới có được nhiều phạm vi tiếp cận ban đầu hơn, với những bài đăng có mức độ tương tác cao nhất đối với đối tượng thử nghiệm ban đầu, sau đó sẽ được lan truyền nhiều hơn.

Theo Social Media Today

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here