Danh mục dự án
Dịch vụ nhà xuất bản của Amazon đã tăng hạng trong bảng xếp hạng vào năm 2019 , nổi lên như một đối thủ cạnh tranh với Google. Trên thực tế, nó được dự đoán sẽ giành được 9,7% thị trường quảng cáo Hoa Kỳ vào năm 2021. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét kỹ hơn cách các nhà xuất bản có thể tham gia vào quảng cáo có lập trình của Amazon, cũng như các dịch vụ có sẵn và cách chúng hoạt động.
Dịch vụ nhà xuất bản Amazon (APS) là gì?
Amazon Publisher Services (APS) là một bộ công cụ và dịch vụ đám mây dành cho các nhà xuất bản web và ứng dụng để xây dựng, phát triển và kiếm tiền từ các doanh nghiệp kỹ thuật số của họ. Đây là một thị trường dựa trên đám mây cung cấp tất cả các giải pháp do Amazon xây dựng cho các nhà xuất bản trong một bộ sản phẩm.
Dịch vụ dành cho nhà xuất bản của Amazon bao gồm Thị trường quảng cáo minh bạch (TAM), Thị trường quảng cáo hợp nhất (UAM) và Thông tin chi tiết về mua sắm. Các dịch vụ này cho phép các nhà xuất bản cải thiện doanh thu mà không ảnh hưởng đến độ trễ bằng một cuộc gọi đến thị trường dựa trên đám mây của Amazon. Doanh thu tăng là do lĩnh vực đấu thầu rộng lớn, cạnh tranh cũng như tính minh bạch vượt trội cho các nhà xuất bản. Nhờ đó, các nhà xuất bản có thể hiểu rõ hơn những chiến lược tiếp thị nào mang lại kết quả vượt trội.
Cả Thị trường Quảng cáo Minh bạch và Thị trường Hợp nhất đều dựa vào các dịch vụ đặt giá thầu tiêu đề. Đặt giá thầu tiêu đề là một công nghệ cho phép nhà xuất bản cung cấp khoảng không quảng cáo có sẵn của mình cho nhiều trao đổi quảng cáo đồng thời, để họ có thể đặt giá thầu trên các vị trí. Kỹ thuật đặt giá thầu kỹ thuật số, tốc độ cao này cho phép các nhà quảng cáo cạnh tranh cho các vị trí quảng cáo rất cụ thể và được yêu thích, đồng thời giúp các nhà xuất bản kiếm tiền hiệu quả hơn từ nội dung của họ.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các dịch vụ được cung cấp, chúng dành cho ai và cách nhà xuất bản có thể tận dụng chúng để mang lại lợi ích cho họ.
Làm cách nào để các nhà xuất bản tham gia vào quảng cáo có lập trình của Amazon?
Các nhà xuất bản có thể tham gia chương trình quảng cáo có lập trình của Amazon thông qua Thị trường Quảng cáo Minh bạch hoặc Thị trường Quảng cáo Chung. Mỗi thứ có lợi thế và bất lợi riêng của nó. Trong khi các dịch vụ TAM được nhắm mục tiêu đến các nhà xuất bản lớn hơn, doanh nghiệp, thì các dịch vụ UAM dành cho các nhà xuất bản cấp vừa và nhỏ.
Sự khác biệt chính giữa Amazon UAM và TAM xoay quanh cách mỗi loại xử lý SSP cho các nhà xuất bản. SSP, hoặc nền tảng bên cung , là một giải pháp phần mềm để bán không gian quảng cáo tự động. Các nhà xuất bản sử dụng SSP để bán không gian quảng cáo trong nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm cả quảng cáo văn bản và quảng cáo video .
Bản chất tự động của việc bán không gian với đối tác SSP cho phép nhà xuất bản nhận được giá thầu cạnh tranh trong thị trường quảng cáo, do đó tăng khả năng kiếm tiền từ trang web của họ mà không cần phải tăng số lượng quảng cáo thực tế đang được chạy.
Với TAM, Amazon Publisher Services giả định rằng nhà xuất bản đủ lớn và đủ thiết lập để có các mối quan hệ cá nhân với các SSP và chỉ cần tìm cách tập trung đặt giá thầu theo chương trình trong thị trường quảng cáo của họ. Ngược lại, người dùng UAM có quyền truy cập vào cả quảng cáo Amazon dành cho nhà xuất bản và một loạt các SSP làm việc với Amazon, cho phép Amazon quản lý tất cả các mối quan hệ giữa các SSP và nhà xuất bản.
