Danh mục dự án
Adblocking tiếp tục phát triển trên toàn cầu. Theo Statista, việc sử dụng trình chặn quảng cáo đã tăng 24,4% từ năm 2014 đến năm 2018 chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Người dùng cài đặt trình chặn quảng cáo để loại bỏ quảng cáo khỏi trải nghiệm web của họ và số lượng của họ đang tăng lên mỗi ngày.
Trình chặn quảng cáo là một cơn ác mộng đối với các nhà xuất bản. Nhưng chúng không ảnh hưởng đến tất cả các nhà xuất bản như nhau. Để tính toán hiệu quả của nó, nhà xuất bản cần biết liệu khách truy cập của họ có đang sử dụng trình chặn quảng cáo hay không. Việc phát hiện các trình chặn quảng cáo có thể cung cấp thông tin chi tiết về doanh thu mà họ đang mất. Sau khi biết được điều đó, nhà xuất bản có thể thực hiện các biện pháp để khôi phục doanh thu bị mất .
Vì vậy, làm thế nào một nhà xuất bản có thể phát hiện một trình chặn quảng cáo? Có thể phát hiện trình chặn quảng cáo không? Nhà xuất bản có thể thử các biện pháp chống chặn quảng cáo nào? Đây là những câu trả lời.
Trình chặn quảng cáo hoạt động như thế nào?
Trình chặn quảng cáo là các tiện ích mở rộng hoặc trình cắm của trình duyệt được thiết kế để chặn quảng cáo được hiển thị trên các trang web. Nếu bạn, với tư cách là người dùng, đã cài đặt trình chặn quảng cáo, thì bạn có thể nhận thấy khoảng trống trên các trang web nhất định. Những khoảng trống này là nơi quảng cáo được cho là hiển thị. Nhưng bây giờ, adblocker đã chặn chúng và bạn đang nhìn thấy khoảng trống.
Adblocker bắt đầu hoạt động ngay khi một trang bắt đầu tải trên trình duyệt. Giả sử một người dùng đã cài đặt trình chặn quảng cáo trên trình duyệt của mình. Anh ta đang lướt internet và khởi chạy một trang web có chứa quảng cáo. Đây là nơi bắt đầu công việc của một trình chặn quảng cáo. Trình chặn quảng cáo nhanh chóng quét trang web để tìm tập lệnh. Sau đó, các tập lệnh này được so sánh với cơ sở dữ liệu các tập lệnh quảng cáo. Nếu bất kỳ tập lệnh trang web nào khớp với tập lệnh quảng cáo, trình chặn quảng cáo sẽ ngăn nó hiển thị.
Sử dụng trình chặn quảng cáo giúp giảm thời gian tải trang. Thêm điều này vào thực tế là người dùng có thể tránh được các quảng cáo gây phiền nhiễu. Và bạn sẽ hiểu các nhà xuất bản khó thuyết phục người dùng ngừng sử dụng trình chặn quảng cáo như thế nào. Nhưng nhà xuất bản có thể phát hiện các trình chặn quảng cáo và cố gắng khôi phục doanh thu bị mất.
Làm cách nào nhà xuất bản có thể phát hiện ra trình chặn quảng cáo?
Là một nhà xuất bản, bạn có thể kiếm tiền tốt bằng cách chạy quảng cáo trên trang web của mình. Nhưng bạn có thể kiếm được nhiều hơn nữa nếu trình chặn quảng cáo không chặn quảng cáo. Điều này đưa chúng ta đến chủ đề — nhà xuất bản có thể phát hiện các trình chặn quảng cáo. Có sẵn một số ứng dụng, plugin và mã JavaScript đã biết, sử dụng mã này nhà xuất bản có thể phát hiện xem quảng cáo có đang được hiển thị trên trang web của họ hay không.
Trình chống chặn quảng cáo có ý tưởng chung về trang web có quảng cáo: trang web được mong đợi. Khi trang web này được tải trên trình duyệt của người dùng, trình chống chặn quảng cáo sẽ so sánh trang web được hiển thị với trang web mong đợi. Nếu dữ liệu không khớp, trang web sẽ hiển thị thông báo chống trình chặn quảng cáo. Các nhà xuất bản như Forbes và BusinessInsider đã sử dụng các phương pháp chống chặn quảng cáo.
