Google vừa thông báo rằng các tính năng phân khúc đối tượng tương tự có trong Google Ads sẽ sớm không còn khả dụng nữa.
Do đó, kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2023, các phân khúc hoặc tệp Đối tượng tương tự sẽ không còn hoạt động nữa và các Đối tượng tương tự hiện có trong tài khoản sẽ không thể được thêm vào chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo trên Google Ads và Google Display & Video 360.
Vào tháng 8 năm 2023, chúng tôi sẽ xóa các phân khúc tương tự khỏi tất cả các nhóm quảng cáo và chiến dịch của Google.
Quảng cáo Google sẽ tự động hơn.
Google cho biết các đối tượng tương tự sẽ chuyển sang “các giải pháp tự động tập trung vào quyền riêng tư, được thử nghiệm và tối ưu hóa hơn”. Các giải pháp này giúp nhà quảng cáo kết nối với đối tượng có liên quan đồng thời đáp ứng kỳ vọng về quyền riêng tư của mọi người dùng. ”
Các tính năng sẽ thay thế các phân khúc đối tượng tương tự là Optimized Targeting (tự động tối ưu hóa nhắm mục tiêu cho chiến dịch hiệu suất, video và hiển thị) và Audience Expansion áp dụng cho chiến dịch thương hiệu
Optimized Targeting (tối ưu hóa mục tiêu).
Đối với các chiến dịch Khám phá, Hiển thị hoặc Video của Google Ads và Display & Video 360, tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa có thể giúp doanh nghiệp tìm thấy những đối tượng mới phù hợp có thể chuyển đổi với tỷ lệ cao mà không cần dựa vào cookie của bên thứ ba.
Google cho biết. Những nhà quảng cáo sử dụng Display và Video 360 để tối ưu hóa nhắm mục tiêu sẽ thấy hiệu suất tăng trung bình 55%.
Audience Expansion (Mở rộng đối tượng)
Đối với các chiến dịch video hoặc chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu, việc mở rộng đối tượng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhiều người có khả năng chuyển đổi hơn.
Giải pháp này hiện đã có trong Google Ads và sẽ có cho Display & Video 360 vào nửa đầu năm 2023. Một số cân nhắc dành cho nhà quảng cáo khi cập nhật cài đặt nhắm mục tiêu được tối ưu hóa của họ.
Nhà quảng cáo vẫn có thể sử dụng danh sách sao cho khớp khách hàng phù hợp với chiến dịch Đặt giá thầu thông minh hoặc nhắm mục tiêu được tối ưu hóa.
Các nhà quảng cáo nên sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh để bán hàng tại cửa hàng thực tế và các chiến dịch thúc đẩy lượt chuyển đổi ngoại tuyến. Nhà quảng cáo có thể (và nên) điều chỉnh giá trị chuyển đổi khi thiết lập Đặt giá thầu thông minh.
Để hiểu cách các giải pháp tự động của Google Ads tác động đến các mục tiêu Tiếp thị của họ, nhà quảng cáo có thể sử dụng Audience Insights – một tính năng mới trên trang Insight chi tiết giúp các thương hiệu tìm hiểu thêm về sở thích của khách hàng và cách họ tương tác với quảng cáo của bạn.