Kích thước khung hình 9:16 có đang chiếm lĩnh thế giới quảng cáo?

0
5574

Mới đây, một hạng mục giải thưởng phụ dành cho phim dọc được hợp tác bởi TikTok và Liên hoan phim Cannes năm 2022 thu hút hơn 70.000 phim ngắn theo khổ dọc từ 40 quốc gia tham dự. Đây là minh chứng cụ thể nhất cho dự đoán của điện ảnh có thể nằm trong khung hình kích thước 9:16.

Kích thước khung hình 9:16 có đang chiếm lĩnh thế giới quảng cáo?
Kích thước khung hình 9:16 có đang chiếm lĩnh thế giới quảng cáo?

Ở địa hạt quảng cáo, cuộc cách mạng video cũng được đầu tư vô cùng chỉnh chu với các thiết bị đặc thù, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem. Dễ thấy, Video marketing ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong các chiến lược tiếp thị tổng thể của các thương hiệu.

Theo khảo sát của Admicro năm 2021, 86% doanh nghiệp cho biết họ đang sử dụng video marketing như một công cụ quảng cáo chiến lược trong định hướng phát triển thương hiệu và mục tiêu gia tăng doanh số.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Tiktok, xu hướng tạo dựng những video định dạng dọc 16:9, cực kỳ phù hợp với màn hình điện thoại thông minh ngày nay.

Không quá ngạc nhiên, hàng ngàn video được đăng tải mỗi ngày trên các nền tảng Facebook Reels, YouTube Short, TikTok, … đã tạo ra khả năng viral cực khủng và mang lại những hiệu quả tiếp thị đột phá cho các doanh nghiệp.

Video dọc đã và đang mang lại niềm cảm hứng mới cho thế giới quảng cáo. Phá vỡ hoàn toàn bố cục an toàn cũ kỹ, định dạng dọc với những thách thức về bối cảnh hiển thị, thúc đẩy giới producer sáng tạo nhiều hơn nữa…

Điều này đòi hỏi các chuyên gia dựng video sẽ phải đầu tư trang bị cho mình những thiết bị tối ưu, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình tạo ra những chiếc video viral thành công. Đó cũng là lý do vì sao những chiếc màn hình máy tính tích hợp chức năng xoay dọc, phục vụ cho các sản phẩm ở định dạng 9:16 cũng ra đời từ đó.

Cùng đón theo dõi những tin tức mới nhất về marketing và kinh doanh mới nhất được đội ngũ skyads.vn liên tục cập nhật.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here