Tập lệnh phát hiện khối quảng cáo
Công nghệ chống chặn quảng cáo là một công việc kinh doanh hiện nay. Có rất nhiều nhà cung cấp cung cấp các ứng dụng, plugin và script để các nhà xuất bản đưa lên trang web của họ. Nhiều tập lệnh phát hiện khối quảng cáo có sẵn trực tuyến rất dễ thực hiện. Dưới đây là một số tập lệnh:
IAB Script
IAB (Interactive Advertising Bureau) là một tổ chức kinh doanh quảng cáo. Phòng thí nghiệm công nghệ của họ đã thiết kế một kịch bản phát hiện khối quảng cáo . Theo IAB, tập lệnh rất dễ thực hiện.
Bạn kiểm tra trang IAB GitHub để truy cập vào tập lệnh khối quảng cáo phát hiện . JavaScript (adblockDetector.js) đã được thử nghiệm trên Chrome, Firefox, Internet Explorer và Safari Browser. Bạn có thể tìm thấy chi tiết cài đặt và triển khai trên trang GitHub của IAB.
DetectAdBlock
DetectAdBlock đơn giản hóa quá trình phát hiện trình chặn quảng cáo. Đây là cách nó hoạt động:
Bước 1: Bắt đầu bằng việc tạo phần ‘div’ ẩn cho tệp có tên “ads.js” và đặt nó vào thư mục gốc của trang web của bạn.
var e=document.createElement(‘div’);
e.id=’mnMzPGBywKre’;
e.style.display=’none’;
document.body.appendChild(e);
Bước 2: Bây giờ là lúc đặt mã phát hiện khối quảng cáo trong mã nguồn HTML, ngay phía trên thẻ </body>. Mục đích của mã này là để phát hiện xem “ads.js” có tồn tại (quảng cáo được phép) hay không (quảng cáo bị chặn).
<script src=”/ads.js” type=”text/javascript”></script>
<script type=”text/javascript”>
if(document.getElementById(‘mnMzPGBywKre’)){
alert(‘Blocking Ads: No’);
} else {
alert(‘Blocking Ads: Yes’);
}
</script>
Sau khi phát hiện, bạn có thể thêm thông báo yêu cầu tắt trình chặn quảng cáo để truy cập nội dung.
F ** kAdBlock
F ** kAdBlock cũng cung cấp một tập lệnh phát hiện trình chặn quảng cáo miễn phí. Các nhà xuất bản có thể xem trang GitHub để biết mã và các bước triển khai mã. Mã được trình bày bởi F ** kAdBlock được chính thức hóa hơn. Có khai báo chức năng để phát hiện khối quảng cáo và không phát hiện khối quảng cáo. Và sau đó định nghĩa hàm tương ứng.
Tập lệnh hoạt động hoàn hảo cho AdBlock và AdBlock Plus. Ngoài ra, nó hỗ trợ nhiều trình duyệt web (Chrome, Safari, Firefox, Internet Explorer và Opera). Dưới đây là ví dụ về cách phát hiện trình chặn quảng cáo bằng mã F ** kAdBlocker.
Phải làm gì sau khi Trình chặn quảng cáo được phát hiện?
MarketingDive báo cáo rằng khoảng 30% nhà xuất bản đang sử dụng một số dạng công nghệ chống chặn quảng cáo. Điều này có nghĩa là các nhà xuất bản đã biết về công nghệ này và họ sẵn sàng chớp lấy cơ hội của mình bằng các phương pháp chống chặn quảng cáo.
Các nhà xuất bản như Forbes và Business Insider hiển thị thông báo chống trình chặn quảng cáo khi họ phát hiện trình chặn quảng cáo. Để truy cập nội dung, người dùng cần tắt trình chặn quảng cáo. Và theo dữ liệu, một nửa số người dùng đồng ý tắt trình chặn quảng cáo của họ để xem nội dung.
