Danh mục dự án
Bất chấp những thách thức dường như vô tận mà thế giới tiếp tục phải đối mặt trong những năm gần đây, có một điều vẫn không đổi – mọi người vẫn đang mua sắm.
Cho dù đó là đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, thiết bị cho các ứng dụng chuyên nghiệp hay thiết bị mang lại sự tiện lợi và giải trí, người tiêu dùng vẫn chưa đi đâu cả.
Và ở đâu có người tiêu dùng, ở đó có quảng cáo.
Ngược lại với hoạt động bán buôn phục vụ nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp, các doanh nghiệp bán lẻ quan tâm đến việc bán hoặc bán lại sản phẩm cho các cá nhân.
Đây là lúc mà quảng cáo trên các phương tiện truyền thông bán lẻ có hiệu lực.
Không có gì ngạc nhiên khi các hiệu ứng tương tự được chứng kiến trong Thương mại điện tử và quảng cáo bán lẻ trực tuyến .
Trong bản tóm tắt điều hành năm 2021 của eMarketer , chi tiêu quảng cáo bán lẻ kỹ thuật số được dự báo sẽ tăng đáng kinh ngạc 27,8% so với cùng kỳ năm trước cho đến ít nhất là năm 2024.
Một bài báo có tiêu đề “Tại sao phương tiện truyền thông bán lẻ là gã khổng lồ đang ngủ yên trong ngành quảng cáo” của TheTradeDesk cung cấp một báo giá tóm tắt một cách thích hợp toàn cảnh phương tiện truyền thông bán lẻ:
“Không gian truyền thông bán lẻ quá lớn để thất bại. Nó không còn là trọng tâm thứ yếu đối với các nhà bán lẻ hoặc thương hiệu. Và nó sẽ là một trong những lĩnh vực tăng trưởng lớn nhất trong vài năm tới. “
Một báo cáo khác vào năm 2022 của eMarketer nhấn mạnh rằng các mạng truyền thông bán lẻ bao gồm Amazon, Walmart, Instacart, eBay và Home Depot đang dẫn đầu xu hướng tăng trưởng đi lên này.
Tin tốt là trong khi các tổ chức trị giá hàng tỷ đô la này chiếm một phần khá lớn trong miếng bánh truyền thông bán lẻ, thì vẫn có cơ hội cho các nhà bán lẻ thuộc mọi loại để nâng cao doanh thu của họ.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào quảng cáo trên phương tiện truyền thông bán lẻ, ví dụ về các ứng dụng thực tế của nó trong hành trình của khách hàng và các chiến lược để triển khai có thể mở rộng.
Quảng cáo truyền thông bán lẻ là gì?
Quảng cáo trên phương tiện truyền thông bán lẻ là hoạt động tiếp thị tới người tiêu dùng trong suốt hành trình của khách hàng, với trọng tâm là nâng cao ý định mua ở gần các điểm bán hàng và ra quyết định.
Mặc dù thường được kết hợp với việc bán sản phẩm, nhưng phương tiện bán lẻ cũng được các nhà quảng cáo không có sản phẩm sử dụng trong các tình huống mà việc tiếp cận đối tượng bán lẻ là mong muốn. Ví dụ bao gồm các gói thẻ tín dụng, giao dịch du lịch và dịch vụ bảo trì địa phương, chỉ là một vài ví dụ.
Trong ngữ cảnh kỹ thuật số, thuật ngữ “phương tiện bán lẻ” đề cập đến quảng cáo được các nhà quảng cáo mua (gọi là “phương tiện truyền thông” ) , sau đó được phân phát đến trang web Thương mại điện tử, ứng dụng hoặc vị trí tại cửa hàng của nhà bán lẻ.
Việc thực hành quảng cáo trên phương tiện truyền thông bán lẻ cho phép các thương hiệu tăng mức độ tiếp xúc của người tiêu dùng với sản phẩm của họ và các thông điệp tiếp thị chính giữa các nhà bán lẻ mà họ hợp tác.
Khi đề cập đến khả năng hiển thị sản phẩm và nhận thức của người tiêu dùng, khái niệm rộng hơn về quảng cáo bán lẻ nói chung đôi khi còn được gọi là tiếp thị người mua hàng .
Các loại phương tiện quảng cáo bán lẻ khác nhau với các ví dụ
Nhiều loại kỹ thuật truyền thông bán lẻ tồn tại – một số trong số đó nhắm mục tiêu đến các trang web, một số khác được tối ưu hóa cho thiết bị di động và một số được sử dụng ở các địa điểm thực.
Trong phần này, chúng tôi sẽ đề cập đến nhiều cách tiếp cận khác nhau đối với quảng cáo của người tiêu dùng trên các phương tiện và nền tảng khác nhau mà họ tham gia.
Quảng cáo tại cửa hàng
Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và nhiều thách thức như các vị trí cửa hàng thực phải đối mặt kể từ sau đại dịch, trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng vẫn phù hợp hơn bao giờ hết.
Quảng cáo tại cửa hàng đã là một phần của văn hóa người tiêu dùng từ lâu khi các khu chợ còn tồn tại, và nhiều kỹ thuật quảng cáo dành cho người mua sắm vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.
Một vài ví dụ về phương pháp tiếp cận phương tiện bán lẻ truyền thống được sử dụng trong các cửa hàng bao gồm những thứ như trưng bày sản phẩm, thẻ khách hàng thân thiết, tặng mẫu sản phẩm miễn phí và phiếu giảm giá.
Danh sách 27 quảng cáo tại cửa hàng và danh sách 15 ý tưởng trưng bày tại cửa hàng này đều có thể cung cấp một số cảm hứng sáng tạo cho các phương pháp tiếp cận hiện đại đối với quảng cáo tại cửa hàng (ngoài ra, một số ví dụ chỉ đơn giản là thú vị khi xem, có hoặc không có cặp kính tiếp thị trên!) .
