Instagram đã bổ sung một tính năng mới có tên “Thông tin cạnh tranh” (Competitive Insights) trong “Bảng điều khiển chuyên nghiệp” (Professional Dashboard), giúp bạn có thêm cách để đánh giá và so sánh hiệu quả hoạt động của tài khoản.

Như bạn có thể thấy trong những hình ảnh này, được chia sẻ bởi cố vấn tiếp thị kỹ thuật số Sarah Roizman, nếu bạn có tài khoản doanh nghiệp hoặc người sáng tạo nội dung, tùy chọn “Thông tin cạnh tranh” mới của Instagram hiện đang được triển khai trong tùy chọn “Bảng điều khiển chuyên nghiệp” của bạn.
Bạn có thể chọn tối đa 10 tài khoản để so sánh hiệu suất của mình, với dữ liệu so sánh cạnh nhau về mức tăng trưởng người theo dõi tương đối và tần suất đăng bài (trên Reels, bài đăng trên bảng tin, quảng cáo,…).
Mặc dù phép so sánh ở đây khá đơn giản, vì nó chỉ cung cấp cho bạn một số số liệu cơ bản để đo lường, xét về khối lượng bài đăng so với phản hồi của người theo dõi. Bạn cũng có thể xem một số dữ liệu hiệu suất bài đăng riêng lẻ của đối thủ cạnh tranh ngay cả khi tài khoản ẩn số lượt thích, nhưng nó không cung cấp cho bạn phân tích chi tiết về các số liệu hiệu suất tích lũy của họ, vì vậy bạn không thể xem biểu đồ so sánh hiệu suất của bạn trên từng số liệu với tài khoản khác. Các phép so sánh chỉ diễn ra theo cặp – từng tài khoản một, không phải so sánh theo nhóm.
Vì vậy, tính năng này có thể thú vị nhưng không có quá nhiều giá trị, tùy thuộc vào mục đích của bạn khi sử dụng ứng dụng.
Theo Social Media Today














