Google đứng đầu bảng Thương hiệu Truyền cảm hứng

0
8

Google, Apple, Samsung, Amazon,  Nestle là 5 thương hiệu đứng đầu bảng. Theo công bố báo cáo “Top 100 Thương hiệu Truyền cảm hứng năm 2021” của Wunderman Thompson.

Việc đánh giá thương hiệu truyền cảm hứng dựa trên năng lực truyền cảm hứng của thương hiệu, khám phá tiềm năng của thương hiệu trong việc thúc đẩy phát triển kinh doanh thông qua việc truyền cảm hứng cho mọi người.

Trong đó, Google dẫn đầu bảng xếp hạng và thương hiệu này cũng giúp khách hàng định hướng tốt hơn trong thế giới ảo và thực.

Danh sách 100 thương hiệu truyền cảm hứng là một trong những chương trình nghiên cứu thương hiệu của Wunderman Thompson được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020.

Bên cạnh đó, trong báo cáo này còn có một số điểm nổi bật như:

  • Tất cả các thương hiệu lớn nhỏ của các ngành hàng đều có mặt trong danh sách này.
  • Các thương hiệu công nghệ cao giữ vị trí đầu nhờ việc mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng
  • Các thương hiệu như YouTube, Microsoft, Netflix, WhatsApp, Facebook, Instagram đều đạt thứ hạng cao và phản ảnh nhu cầu giải trí, kết nối của người dùng trong đại dịch covid 19.
  • Các thương hiệu thể hiện cảm xúc và nhu cầu của con người đối với thương hiệu khi hoạt động của họ bị ngưng trệ do covid 19 là các thương hiệu thức ăn nhanh như Starbucks, Burger King, McDonalds, Domino’s Pizza đều đạt top 50.
  • Thương hiệu linkedin lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng, ở vị trí 37 vì khủng hoảng lao động sau đại dịch tăng cao, đặc biệt là tại thị trường Mỹ có đến 4 triệu người nghỉ việc trong tháng 7/2021.

Trong quá trình nghiên cứu thương hiệu truyền cảm hứng, Wunderman Thompson mong muốn khám phá lý do các thương hiệu cần truyền cảm hứng và nguồn cảm hứng đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế như thế nào.

Theo đó, WP đã định nghĩa cảm hứng là cảm giác những khả năng mới đang ở trước mắt và chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi có ý nghĩa. Mel Edwards, Giám đốc Điều hành Toàn cầu của Wunderman Thompson cho biết “ nghiên cứu của chúng tôi chứng minh mối liên quan chặt chẽ giữa sự phát triển thương hiệu và nguồn cảm hứng. Đó là lý do tại sao danh sách 100 thương hiệu truyền cảm hứng là công cụ cho các thương hiệu tham khảo.”

Ngoài ra, giám đốc điều hành toàn cầu của Wunderman Thompson cũng cho rằng “ nghiên bảng xếp hạng năm 2021 được căn cứ vào dữ liệu độc quyền của công ty mẹ WPP. Nguồn dữ liệu gồm có 20.000 nghiên cứu.”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here