CEO Instagram mới đây đã chia sẻ thêm chỉ số mới sẽ đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến độ tiếp cận (Reach) của các bài đăng.
Trả lời các câu hỏi xoay quanh cách mở rộng phạm vi tiếp cận của các bài đăng trong ứng dụng và những cân nhắc hàng đầu hiện có trong thuật toán của Instagram, CEO Instagram Adam Mosseri chia sẻ:
“Còn quan trọng hơn thời gian xem (Watch Time), số lượt thích (Like) và bình luận (Comment) là tỷ lệ gửi hay tỷ lệ chia sẻ (Send rates) cũng quan trọng không kém. Số lượt gửi trên mỗi lượt tiếp cận, số lượt thích trên mỗi lượt tiếp cận và số lượng bình luận trên mỗi lượt tiếp cận chính là chìa khoá.
Trong đó, số lượt gửi trên mỗi lượt tiếp cận có mối tương quan nhiều hơn với phạm vi tiếp cận tổng thể hơn bất cứ điều gì khác, bởi vì chúng tôi đang tìm cách giúp người dùng khám phá nội dung mà họ muốn kết nối với bạn bè, do đó số lượt gửi và tỷ lệ gửi là một đại diện tuyệt vời (hơn cả sự sáng tạo).
Thuật toán của Instagram hiện tại cũng đang cân nhắc dựa trên chỉ số này chứ không phải thời gian xem hay các hình thức tương tác khác.”
Trước đây, các nền tảng mạng xã hội ưu tiên các bài đăng có lượt thích và bình luận hơn mọi thứ khác, nhưng khi các nền tảng này dần chuyển trọng tâm sang video và đề cao tính giải trí thông qua các video ngắn, thời gian xem đã trở thành vấn đề được quan tâm nhiều hơn. Bởi vì dù người dùng có thể không bình luận về từng video nhưng rất có thể họ sẽ xem nó.
Trong bối cảnh mới của các nền tảng mạng xã hội như hiện nay là chuyển từ các tương tác trong luồng sang các dấu hiệu cho thấy người dùng sẽ xem và lan tỏa nội dung nhiều hơn, theo đó tỷ lệ chia sẻ là yếu tố chính chứ không phải thời gian xem.
Thuật toán của Instagram về cơ bản sẽ dựa trên các yếu tố theo thứ tự ưu tiên như sau:
- Tỷ lệ chia sẻ
- Thời gian xem
- Tỷ lệ bình luận
- Tỷ lệ lượt thích
Theo các dấu hiệu xếp hạng này, tập trung vào yếu tố giải trí, khơi dậy cảm xúc và điều gì khiến mọi người muốn gửi hay chia sẻ cho người khác xem là chìa khóa để gia tăng phạm vi tiếp cận trên Instagram.
Theo Marketing Trips