Dịch vụ do Amazon dành cho nhà xuất bản cung cấp
Thị trường quảng cáo minh bạch (TAM)
Amazon TAM là nền tảng quảng cáo Amazon được ưa thích cho các nhà xuất bản lớn hơn. Đây là giải pháp đặt giá thầu phía máy chủ dành cho các nhà xuất bản, tương tự như đặt giá thầu mở của Google.
Thông thường, các nhà xuất bản lớn hơn đã có các chi nhánh mà họ hợp tác trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Nhiều khả năng họ đang tìm cách sử dụng Dịch vụ dành cho nhà xuất bản của Amazon để tận dụng quyền truy cập vào các dịch vụ dành riêng cho Amazon và thị trường quảng cáo Amazon duy nhất để kết hợp với các dịch vụ đặt giá thầu tiêu đề khác như một nỗ lực kiếm tiền bổ sung.
Như đã đề cập, người dùng TAM sẽ cần phải có các mối quan hệ hợp đồng hiện tại với tất cả các đối tác đặt giá thầu theo yêu cầu của họ, vì Amazon chỉ hoạt động như một hệ thống tập trung cho các dịch vụ đặt giá thầu tiêu đề này. Về những đối tác mà họ hợp tác, Amazon tự hào có hơn 20 đối tác, bao gồm những đối tác phổ biến như AppNexus, Facebook Audience Network, OpenX, RubiconProject, Smaatom và SpotX. Người dùng TAM cũng có thể tắt bất kỳ nhà thầu nào họ muốn trong thời gian thực.
Để minh bạch, người dùng Amazon TAM có quyền truy cập vào tất cả các hồ sơ đấu giá, cho phép họ xem xét những người đặt giá thầu cho mỗi lần hiển thị, CPM giá thầu , cũng như người chiến thắng trong mỗi bản ghi.
Thị trường Quảng cáo Hợp nhất (UAM)
Amazon UAM phục vụ tốt các nhà xuất bản vừa và nhỏ vì họ không nhất thiết phải có mối quan hệ cá nhân với SSP. Nhiều SSP hơn có nghĩa là nhiều giá thầu hơn, vì vậy, về lý thuyết, sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn cho nhà xuất bản. Sử dụng Amazon UAM, nhà xuất bản không chỉ có quyền truy cập vào Amazon DSP (Nền tảng bên cầu) mà còn có quyền truy cập vào danh sách các SSP đã được thiết lập bao gồm District M, Oath, OpenX, Pubmatic, RhythmOne và Rubicon. Nhìn chung, điều này cho phép đặt giá thầu cực kỳ cạnh tranh cho các nhà xuất bản nhỏ hơn mà không cần doanh nghiệp phát triển mối quan hệ cá nhân với các SSP.
UAM cũng cho phép thanh toán tập trung, thuận tiện. Amazon phát hành một khoản thanh toán duy nhất trên cơ sở 60 ngày. Tuy nhiên, có một số khoản phí liên quan. UAM tính phí giao dịch 10% so với giá của bất kỳ SSP nào.
Người dùng UAM cũng có một bộ công cụ báo cáo mạnh mẽ theo ý của họ. Các dịch vụ của Amazon bao gồm báo cáo yêu cầu giá thầu, số lần hiển thị và thu nhập. Ngoài ra, có một loạt các bộ lọc để báo cáo chi tiết hơn, chẳng hạn như thiết bị, trang web và điểm giá.
Thông tin chi tiết về Mua sắm
Người dùng APS cũng có quyền truy cập vào Amazon Shopping Insights . Công cụ này cho phép bạn hiểu cách đối tượng của bạn tương tác với Amazon, phân tích dữ liệu tổng hợp có thể được phân tích cú pháp và kiểm tra bằng cách sử dụng các loại tiêu chí có thể tùy chỉnh khác nhau.
Dữ liệu từ Thông tin chi tiết về mua sắm sẽ cung cấp cho bạn một cửa sổ tuyệt vời về thói quen mua sắm của khách truy cập, do đó, bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình với mức độ chi tiết hơn để tận dụng sở thích của người đọc. Ngoài ra, bạn có thể tạo báo cáo để cung cấp cho các nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về lượng độc giả của bạn và thói quen mua sắm của họ. Các báo cáo này có thể được sử dụng để so sánh các đối tượng được phân đoạn dựa trên hiệu suất khoảng không quảng cáo và sự tham gia của nhà quảng cáo.
