Instagram đang thử nghiệm tính năng khóa bài viết và chỉ có thể mở khóa bằng mật mã để tăng mức độ tương tác với người theo dõi.
Như bạn có thể thấy trong ví dụ từ tài khoản Instagram Design, Instagram đang thử nghiệm tính năng bài viết bị khóa, yêu cầu người xem “Nhập mã bí mật” để xem nội dung.
Dưới đây là giao diện trên máy tính:

Đây có thể là một cách mới để tăng mức độ tương tác trong các nhóm đối tượng cụ thể của bạn, chẳng hạn như những người hâm mộ trung thành đã nhận được mã theo cách bạn chọn. Bạn cũng có thể dùng tính năng này để cung cấp mã giảm giá cho khách hàng cũ thay vì cho tất cả người theo dõi, hoặc chia sẻ các cập nhật theo khu vực, kết hợp với dữ liệu khách hàng ngoài nền tảng.
Có nhiều cách để các thương hiệu hoặc người sáng tạo nội dung sử dụng tính năng này, trong khi người dùng thông thường cũng có thể chia sẻ nội dung riêng tư, nhắm đến một nhóm người theo dõi hoặc bạn bè cụ thể.
Tính năng này tương tự với sticker “Tiết lộ” (Reveal) mà Instagram đã thêm vào Stories năm ngoái, cho phép ẩn nội dung bằng hiệu ứng mờ và chỉ hiển thị khi người xem gửi tin nhắn trực tiếp cho người đăng.

Điều này phù hợp với xu hướng gia tăng tương tác qua tin nhắn trên ứng dụng, và nhằm mục tiêu thúc đẩy nhiều cuộc trò chuyện nhắn tin hơn.
Phiên bản mới này có xu hướng cho phép người dùng truy cập mã một cách riêng biệt, không gắn liền trực tiếp với bài viết cụ thể, vì vậy nó khuyến khích một kiểu hành vi tương tác khác. Tuy nhiên, nó vẫn có thể mang lại hiệu ứng tương tự, tăng sự kết nối thông qua những cách tương tác mang tính chủ động.
Dù theo hướng nào thì đây cũng là một thử nghiệm khá thú vị, với rất nhiều tiềm năng ứng dụng khác nhau. Nhưng hiện tại, tính năng này vẫn đang thử nghiệm.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật nếu có thêm thông tin mới.
Theo Social Media Today