Khả năng một số xu hướng Marketing sẽ trở thành “cú nổ” lớn vào năm 2023

0
58

Theo khảo sát của Blog HubSpot về xu hướng và chiến lược tiếp thị trong năm 2023: có khả năng một số xu hướng marketing sẽ trở thành một “cú nổ” lớn vào năm 2023

Trong năm 2023, Video dạng ngắn (Short-form video) sẽ tăng trưởng cực mạnh 

Trong cuộc khảo sát của Blog HubSpot có 1/3 số người được hỏi đưa ra ý kiến cho rằng: “Với hoạt động Marketing, video dạng ngắn đang là định dạng hiệu quả nhất với chỉ số đứng đầu ROI”. Việc dùng video dạng ngắn cho hoạt động tiếp thị đã có đến 90% marketers đang sử dụng và nó sẽ tiếp tục tăng vào năm tới. Bên cạnh đó, có 21% marketers đang có kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn vào 2023. 

Trong năm 2023, Video dạng ngắn (Short-form video) sẽ tăng trưởng cực mạnh 

Video dạng ngắn được dự đoán là vẫn sẽ tiếp tục “ghi điểm” mạnh đối với ngành Truyền thông và Quảng cáo tại Việt Nam. 

Chỉ số ROI của Influencer Marketing sẽ tăng cao vào năm 2023

Hiện có hơn 1/4 marketer đang sử dụng Influencer Marketing – đây là hình thức mang đến chỉ số ROI cao đứng thứ 2 so với những hoạt động marketing khác. Theo đề xuất của Blog HubSpot, marketers có thể kết hợp với Influencer Marketing và video short-form để đạt được chỉ số ROI một cách hiệu quả nhất.

Chỉ số ROI của Influencer Marketing sẽ tăng cao vào năm 2023

Hơn nửa, Blog HubSpot cũng cho rằng: Vào năm 2023, influencer marketing sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể với 17% marketers đang có dự định đầu tư vào hình thức này. Số marketers  còn lại vẫn đang sử dụng influencer marketing, họ dự định sẽ duy trì khoản đầu tư hoặc tăng ngân sách vào năm tới.

Xu hướng Direct Message trên mạng sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn

Theo như khảo sát, thì có đến 29% marketers đang sử dụng direct message (DM) trên mạng xã hội nhằm chăm sóc khách hàng, tuy nhiên dịch vụ này vẫn còn tương đối mới. Hơn nữa, số marketers còn lại vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Hoạt động marketing direct message này mang đến chỉ số ROI cao thứ 3 chỉ đứng sau video  short-form và Influencer marketing.

Xu hướng Direct Message trên mạng sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn

Ngoài ra, có hơn 1/5 thế hệ Gen Z và gần 25% thế hệ Millennials cũng đã liên hệ trực tiếp với thương hiệu trên mạng xã hội để nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ba tháng qua. 

Lưu ý, những nhà tiếp thị về hoạt động marketing này cần thể hiện được sự tận tâm và chuyên nghiệp của thương hiệu đối với khách hàng. Bên cạnh đó, có một website được tối ưu tốt, thân thiện với người dùng sẽ có khả năng thu hút và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng, kết hợp cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp tăng tỷ lệ mua hàng lên gấp nhiều lần.

Trong những năm tới, SEO website vẫn sẽ giữ vững được vị thế của mình

Tuy SEO website là một dữ liệu không mới, nhưng lại có đến 29% marketer có ý kiến cho rằng: Nếu như có kế hoạch SEO hiệu quả thì chắc chắn rằng đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chuyển đổi được những khách hàng tiềm năng.

Trong những năm tới, SEO website vẫn sẽ giữ vững được vị thế của mình

Theo HubSpot, có đến 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ vẫn sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư vào năm 2023.

Sau đại dịch Covid-19 vừa qua, xu hướng nghe – nhìn hay là vấn đề tiêu dùng của khách hàng đều thay đổi một cách chóng mặt. Việc nắm bắt những xu hướng Marketing nổi bật năm 2023 của các nhà tiếp thị là rất cần thiết để có thể lập ra kế hoạch bài bản nhằm triển khai được chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả và đạt được doanh số vượt trội nhất trong năm 2023.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here