Dữ liệu cho Thông tin chi tiết về mua sắm được thu thập từ phân khúc đối tượng bên thứ nhất của Amazon và được thu thập trên các miền có ít nhất 5000 lượt truy cập mỗi ngày. Thông tin chi tiết về Mua sắm chỉ có sẵn cho người dùng TAM của Amazon.
Một số lợi thế khác của việc sử dụng dịch vụ nhà xuất bản của Amazon là gì?
Việc thiết lập một tài khoản kỹ thuật số mới với APS cho phép thực hiện một cuộc gọi nhanh chóng tới đám mây Amazon để tất cả các cuộc đấu thầu diễn ra. Điều này không chỉ giúp tăng tốc quá trình đặt giá thầu mà việc sử dụng đám mây Amazon còn giải phóng băng thông của nhà xuất bản, giảm độ trễ hơn nữa.
Điều đó đang được nói, lợi ích lớn nhất của APS là các nhà xuất bản có thể đưa Amazon tham gia với tư cách là một nhà thầu đồng hành trên các dịch vụ đã xuất bản. Là trang web được truy cập nhiều thứ ba ở Hoa Kỳ, Amazon tự hào có lượng truy cập hàng tháng khoảng 2,4 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Điều này làm cho quyền truy cập vào giá thầu của họ cực kỳ có giá trị.
Những loại nhà xuất bản nào sẽ phù hợp với dịch vụ nhà xuất bản của Amazon?
APS chỉ phù hợp với các nhà xuất bản lớn đến vừa. Trong hai loại rộng đó, mỗi loại đều có những yêu cầu và mong đợi riêng. Vì những lý do được minh họa bên dưới, APS phù hợp nhất cho các nhà xuất bản lớn vì sự thâm nhập của họ vào thị trường nhà xuất bản hạng trung khá hạn chế. Tuy nhiên, các nhà xuất bản quy mô vừa có thể hưởng lợi từ APS nếu họ đủ điều kiện.
Nhà xuất bản quy mô lớn
Đối với các nhà xuất bản quy mô lớn, TAM là một giải pháp lý tưởng cho những người đã có và duy trì các mối quan hệ hợp đồng của riêng họ với các đối tác có nhu cầu. TAM cung cấp đặt giá thầu tiêu đề nhiều vị trí phía máy chủ. Đó là một cuộc gọi đơn, kiến trúc dựa trên đám mây cho phép giảm độ trễ và quyền truy cập vào Amazon với tư cách là người đặt giá thầu. Nó cũng cung cấp một hệ thống tập trung, cao cấp để báo cáo và phân tích và hoạt động trơn tru với hầu hết các đối tác có nhu cầu lớn.
Nhà xuất bản quy mô trung bình
Mặc dù Amazon cung cấp một số quyền truy cập vào nền tảng APS của mình cho các nhà xuất bản cỡ vừa, nhưng điều quan trọng nhất cần biết là UAM chỉ dành cho người được mời. Vì vậy, việc tiếp cận thị trường quảng cáo của họ thậm chí có thể không thực hiện được.
Theo Amazon, UAM chủ yếu được thiết kế cho các nhà xuất bản đại diện cho trang web của họ sử dụng Trình quản lý Quảng cáo Google làm máy chủ quảng cáo của họ. Giả sử các nhà xuất bản kỹ thuật số đủ điều kiện, UAM cung cấp nhiều tính năng báo cáo, thanh toán đơn giản và quyền truy cập vào cả quảng cáo Amazon và một số SSP. Cũng cần lưu ý rằng UAM có phí xử lý là 10% giá dự thầu từ các SSP tham gia.
Nhà xuất bản quy mô nhỏ
Nói một cách đơn giản, Amazon không làm việc với các nhà xuất bản quy mô nhỏ, và họ cũng không bày tỏ sự quan tâm đến việc làm như vậy trong tương lai. Các nhà xuất bản nhỏ nên tìm kiếm ở những nơi khác để kiếm tiền từ nội dung web của họ.
