Google Ads ra mắt tính năng Ad Frequency Targeting cho các chiến dịch trên YouTube

0
33

Google Ads vừa công bố ra mắt tính năng Ad Frequency Targeting (nhắm mục tiêu theo tần suất quảng cáo) cho các chiến dịch trên YouTube, cho phép các nhà quảng cáo xem một quảng cáo đã được hiển thị bao nhiêu lần.

Google Ads ra mắt tính năng Ad Frequency Targeting cho các chiến dịch trên YouTube
Google Ads ra mắt tính năng Ad Frequency Targeting cho các chiến dịch trên YouTube

Với tính năng Kiểm soát tần suất nhắm mục tiêu mới, Google sẽ mang lại cho nhà quảng cáo nhiều quyền kiểm soát hơn đối với số lần người dùng nhìn thấy quảng cáo của họ trên nền tảng YouTube.

Trước đây, bạn chỉ có thể kiểm soát tần suất quảng cáo trên YouTube khi chạy các chiến dịch TV được kết nối (CTV) trong Google Display & Video 360.

Trong một bài đăng trên blog, Google giải thích tần suất quảng cáo mục tiêu (Ad Frequency Targeting) có thể giúp nhà quảng cáo đạt được mục tiêu chuyển đổi như thế nào mà không làm phiền người xem bằng cách “buộc” họ xem quảng cáo quá nhiều.

Với tính năng tần suất nhắm mục tiêu mới, nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và tần suất chính xác hơn, đồng thời trải nghiệm của người xem quảng cáo cũng tốt hơn.

Nhắm mục tiêu theo tần suất cho phép nhà quảng cáo chọn mục tiêu theo tần suất tối đa 4 lần mỗi tuần và hệ thống Google Ads sẽ tối ưu hóa tần suất đối tượng duy nhất tối đa ở đó.

Theo Google, luôn có nguy cơ giảm lợi tức đầu tư (ROI) khi liên tục hiển thị cùng một quảng cáo cho người xem. Cuối cùng, nhà quảng cáo sẽ đạt đến điểm mà người xem sẽ bỏ qua và các hiển thị bổ sung không thể tạo ra doanh thu.

Google nhận ra rằng việc xem cùng một quảng cáo nhiều lần sẽ gây khó chịu cho người xem và lãng phí tiền quảng cáo. Nghiên cứu do Google ủy quyền đã phát hiện ra rằng ROI của nhà quảng cáo truyền hình giảm 41% khi tần suất vượt quá 6 lần hiển thị hàng tuần trở lên, chiếm 46% số lần hiển thị được phân phối trên TV.

Google đã nói: “Gần một nửa số lần hiển thị quảng cáo trên TV (truyền thống) trong nghiên cứu của chúng tôi bị coi là lãng phí, nhưng nghiên cứu tương tự của Nielsen cho thấy các thương hiệu có thể tăng tần suất quảng cáo trung bình hàng tuần của họ lên 1 đến 3 lần trên YouTube mà không ảnh hưởng đến ROI .

Đây là một cơ hội rất lớn cho các nhà tiếp thị để tối đa hóa tác động của họ đối với cùng một đối tượng mục tiêu mà họ muốn tiếp cận.

Với việc nhắm mục tiêu theo tần suất, Google nhằm mục đích giúp các nhà quảng cáo tăng số lần hiển thị quảng cáo (ad impressions) mà không tác động tiêu cực đến ROI.

Trong quá trình thử nghiệm, Google cho biết rằng hơn 95% chiến dịch sử dụng nhắm mục tiêu theo tần suất trên YouTube đã đạt được mục tiêu về tần suất với các chỉ số hiệu suất tích cực hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here