Email marketing còn phù hợp trong thời đại ngày nay không?

0
35

Trong bối cảnh ngành truyền thông ngày càng phát triển, nhiều công cụ nền tảng ra đời kéo theo vô số công cụ khác bị khai tử. Trong đó, Email marketing là một ví dụ điển hình. Vậy Email marketing còn phù hợp trong thời đại ngày nay không?

Email marketing liệu đã hết thời?

Hiện nay, hai đối tượng của nhiều ngành hàng là Gen Z và Gen y đều hướng đến nền tảng TikTok và Instagram. Trong đó, các video Tiktok thu hút hơn 50% người dùng từ 18-25. Còn 41% người dùng Gen Z chọn Instagram là nền tảng ưa thích.

Khi Zalo, WhatsApp hay Facebook Messenger là kênh truyền thông – marketing dễ tiếp cận khách hàng hơn email marketing nhiều câu hỏi đặt ra liệu email marketing còn được người dùng quan tâm như trước.

Theo thống kê từ trang The Drum, có đến 50% thế hệ gen Z và hơn 30% thế hệ gen Y vẫn yêu thích email marketing nhưng liệu sự yêu thích có giữ chân người dùng lâu dài hơn không?

Do vậy, bạn hãy thử làm mới hình thức email marketing từ thương hiệu để mội thế hệ người tiêu dùng đều quan tâm âu dài với những gợi ý dưới đây:

  • Soạn email marketing ngắn gọn, nội dung trọng tâm, đi thẳng vấn đề để tăng tính hiệu quả.
  • Chú trọng dòng title của email, nhấn mạnh chủ đề chính để kích thích người xem click vào email.
  • Không bỏ qua nút CTA
  • Thiết kế trong email marketing cần rõ ràng, thú vị để giữ châ người đọc xem hết email.

Cách phân mục email marketing 

Chia email theo luồng

Phân khúc khách hàng phù hợp với mục đích tiếp thị giúp doanh nghiệp nắm bắt được chân dung khách hàng chính xác hơn. Thông thường sẽ chia làm 3 nhóm chính là nhóm người tiêu dùng mới, nhóm thường xuyên hoạt động, nhóm không hoạt động.

Dựa trên những tiêu chí đó, có thể chia email marketing ra làm luồng mail theo 3 nhóm khách hàng như sau:

  • Nhóm khách hàng thường xuyên hoạt động: được tính bằng việc thường mở email, thời gian đọc đến lúc nhấn vào đường link sản phẩm hoặc làm theo CTA,…Bạn có thể gửi email có nội dung như ưu đãi, lời cảm ơn, chăm sóc khách hàng, nhắn nhủ tiếp tục ủng hộ,…
  • Nhóm khách hàng không hoạt động: có thể gửi nội dung nhắc nhỏ giỏ hàng chưa được thanh toán, quảng cáo ưu đãi để khách hàng quay lại,…
  • Nhóm khách hàng mới: giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, ưu đãi, chương trình khuyến mãi,…

Khi bạn lên nội dung riêng biệt cho từng nhóm khách hàng thì tỷ lệ đăng ký theo dõi email sẽ cao hơn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Chia theo từng chuyên mục

Bạn nên chia email marketing thành nhiều mục và đưa những lời nhận xét của khách hàng trước đó. Đồng thời, đưa các tin nổi bật và cập nhật liên tục về thương hiệu để gợi ý nhu cầu mới từ khách hàng và tạo liên kết đáng tin cậy cho người dùng.

Dù nhiều nền tảng xã hội mới được hình thành và ưa chuộng nhưng tính chất của email marketing vẫn được yêu thích và sử dụng nhiều. Do đó, thương hiệu cần nắm bắt kịp thời để đổi mới phương thức sử dụng công cụ và mang lại hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here