Hiệu quả như các phương tiện truyền thông bán lẻ truyền thống, sự gián đoạn đang diễn ra khi một kỹ thuật mới hơn được gọi là DOOH (Digital Out-Of-Home) trải nghiệm việc áp dụng trên nhiều địa điểm truyền thống.
DOOH có một số ứng dụng thực tế cho phương tiện trong cửa hàng, bao gồm màn hình điện lạnh kỹ thuật số và đơn vị bán hàng tự động, màn hình lối đi thanh toán và màn hình hiển thị trên cao, để kể tên một số.
Ví dụ, một bài báo của ModernRetail giới thiệu cách một số công ty đã bắt đầu cài đặt màn hình bán hàng tự động kỹ thuật số để cung cấp cho người tiêu dùng các lựa chọn tại thời điểm họ quyết định mua mặt hàng nào.
Hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo DOOH trong môi trường bán lẻ là đáng chú ý, với một bản tóm tắt của GroceryTV trích dẫn rằng một trong những chiến dịch của họ cho thanh kẹo đã dẫn đến mức tăng chuyển đổi lên 12,5%.
Các yếu tố âm thanh như đài trong cửa hàng cũng đáng được xem xét trong một số môi trường mua sắm – cả để thiết lập bầu không khí và truyền tải thông điệp về sản phẩm.
Trong một nghiên cứu của Arbitron , hơn 40% những người nghe thấy một quảng cáo âm thanh bán lẻ đã mua hàng ngoài kế hoạch trong phiên mua sắm của họ.
Có khá nhiều điều cần xem xét khi thiết lập chiến lược truyền thông bán lẻ hiệu quả cho vị trí trong cửa hàng.
Để đọc thêm, hướng dẫn tiếp thị tại cửa hàng hoàn chỉnh của Tokinomo cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn về chủ đề này.
Phần sản phẩm nổi bật
Trang web của một nhà bán lẻ là tài sản kỹ thuật số có giá trị nhất của họ để quảng cáo – và tất nhiên, trang chủ là bất động sản chính để giới thiệu các sản phẩm khác nhau.
Một trong những phương pháp quảng bá sản phẩm phổ biến nhất và được săn lùng liên quan đến việc sử dụng phần “sản phẩm được tài trợ” trên trang web của nhà bán lẻ.
Các thương hiệu có thể thương lượng các giao dịch quảng cáo với nhà bán lẻ để đặt sản phẩm của họ ở vị trí trung tâm trong phần sản phẩm được tài trợ.
Thông thường, các sản phẩm được tài trợ cũng có tính năng giảm giá để thu hút thêm sự chú ý.
Ưu đãi trong thời gian có hạn
Tương tự như các phần sản phẩm được tài trợ, các giao dịch trong thời gian giới hạn liên quan đến một nhà bán lẻ giới thiệu các thương hiệu nhất định hoặc các sản phẩm riêng lẻ trong một mô-đun chuyên dụng của trang web.
Ưu điểm của cách tiếp cận này là cảm ứng cổ điển của FOMO (sợ bỏ lỡ) đối với người tiêu dùng, vì sự cấp bách phải quyết định và hành động nhanh chóng được đưa ra.
Bằng cách kết hợp chiết khấu định giá với sự cần thiết phải hành động nhanh, cơ hội cao mà thương hiệu được tài trợ sẽ thu được lợi nhuận tốt từ chi tiêu quảng cáo của họ.
Khi tồn tại sự liên kết theo ngữ cảnh giữa vị trí phương tiện và phần sản phẩm (như thể hiện trong ví dụ trên) , khả năng chuyển đổi diễn ra thậm chí còn cao hơn.
Phần sản phẩm liên quan
Các phần sản phẩm liên quan có hiệu quả trong việc cung cấp cho người tiêu dùng các tùy chọn thay thế cho một mặt hàng cụ thể mà họ hiện đang duyệt.
Cho dù ai đó sắp hoàn tất việc mua một mặt hàng cụ thể mà họ đang tìm kiếm hay chỉ đơn giản là nghiên cứu các tùy chọn khác nhau, các phần sản phẩm liên quan có thể cung cấp một loạt lựa chọn thực sự hữu ích cho quá trình ra quyết định của khách hàng.
Một lần nữa, việc tạo sự liên kết theo ngữ cảnh giữa các sản phẩm được đề xuất và trang hiện đang được duyệt sẽ mang lại kết quả tốt nhất khi sử dụng phương pháp này.
Kết quả Tìm kiếm Nền tảng
Một kỹ thuật khác để quảng cáo cho người mua sắm là phân phát kết quả tìm kiếm được tài trợ dưới dạng quảng cáo gốc khi người mua hàng nhập truy vấn vào thanh tìm kiếm trên nền tảng của nhà bán lẻ.
Kết quả tìm kiếm có thể được hiển thị ở đầu danh sách kết quả, giữa các kết quả khác hoặc thậm chí trong phần tiêu đề chuyên dụng như ví dụ ở trên.
Như thường lệ, việc đảm bảo rằng vị trí trên phương tiện truyền thông có liên quan nhiều đến truy vấn tìm kiếm đã nhập sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho thương hiệu.
Quảng cáo Hiển thị & Video
Quảng cáo hiển thị hình ảnh vẫn là một trong những phương pháp quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả về chi phí – vậy tại sao không sử dụng chúng như một hình thức truyền thông bán lẻ?
Tùy thuộc vào bố cục của trang web của nhà bán lẻ, có thể có nhiều khoảng trắng có thể được sử dụng để phân phát quảng cáo chiến dịch thương hiệu.