Facebook đóng cửa tính năng Live Shopping từ 1/10

0
9

Mới đây,Facebook đưa ra thông báo sẽ đóng cửa tính năng  mua sắm trực tiếp trong Live Shopping kể từ ngày 1/10/2022 để chuyển hướng tập trung sang Reels.

Một thông tin từ phía Facebook cho hay, kể từ ngày 1/10/2022 người dùng ứng dụng này không thể tổ chức các sự kiện mua sắm trực tuyến nào mới hay những sự kiện được lên lịch trước đó trên Facebook.

Facebook thông báo bỏ live shopping

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Facebook Live để phát các sự kiện trực tiếp nhưng sẽ không tạo được các danh mục sản phẩm mua sắm, hay gắn thẻ sản phẩm vào trong video trực tiếp giống như trước đây.

Tính năng livestream được facebook ra mắt cách đây 2 năm sau nhiều thử nghiệm nhỏ và đã phát triển khá tốt. Tính năng này giúp người sáng tạo nội dung và thương hiệu có thêm phương thứ bán hàng, cũng như kết nối khách hàng đến với  doanh nghiệp hay thương hiệu, thu hút khách hàng nhiều hơn.

Tuy nhiên, Facebook sẽ dừng tính năng này và chuyển hướng sang Reels, một tính năng mới mà ứng dụng Tiktok đang sử dụng. Đại diện Facebook cũng cho biết” người dùng đang có xu hướng chuyển sang các video dạng ngắn nên chúng tôi sẽ tập trung chuyển trọng tậm sang Reels trên ứng dụng Facebook”.

Facebook bỏ live shopping để chuyển sang Reels

Bên cạnh đó, Facebook cũng kêu gọi các thương hiệu nếu muốn tăng tương tác hay tiếp cận với các khách hàng tiềm năng thông qua video thì hãy thử tính năng Reels và quảng cáo Reels trên ứng dụng Facebook và Instagram

Với tính năng Reels, người dùng có thể gắn thẻ sản phẩm trên Instagram để kích thích người dùng kích vào khám phá sản phẩm hay dùng tính năng Live Shopping trên Instagram.

Có thể thấy, nền tảng mua sắm trực tiếp có thể mang đến nguồn doanh thu lớn cho “ông hoàng” Facebook nhờ việc thu phí ở khâu người dùng thanh toán. Tuy nhiên, với thông báo mới nhất đây thì rõ ràng Facebook đang suy nghĩ lại có nên dùng tính năng này hay không vì hiện nay cũng có nhiều ứng dụng đang áp dụng tính năng này.

Mua sắm trong livestream là hình thức phổ biến và đang phát triển mạnh mẽ tại Châu Á, trong đó phổ biến nhất là Trung Quốc. Dù vậy, cả Facebook và Tiktok đều không muốn sử dụng live shopping vì nhận thức của người dùng về tĩnh năng này vẫn thấp.

Tiktok được cho là đã bỏ việc mở rộng tính năng thương mại điện tử tiktok sang Mỹ và Châu Âu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here