Là một phần trong nỗ lực thúc đẩy mua sắm trực tuyến, TikTok cần đảm bảo sự an toàn và niềm tin của người mua sắm để cải thiện vị thế và thu hút nhiều người mua hàng hơn thông qua các clip TikTok.
Bởi vì hiện tại, người dùng TikTok dường như vẫn còn khá thờ ơ với việc mua sắm trên mạng xã hội, thay vào đó họ thích mua sản phẩm từ các nền tảng thương mại điện tử uy tín và chuyên nghiệp.
Về mặt này, TikTok đã công bố Báo cáo An toàn TikTok Shop, trong đó nêu rõ tất cả các biện pháp mà nền tảng đã thực hiện để bảo vệ người tiêu dùng và cải thiện trải nghiệm mua sắm trong ứng dụng.
Theo TikTok: “Tầm nhìn của TikTok Shop về một nền văn hóa mua sắm mới được xây dựng dựa trên tính minh bạch và bảo vệ cộng đồng. Báo cáo An toàn cập nhật của chúng tôi thể hiện cam kết chia sẻ những nỗ lực liên tục nhằm bảo vệ người dùng, đồng thời chống gian lận, hàng giả và các vi phạm chính sách. Bằng cách ghi lại tiến trình và công khai các dữ liệu quan trọng, chúng tôi muốn chứng minh cam kết thiết lập nền tảng trở thành điểm đến thương mại điện tử đáng tin cậy, nơi trải nghiệm khám phá sản phẩm và an toàn luôn đi cùng nhau.”
Nhấn mạnh những nỗ lực ngày càng mở rộng của mình trong lĩnh vực này, TikTok cho biết:
- Từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2025, 1,4 triệu đơn đăng ký người bán đã bị từ chối vì không đáp ứng tiêu chuẩn của TikTok Shop.
- Hơn 700.000 người bán bị gỡ bỏ, chủ yếu do các cửa hàng bị đóng vì vi phạm ở cấp cửa hàng.
- Hơn 70 triệu sản phẩm bị từ chối trong nửa đầu năm 2025, phần lớn là do hàng giả hoặc sản phẩm không an toàn.
- 200.000 sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế đã bị gỡ bỏ sau khi đăng bán.
TikTok cũng lưu ý rằng họ áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa rủi ro trong quy trình đăng ký TikTok Shop, bao gồm “một quá trình xác minh tỉ mỉ” và việc nộp giấy tờ chứng minh danh tính cùng giấy đăng ký kinh doanh.
“Người bán mới cũng trải qua một giai đoạn thử thách, trong đó số đơn hàng và sản phẩm được đăng bán hàng ngày sẽ bị giới hạn cho đến khi họ chứng minh được rằng mình hiểu và tuân thủ các quy tắc của thị trường.”
Thông qua các biện pháp kết hợp này, TikTok đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm mua sắm và đảm bảo rằng nhiều người cảm thấy an tâm hơn khi thực hiện giao dịch trong ứng dụng.
Theo Social Media Today














