Google mở rộng quyền truy cập vào AI đàm thoại vào công cụ tìm kiếm

0
4705

Tương tự như cách mọi nền tảng chuyển trọng tâm sang video dạng ngắn trong vài năm qua, sự chú ý hiện đang chuyển sang các chatbot AI, với Google là công ty mới nhất thêm giao diện theo phong cách ChatGPT vào Tìm kiếm, như một phương tiện để tận dụng sự quan tâm ngày càng tăng.

“Chế độ AI” của Google trong Google Tìm kiếm cho phép bạn tiếp cận theo hướng trò chuyện nhiều hơn khi khám phá web, với giao diện người dùng giống ChatGPT, giúp bạn có thể trò chuyện như một người hiểu biết.

Google mở rộng quyền truy cập vào AI đàm thoại vào công cụ tìm kiếm

Google đã bắt đầu thử nghiệm Chế độ AI của mình với những người thử nghiệm được chấp thuận vào tháng 3 và hiện đang mở rộng quyền truy cập cho tất cả người dùng Google Labs tại Hoa Kỳ

Theo Google:

“Hàng triệu người đang sử dụng Chế độ AI  trong Labs để tìm kiếm theo những cách mới – đặt những câu hỏi dài hơn, khó hơn, sử dụng các câu hỏi tiếp theo để tập trung vào những gì họ thực sự muốn biết và khám phá các trang web và doanh nghiệp mới trong quá trình này. Dựa trên phản hồi cực kỳ tích cực mà chúng tôi đang nhận được, chúng tôi đang xóa danh sách chờ để bất kỳ ai ở Hoa Kỳ hiện có thể truy cập ngay vào Chế độ AI trong Labs.”

Vì vậy, có vẻ như mọi người rất hào hứng với các câu trả lời về AI của Google, được hỗ trợ bởi hệ thống AI Gemini đang phát triển của công ty.

Thực tế, có rất nhiều sự quan tâm đến mức Google cũng sẽ cung cấp tính năng này cho cả người dùng Google thông thường, với một số người dùng không sử dụng Labs tại Hoa Kỳ sẽ có quyền truy cập vào tùy chọn này trong những tuần tới.

Sự kiện này diễn ra sau khi Meta ra mắt ứng dụng AI độc lập của riêng mình, cho phép người dùng trò chuyện với Meta AI, và X ra mắt ứng dụng Grok độc lập.

Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh đang nhanh chóng trở thành một yếu tố khám phá quan trọng, mặc dù CEO của Meta, Mark Zuckerberg, cũng lưu ý trong tuần này rằng cách sử dụng phổ biến mà họ thấy với Meta AI là mọi người sử dụng nó như một nơi để trò chuyện.

Theo Zuck:

“Một trong những mục đích chính mà chúng tôi thấy mọi người sử dụng Meta AI là nói chuyện qua những cuộc trò chuyện khó khăn mà họ cần có với những người trong cuộc sống của họ; ‘Tôi đang gặp vấn đề này với bạn gái của tôi. Hãy giúp tôi về cuộc trò chuyện này’ hoặc ‘Tôi có một cuộc trò chuyện căng thẳng với sếp của tôi tại nơi làm việc, tôi phải nói chuyện như thế nào?’ Điều đó khá hữu ích. Khi vòng lặp cá nhân hóa bắt đầu và AI bắt đầu hiểu bạn hơn và tốt hơn, điều đó sẽ thực sự hấp dẫn.”

Có vẻ như AI của Google, được tích hợp vào Tìm kiếm, sẽ có mục đích khám phá rõ ràng hơn, trong đó Google cung cấp thông tin sản phẩm từ danh sách Google Shopping để giúp mọi người tìm thấy các mặt hàng có liên quan cho truy vấn của họ.

Google cũng bổ sung một số thủ thuật mới cho Chế độ AI, bao gồm thẻ sản phẩm và địa điểm trực quan (bạn có thể chạm vào để biết thêm thông tin) và khả năng tiếp tục các tìm kiếm trước đó thông qua bảng điều khiển.

Theo Social Media Today 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here