Máy tính để bàn so với Thiết bị di động: So sánh UX, Chặn quảng cáo và Doanh thu quảng cáo

0
4

Lưu lượng truy cập trên thiết bị di động và máy tính để bàn không bằng nhau và cũng không giống nhau. StatCounter cho thấy thiết bị di động chiếm 53% lưu lượng truy cập toàn cầu, trong khi con số tương tự đối với máy tính để bàn là khoảng 44%, do đó, không bằng.

Tiếp theo, các thiết bị này được sử dụng với mục đích khác nhau, do đó, không giống nhau.

Bạn có thể sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm nhanh trên web, chơi trò chơi, mua sắm và quản lý mọi thứ qua ứng dụng. Tuy nhiên, máy tính để bàn tiếp tục là lựa chọn ưu tiên cho những người dùng làm công việc tập trung hơn, chẳng hạn như nghiên cứu hoặc làm việc trong một dự án.

Lưu lượng truy cập trên thiết bị di động và máy tính để bàn khác nhau ở một số khía cạnh bao gồm mức độ tương tác của người dùng, tỷ lệ chặn quảng cáo, khả năng doanh thu và các khía cạnh khác.

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi mong muốn giúp các nhà xuất bản hiểu cách các loại thiết bị ảnh hưởng đến các kết quả khác.

Sự khác biệt về mức độ tương tác của người dùng

Di động là một thiết bị tiện dụng kết nối người dùng với bất kỳ thông tin trực tuyến nào chỉ trong vài giây. Mặt khác, máy tính để bàn thường được sử dụng cho công việc. Với màn hình lớn, nó khuyến khích sự tương tác và tối đa hóa sự tương tác.

Tỷ lệ thoát: Người dùng di động rất dễ bị phân tâm. Họ đang di chuyển để truy cập dữ liệu nhanh chóng. Trong khi đó, người dùng máy tính để bàn sẵn sàng dành thời gian đáng kể để đọc và nghiên cứu.

Do đó, người dùng web di động có khả năng thoát khỏi trang web nhiều hơn người dùng máy tính để bàn. Trong năm 2018, tỷ lệ thoát cho thiết bị di động là 67,4% và tương tự cho máy tính để bàn chỉ là 32,6%, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Perficiency Digital .

Kỹ thuật số thành thạo

Lưu lượng truy cập và thời gian trên trang web: Thiết bị di động là nguồn lưu lượng truy cập lớn nhất cho các trang web với 58% và đối với máy tính để bàn, con số này là 42%. Có nghĩa là, điện thoại di động đang nhận được nhiều hiển thị hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp tổng thời gian trên trang web, máy tính để bàn chiếm 58% thời gian chú ý, trong đó thiết bị di động chiếm 42%, dựa trên 431 nghìn tỷ giây truy cập vào năm 2018.

Sự khác biệt về tỷ lệ khối quảng cáo

Dữ liệu từ năm 2017 cho thấy máy tính để bàn chặn 40% quảng cáo trong khi thiết bị di động chặn 15%. Điều này là do trình chặn quảng cáo được thiết kế để hoạt động như tiện ích mở rộng trình duyệt. Và người dùng cài đặt các tiện ích mở rộng này cho trình duyệt trên máy tính để bàn của họ.

Và trong trường hợp của điện thoại di động, hầu hết các trình duyệt di động đều có trình chặn quảng cáo tích hợp góp phần chặn quảng cáo.

Như một câu trả lời cho sự sụt giảm doanh thu do trình chặn quảng cáo gây ra, chúng tôi có công nghệ kiếm tiền từ chặn quảng cáo. Tuy nhiên, ngành quảng cáo và các trình duyệt dường như đang xung đột do việc sử dụng các trình chặn quảng cáo.

Trong khi các trình duyệt giới thiệu sản phẩm của họ bằng cách cung cấp tính năng chặn quảng cáo, công nghệ quảng cáo muốn người dùng từ bỏ trình chặn quảng cáo và hứa chỉ triển khai phương pháp hay nhất — hiển thị quảng cáo có liên quan mà không bị xâm phạm.

Là một giải pháp để chặn quảng cáo —công nghệ kiếm tiền từ chặn quảng cáo — các nhà xuất bản thường sử dụng tường phí, lập danh sách trắng, đặt quảng cáo gốc trong số những người khác. Điều này tạo ra một bước đệm cho các nhà xuất bản, tuy nhiên, trình chặn quảng cáo vẫn chiếm một phần doanh thu đáng kể bằng cách hiển thị không có / giới hạn quảng cáo.

