Danh mục dự án
Các nhà quảng cáo luôn tìm kiếm không gian tốt nhất để hiển thị quảng cáo của họ. Các nhà xuất bản đáp ứng những nhu cầu này bằng cách bán khoảng không quảng cáo của họ thông qua nhiều kênh bao gồm đặt giá thầu tiêu đề , bảo đảm có lập trình, thị trường tư nhân và bán hàng trực tiếp. Các nhà quảng cáo biết rằng khoảng không quảng cáo có giá trị cao là con đường dẫn đến CPM cao hơn và CTR tốt hơn do đó không muốn giải quyết cho bất kỳ thứ gì thấp hơn phí bảo hiểm. Đây là nơi giá trị của khoảng không quảng cáo phát huy tác dụng. Đối với các nhà quảng cáo, giá trị của khoảng không quảng cáo được xác định bởi xác suất nhận được chuyển đổi và bán hàng.
Mặt khác, đối với nhà xuất bản, giá trị của khoảng không quảng cáo chuyển trực tiếp thành doanh thu mà họ có thể tạo ra. Nhưng nhà xuất bản có thể làm gì để hiểu giá trị thực của khoảng không quảng cáo của họ?
Cách tìm giá trị của khoảng không quảng cáo
Việc xác định giá trị thực tế của khoảng không quảng cáo có thể giúp nhà xuất bản biết liệu họ đã bán nó với giá phù hợp trong suốt thời gian qua — hay liệu nó được định giá thấp hơn. Dưới đây là một số câu hỏi mà nhà xuất bản nên hỏi:
1. Các quảng cáo được đặt ở đâu?
Vị trí đặt quảng cáo có thể được chia thành hai phân đoạn: Trong màn hình đầu tiên và dưới màn hình đầu tiên. Quảng cáo ATF dễ xem hơn vì vị trí nổi bật của chúng và mang lại cơ hội tương tác với người dùng cao hơn. Người mua biết điều này và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho khoảng không quảng cáo ATF mang lại kết quả tốt hơn. Mặt khác, quảng cáo BTF thường là một ưu tiên phụ khi quảng cáo ATF không có sẵn. Phần tốt về quảng cáo BTF là chúng mang lại thêm doanh thu trên các trang web có độ sâu cuộn tốt hoặc cuộn vô hạn.
2. Kích thước quảng cáo và loại quảng cáo nào được sử dụng?
Các kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh nhất định như 300 × 600, 728 × 90 và 300 × 250 được cho là hoạt động tốt hơn hầu hết các kích thước khác. Khi đi kèm với các vị trí phù hợp , những quảng cáo này nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Điều này dẫn đến khả năng xem , CPM và CTR được cải thiện; do đó người mua sẵn sàng trả nhiều hơn cho những vị trí này. Ngoài quảng cáo hiển thị hình ảnh tĩnh, các loại quảng cáo động như quảng cáo đa phương tiện thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng hơn nhờ tính tương tác của chúng.
3. Người dùng đang ở đâu?
Lưu lượng truy cập của Hoa Kỳ được coi là có giá trị nhất đối với cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo, tiếp theo là các quốc gia nói tiếng Anh bản địa khác. Tuy nhiên, theo thời gian, các nhà quảng cáo địa phương hiện cũng đang tìm kiếm khoảng không quảng cáo ở các khu vực địa lý khác. Quảng cáo có lập trình (các công nghệ mua quảng cáo như RTB, trực tiếp có lập trình và các công nghệ khác) cũng đã cho phép các nhà xuất bản tiếp cận với nhu cầu toàn cầu nhiều hơn.
4. Phân chia nguồn lưu lượng là gì?
Việc phân tích nguồn lưu lượng là điều bắt buộc để tìm ra giá trị của khoảng không quảng cáo. Ví dụ: một trang web có 80% chia sẻ lưu lượng truy cập trực tiếp, tìm kiếm hoặc không phải trả tiền có thể tuyên bố có khoảng không quảng cáo giá trị cao. Người dùng trang web này có mục đích cao và có khả năng sẽ có thời gian trên trang web tốt hơn. Trong khi đó, một trang web có lượng truy cập tương tự nhưng từ mạng xã hội hoặc các kênh trả phí có thể không được đánh giá cao. Người dùng từ các nguồn này đến thông qua các trình kích hoạt bên ngoài và có khả năng thoát sớm hơn.
5. Tỷ lệ lấp đầy trung bình là gì?
Các yêu cầu quảng cáo chuyển đổi thành công thành số lần hiển thị chứng tỏ sự quan tâm của nhà quảng cáo đối với trang web đó. Ngoài ra, tỷ lệ lấp đầy cao làm tăng sự cạnh tranh giữa những người mua và dẫn đến giá thầu cao hơn cho khoảng không quảng cáo của nhà xuất bản.
6. Tỷ lệ khả năng xem trung bình là gì?
Các nhà xuất bản có điểm khả năng xem cao ( số lần hiển thị xem đang hoạt động ) cho quảng cáo của họ được coi là có khoảng không quảng cáo giá trị cao. Phần tốt là người mua hiểu điều này và họ sẵn sàng trả nhiều hơn, biết rằng họ sẽ có quyền truy cập vào các vị trí đặt quảng cáo nơi quảng cáo của họ thực sự sẽ được nhìn thấy.
Cách cải thiện giá trị của khoảng không quảng cáo
So sánh hiệu suất lịch sử của các kích thước quảng cáo khác nhau. Thông thường, các kích thước quảng cáo rộng hơn và lớn hơn, như đã nêu ở một trong các điểm trên, có xu hướng hoạt động tốt hơn các kích thước nhỏ hơn và do đó nhận được CTR tốt hơn.
Kiểm tra xem giá sàn hiện tại của bạn có quá cao không, điều này có thể hạn chế người mua đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo của bạn. Ngược lại, bạn cũng có thể đánh giá lại xem có phạm vi tăng giá sàn hay không.
Phân tích các số liệu trang web quan trọng nhất viz. tỷ lệ thoát, số lần xem trang / phiên và thời gian trên trang web. Các chỉ số tốt cho thấy khoảng không quảng cáo của bạn có giá trị cao.
Tìm hiểu về thiện chí của trang web của bạn giữa những người mua (mạng quảng cáo, người mua phương tiện truyền thông, nhà quảng cáo) —họ có thấy nội dung của bạn hữu ích và có liên quan không; trải nghiệm người dùng của bạn có đạt chuẩn không; trò chơi SEO của bạn tốt như thế nào?
Sự kết luận
Rất nhiều cuộc thảo luận xảy ra xung quanh khoảng không quảng cáo và nhu cầu. Nhưng không có sự nhất trí chung về việc khoảng không quảng cáo nào thực sự có thể được gọi là cao cấp. Không có bất kỳ tiêu chí đo lường năng lực hoặc tiêu chí đủ điều kiện cụ thể nào, vấn đề trở nên chủ quan.
Vì vậy, lời khuyên duy nhất có ý nghĩa đối với nhà xuất bản là cải thiện chất lượng tổng thể của khoảng không quảng cáo của họ để cung cấp nhiều giá trị hơn cho người mua .
Trong bài đăng này, chúng tôi đã thảo luận về các cách để nhà xuất bản phân tích khoảng không quảng cáo của họ ở cấp độ chi tiết và thực hiện các hành động cần thiết để cải thiện giá trị của nó. Xác định giá trị của khoảng không quảng cáo là bước đầu tiên trong chu kỳ doanh thu của nhà xuất bản, có cái nhìn sâu sắc hơn về điều này sẽ giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận của mình.