Cách kiếm tiền trong thế giới hậu Adblock
Có thể có lợi cho một số nhà xuất bản khi tìm kiếm một giải pháp thay thế thay vì sử dụng công nghệ chống chặn quảng cáo. Dưới đây là một số phương pháp để bắt đầu:
Khôi phục Adblock
Công nghệ chèn lại quảng cáo đã có mặt trên thị trường được một thời gian. Sử dụng công nghệ này, nhà xuất bản có thể khôi phục doanh thu bị mất cho các trình chặn quảng cáo mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Ý tưởng là phân phát quảng cáo được chấp nhận cho các trình duyệt đang tích cực sử dụng trình chặn quảng cáo. Tuy nhiên, việc chèn lại quảng cáo yêu cầu các đối tác công nghệ quảng cáo của bạn phải được người tạo trình chặn quảng cáo đưa vào danh sách trắng.
Quảng cáo Gốc
Quảng cáo gốc rất khó phát hiện với trình chặn quảng cáo. Điều này là do quảng cáo gốc kết hợp với trang web và nội dung của nó. Bạn có nhận thấy các bài viết được ‘tài trợ’ trên facebook không? Đây là những quảng cáo gốc. Nhiều tạp chí và nền tảng tin tức hiện cũng đang chọn quảng cáo gốc. Một điều cần lưu ý ở đây là, mặc dù quảng cáo gốc rất khó bị phát hiện bằng trình chặn quảng cáo. Nhưng chúng không phải là không thể phát hiện và ngăn chặn.
Cung cấp Đăng ký ‘Không có Quảng cáo’
Đây có thể là một ý tưởng hay cho các nhà xuất bản có trang web nội dung phong phú. Các blogger trong lĩnh vực tin tức và tạp chí không có sản phẩm để bán, có nghĩa là nội dung của họ là sản phẩm của họ. Họ kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo. Nếu khách truy cập bắt đầu sử dụng trình chặn quảng cáo, họ sẽ nhận thấy doanh thu giảm mạnh. Trong trường hợp như vậy, việc tạo đăng ký ‘không có quảng cáo’ cho người dùng có thể hoạt động tốt. Phương pháp này phổ biến với các ứng dụng di động trong đó nhà xuất bản ứng dụng giới thiệu đăng ký bằng cách hứa hẹn không có quảng cáo.
Yêu cầu độc đáo
Yêu cầu người dùng vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo của họ có thể hoạt động. Bạn có thể giải thích rằng quảng cáo hiển thị hình ảnh quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Giải thích chính sách quảng cáo của bạn và trấn an người dùng rằng bạn sẽ không làm họ choáng ngợp với vô số quảng cáo. Khi làm như vậy, nhà xuất bản có thể hy vọng rằng những người dùng trung thành của họ sẽ vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo và cho phép quảng cáo hiển thị trên trang web của họ.
Bài học rút ra cuối cùng
Người dùng có quyền sử dụng bất kỳ loại plugin và tiện ích mở rộng web nào trên thiết bị của họ. Và các nhà xuất bản và nhà quảng cáo nên tôn trọng điều đó. Nếu bạn nhìn kỹ, các trình chặn quảng cáo không phải là thủ phạm ở đây. Cửa sổ bật lên gây phiền nhiễu, quảng cáo độc hại, quảng cáo chuyển hướng và hơn thế nữa; là những lý do tại sao người dùng chọn sử dụng trình chặn quảng cáo.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh quan trọng đối với tất cả mọi người (người dùng, nhà xuất bản và nhà quảng cáo). Việc chặn quảng cáo hoàn toàn có thể làm cho sự tồn tại của thông tin miễn phí trên web là không thể xác nhận được. Nhà xuất bản có thể phát hiện trình chặn quảng cáo. Nhưng điều gì xảy ra tiếp theo? Doanh thu bị mất sẽ không tự phục hồi. Ngoài ra, nhận thức của người dùng rằng quảng cáo gây phiền nhiễu và spam sẽ không thay đổi trong một sớm một chiều. Về lâu dài, nhà xuất bản cần tạo chiến lược quảng cáo của họ để lưu ý đến trải nghiệm người dùng.