Chiến lược marketing của ABC Bakery – Bí quyết thành công của thương hiệu

0
12588

Kể từ năm 2018, ABC Bakery đã xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á 80 container (khoảng 1.200 tấn) bánh mì và bánh custard mỗi năm, chiếm 16% tổng doanh thu hơn 25,5 triệu USD. Đóng góp không nhỏ vào thành công này không thể không kể đến chính là chiến lược marketing của ABC Bakery.

Giới thiệu ABC Bakery

ABC Bakery là thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng tại Việt Nam được thành lập vào năm 1989 bởi ông Kao Siêu Lực. Với hơn 30 năm hoạt động và phát triển, thương hiệu không chỉ xây dựng được hệ thống cửa hàng khắp các tỉnh thành Việt Nam, mà còn mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều nước ở Đông Nam Á và Hoa Kỳ. 

ABC Bakery là thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng tại Việt Nam

Sản phẩm của ABC Bakery vô cùng đa dạng bao gồm bánh mì, bánh hamburger, bánh ngọt, bánh kem, bánh custard,… và các loại đồ uống. Công ty nổi tiếng với việc ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, lựa chọn nguyên liệu kỹ càng và quy trình đóng gói nghiêm ngặt nhằm đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Chiến lược marketing của ABC Bakery

Sản phẩm

Sản phẩm chính của ABC bakery là bánh mì kiểu Pháp được làm từ các nguyên liệu tươi ngon, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thương hiệu cũng cung cấp nhiều sản phẩm khác từ bánh bánh mì, bánh ngọt, bánh kem cho đến các mặt hàng theo mùa như bánh trung thu. Sự đa dạng này giúp ABC bakery đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng và thời điểm bán hàng khác nhau.

Sản phẩm đa dạng

Không chỉ vậy, thiết kế bao bì đẹp mắt, chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường cũng là điểm cộng lớn của thương hiệu. 

Thương hiệu này cũng không ngừng sáng tạo ra những mẫu bánh mới lạ, độc đáo để thu hút khách hàng. ABC đã gây sốt với các sản phẩm có hình dáng động vật ngộ nghĩnh, đáng yêu, gây ấn tượng mạnh với khách hàng là trẻ em.

Giá cả

ABC Bakery phân hóa sản phẩm theo nhiều mức giá để phù hợp với từng nhóm khách hàng. Nhìn chung, giá cả sản phẩm có phần cao hơn một số đối thủ nhưng chủ thương hiệu – ông Kao Siêu Lực chia sẻ rằng giá thành phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhân công, chi phí nguyên liệu, mặt bằng,… 

Ngoài ra, thương hiệu cũng đang cố gắng thực hiện các chính sách giá linh hoạt theo thời điểm, khu vực để phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Phân phối

ABC Bakery có 2 hình thức phân phối chính là bán trực tiếp tại cửa hàng và bán hàng online. 

Hệ thống 40 cửa hàng ABC bakery phủ khắp các tỉnh thành lớn của Việt Nam nên rất thuận tiện cho việc mua hàng, tăng độ nhận diện và quảng bá sản phẩm.

Hệ thống 40 cửa hàng ABC bakery phủ khắp các tỉnh thành lớn của Việt Nam

Bên cạnh đó, trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển cũng như sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, ABC Bakery đã mở thêm các kênh bán hàng trực tuyến trên website, ứng dụng, giúp khách hàng đặt hàng và nhận hàng ngay tại nhà.

Xúc tiến 

Các hoạt động PR, quảng cáo

ABC Bakery đã quảng bá sản phẩm của mình trên nhiều chương trình giải trí, nấu ăn và các show truyền hình nổi tiếng như “Bếp yêu thương”, “Vua đầu bếp Việt Nam”…

Các quảng cáo này không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn tạo niềm tin và sự quen thuộc đối với người tiêu dùng.

Ngoài ra, ABC bakery cũng đẩy mạnh các chiến lược xúc tiến thương mại qua kênh báo chí lớn như VNExpress Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Phụ Nữ,…

Các bài viết về sản phẩm, các sự kiện và hoạt động xã hội của hãng bánh này thường xuất hiện liên tục giúp tiếp cận đến đối tượng khách hàng người trưởng thành và có thói quen đọc báo.

Mạng xã hội cũng là một phần quan trọng trong chiến lược xúc tiến của ABC Bakery. Công ty tích cực quảng bá sản phẩm trên các nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube và tương tác với khách hàng thông qua các bình luận và tin nhắn trực tiếp, tạo ra mối quan hệ gần gũi và gắn kết với người tiêu dùng.

Các chương trình khuyến mãi

ABC Bakery thường triển khai các chương trình khuyến mãi và tặng quà cho khách hàng vào những dịp lễ tết, kỷ niệm hay sinh nhật. Bằng các hình thức phổ biến như giảm giá sản phẩm và bốc thăm trúng thưởng.

Hợp tác với nghệ sĩ, KOL

Thương hiệu đã hợp tác với nhiều KOLs nổi tiếng trong ngành thực phẩm và ẩm thực như đầu bếp Võ Quốc, blogger ẩm thực Ninh Tito và các influencers khác trên Instagram và YouTube. Điều này giúp quảng bá sản phẩm đến lượng lớn người theo dõi của họ, tạo ra ảnh hưởng tích cực, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thực hiện các hoạt động cộng đồng & trách nhiệm xã hội

Trong những năm gần đây, ABC Bakery thường xuyên xây dựng các diễn đàn giúp đỡ, chia sẻ các mẹo nấu ăn và tham gia các cuộc thi làm bánh trong nước và quốc tế. Đồng thời, hãng còn thực hiện nhiều hoạt động từ thiện như hỗ trợ trẻ em nghèo, suy dinh dưỡng tại nhiều thành phố.

Đặc biệt, ABC đã “giải cứu” hàng trăm xe container thanh long ruột đỏ của nông dân trong đại dịch COVID-19 và nhận kỷ lục “Người đầu tiên sáng tạo và thực hiện thành công sản phẩm bánh mì từ thanh long của Việt Nam”.

Ngoài ra, công ty còn tài trợ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai dành cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, tài trợ cho các cuộc thi của sinh viên như Race For Knowledge – Do UEH tổ chức.

Điều này không chỉ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu mà còn xây dựng sự đồng cảm, thấu hiểu và hình ảnh tích cực đối với người tiêu dùng. 

Lời kết

Chiến lược marketing của ABC Bakery được xây dựng toàn diện và hoàn hảo. Đó là lý do giúp ABC Bakery không chỉ giữ vững thị phần trong nước mà còn mở rộng ra thị trường quốc tế.

Nguồn: MarketingAI

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here