Lazada Việt Nam nhận định xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2022

0
19

Lazada Việt Nam vừa phát hành báo cáo toàn ngành thương mại điện tử trong năm 2021 và đưa ra dự báo xu hướng mua sắm trực tuyến trong năm 2022.

Theo báo cáo, người dùng sẽ có cái nhìn tổng quan về ngành thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, nơi mà sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy mạnh mẽ trong việc tăng trương kinh tế quốc gia trong bối cảnh đại dịch.

Song song đó, báo cáo cũng chỉ ra các xu hướng của người  tiêu dùng trong năm 2021 từ số liệu thu thập được trên nền tảng thương mại điện tử bao gồm mua sắm hàng bách hoá trên thương mại điện tử, xu hướng hưởng ứng các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí, sự gia tăng số lượng người bán hàng mới, sự đầu tư vào hệ thống logistics nội bộ,…

Xét về sự thay đổi hành vi người tiêu dùng, báo cáo cũng ghi nhận có đến 58% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng họ có thể tiếp tục mua sắm hàng bách hoá trên sàn thương mại điện tử vì sự tiện lợi và thói quen này được duy trì.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt cũng sẵn sàng chi số tiền lớn để mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Báo cáo cũng chỉ ra sự khác biệt giữa kinh doanh ngoại tuyến và trực tuyến chính là sự kết nối và trải nghiệm.

Không giống như phương thức mua sắm ngoại tuyến, người mua có thể nhìn tận mắt, sờ tận tay sản phẩm, thậm chí có thể thử sản phẩm thì mua sắm trực tuyến lại không làm được điều này. Do đó, người bán hàng cần xây dựng kết nối ảo với khách hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cao hơn.

Ngoài ra, các phương pháp bán hàng trực tiếp thông qua phát trực tiếp, sử dụng nội dung tương tác cao, trải nghiệm gian hàng ảo hay hoạt động mua sắm kết hợp giải trí sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên.

Dự kiến doanh thu bán hàng từ phát trực tuyến livestream sẽ tăng trong năm 2022

Đồng thời, nội dung của người sáng tạo sẽ hiệu quả hơn khi sự gia tăng nhiều nền tảng mạng xã hội có tương tác cao, người xem để lại đánh giá nội dung.

Việc thu hút người dung chia sẻ nội dung liên quan đến sản phẩm hay thương hiệu sẽ giúp tối ưu kết nối và hỗ trợ trong quá trình quyết định mua hàng của họ.

Ông James Dong, đại diện Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan chia sẻ: “ Chúng ra trải qua một giai đoạn đại dịch covid 19 đầy khó khăn, gây ra tình trạng đứt gãy nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển nền tảng dịch vụ trực tuyến và kinh tế số.”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here