Cách bắt đầu với Dịch vụ nhà xuất bản của Amazon
Dịch vụ nhà xuất bản của Amazon hiện bị giới hạn ở một số khu vực địa lý như Hoa Kỳ. Nếu bạn là một trong những nhà xuất bản quy mô lớn, việc bắt đầu với APS khá đơn giản. Nếu bạn được thiết lập để đặt giá thầu nhiều tiêu đề và bạn đã thiết lập mối quan hệ hiện tại với các đối tác nhu cầu của mình, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu. Để bắt đầu, bạn cần điền vào Biểu mẫu liên hệ . Sau khi gửi nó, đại diện của Amazon sẽ liên hệ với bạn và thảo luận chi tiết.
Không phải tất cả các nhà xuất bản đều có thể sử dụng APS – nó phụ thuộc vào quy mô, thị trường ngách và vị trí địa lý của doanh nghiệp nhà xuất bản. Đối với các nhà xuất bản nhỏ hơn, quy mô trung bình, như đã lưu ý, bạn sẽ cần lời mời cá nhân từ Amazon để tham gia APS.
Phải làm gì nếu bạn không đủ điều kiện cho Dịch vụ nhà xuất bản của Amazon
Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn không đủ điều kiện để tham gia APS, có những con đường khác để bạn lựa chọn để kiếm tiền từ nội dung web của bạn.
1. Google AdSense
Google AdSense có thanh mục nhập thấp hơn nhiều và có tỷ lệ lấp đầy gần 100% cho quảng cáo. Hơn nữa, thanh toán của nó là khá cạnh tranh. Google AI cũng xuất sắc trong việc nhắm mục tiêu nhân khẩu học người đọc của bạn với các quảng cáo có liên quan. Nếu bạn không được bán, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các lựa chọn thay thế Adsense tốt nhất .
2. Xandr
Xandr , thuộc sở hữu của AT&T, có một trong những bộ sưu tập tài sản kỹ thuật số, phim và TV lớn nhất. Vào năm 2019, Xander đã ra mắt Cộng đồng, một thị trường video được ra mắt nhằm kết nối các nhà quảng cáo video và nhà xuất bản nhằm đạt được lợi nhuận tốt hơn trên khoảng không quảng cáo cho các nhà xuất bản nói chung.
3. Trao đổi chỉ mục
Index Exchange tự phân biệt, không phải bởi khối lượng, mà bởi chất lượng. Họ cực kỳ chọn lọc về những gì nhà quảng cáo cho phép vào hệ thống của họ, có nghĩa là các nhà quảng cáo đã được kiểm tra có ý nghĩa trước khi được phép tham gia vào các cuộc đấu giá.
4. Verizon Media
Verizon Media đại diện cho những gì đã từng là AOL. Họ được biết đến với CPM lợi nhuận tốt và việc kiểm tra các nhà quảng cáo chất lượng. Họ cũng cung cấp một số hình thức đơn vị video cho các nhà quảng cáo.
5. OpenX
OpenX thực sự là một nền tảng mở. Hơn 1.500 nhà xuất bản dựa vào OpenX Exchange để kiếm tiền từ doanh nghiệp của họ và 34.000 nhà quảng cáo sử dụng OpenX Exchange để tiếp cận và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Nó tự hào có 1,5 nghìn tỷ giao dịch giá thầu mỗi ngày. Một lần nữa, đó là mỗi ngày . Điều này làm cho OpenX trở thành một trong những ứng dụng nặng ký nhất trên thị trường đấu thầu.
Dịch vụ nhà xuất bản của Amazon cho nhu cầu xuất bản của bạn
APS là một giải pháp lý tưởng cho các nhà xuất bản quy mô từ trung bình đến lớn. Các nhà xuất bản không cần phải thay đổi mối quan hệ của họ với các đối tác có nhu cầu, vì APS đã đơn giản hóa mối quan hệ này bằng cách cung cấp một nền tảng tập trung để quản lý dịch vụ của họ.
Điều đó đang được nói, các nhà xuất bản quy mô trung bình chỉ có thể tận dụng APS khi được mời. Mặc dù có thể có lợi cho các doanh nghiệp quy mô trung bình, nhưng Amazon không tích cực thu hút họ. Do đó, các doanh nghiệp quy mô trung bình và nhỏ hơn nên xem xét các lựa chọn thay thế cho nhu cầu quảng cáo của họ. Các công ty, bao gồm cả Google, đã cho thấy họ sẵn sàng làm việc với các công ty nhỏ hơn và cung cấp nhiều cơ hội để tận dụng lợi thế của việc đặt giá thầu quảng cáo phía máy chủ.
Tuy nhiên, nếu một công ty có thể đủ điều kiện cho APS, nó chắc chắn đáng xem xét về mặt kinh tế.