Tình trạng chặn quảng cáo: Thống kê từ khắp nơi trên thế giới

Sự khác biệt trong Chi tiêu Quảng cáo

Sự quan tâm của nhà quảng cáo đến khoảng không quảng cáo trên thiết bị di động ngày càng tăng cùng với sự gia tăng lưu lượng truy cập. Ngoài ra, điện thoại di động cung cấp tính năng theo dõi vị trí, nơi người dùng được đăng ký với nhiều dịch vụ, giúp nhà quảng cáo dễ dàng lập bản đồ người dùng và nhắm mục tiêu họ tốt hơn.

Tính đến năm 2020, trong toàn bộ chi tiêu cho quảng cáo có lập trình, chi tiêu cho máy tính để bàn là 52% và điện thoại di động là 48%. Tuy nhiên, những tỷ lệ phần trăm này được ưu tiên để ưu tiên di động trong tương lai gần. Đến năm 2023, thiết bị di động được cho là sẽ đạt 51% so với máy tính để bàn với 49%.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều đồ họa thông tin hơn tại Statista

Sự khác biệt về Doanh thu Quảng cáo

Chúng tôi đã đánh giá dữ liệu Q4’19 của mình (mỗi tháng 4 tỷ lần hiển thị) và so sánh hiệu suất của khoảng không quảng cáo trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Đây là những gì chúng tôi tìm thấy khi kiểm tra dữ liệu Google Ad Exchange :

  • eCPM cho thiết bị di động nhiều hơn một chút so với máy tính để bàn.
  • Thiết bị di động có CTR tốt hơn máy tính để bàn
  • Tuy nhiên, máy tính để bàn có nhiều hiển thị có thể xem hơn.

Tương tự, khi chúng tôi thêm số đặt giá thầu tiêu đề vào mẫu trên theo cách tương tự, chúng tôi nhận thấy:

  • Ở đây, máy tính để bàn có eCPM tốt hơn so với thiết bị di động (vẫn là một sự khác biệt nhỏ).
  • Thiết bị di động vẫn cung cấp CTR tốt hơn so với máy tính để bàn.
  • Và máy tính để bàn có tỷ lệ lấp đầy tốt hơn so với thiết bị di động.

Mặt khác, chúng tôi có các thiết bị di động cung cấp CTR tốt hơn. Tuy nhiên, khi nói đến tỷ lệ lấp đầy và số lần hiển thị có thể xem, máy tính để bàn đang chiến thắng trên thị trường. Chênh lệch eCPM cho các thiết bị này là 2% trở xuống trong đó máy tính để bàn thắng nếu đặt giá thầu tiêu đề được triển khai .

Lưu ý: Đây là dữ liệu nội bộ của AdPushup. Xu hướng toàn ngành có thể khác nhau đối với các thiết bị này.

Các tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn đã khảo sát 66.000 người dùng và yêu cầu xếp hạng trải nghiệm quảng cáo của họ. Đây là những gì họ tìm thấy:

Đối với trải nghiệm web di động, đây là những quảng cáo ít được ưu tiên nhất:

  • Quảng cáo pop-up
  • Quảng cáo có uy tín
  • Các trang trên thiết bị di động có mật độ quảng cáo hơn 30%
  • Hoạt ảnh nhấp nháy
  • Quảng cáo xen kẽ yêu cầu bộ đếm ngược để loại bỏ
  • Cuộn toàn màn hình qua các quảng cáo
  • Quảng cáo cố định lớn
  • Tự động phát video có âm thanh

Và đối với máy tính để bàn, những quảng cáo này được người dùng đánh dấu là xâm nhập nhiều nhất:

  • Quảng cáo pop-up
  • Tự động phát video có âm thanh
  • Quảng cáo đầu tiên có bộ đếm ngược
  • Quảng cáo cố định lớn

Tại sao nó quan trọng?

Quảng cáo xâm nhập được liên kết trực tiếp với việc sử dụng trình chặn quảng cáo. Năm 2020 được dự đoán sẽ tiêu tốn 35 tỷ đô la cho công nghệ quảng cáo vì tính năng chặn quảng cáo. Do đó, Liên minh cho quảng cáo tốt hơn muốn công nghệ quảng cáo hiểu người dùng và ngăn chặn các quảng cáo xâm nhập.

Sau đó, trải nghiệm quảng cáo được đề xuất là gì?

Để trả lời câu hỏi này, nhà xuất bản nên bắt đầu với Báo cáo trải nghiệm quảng cáo của Google . Nó chạy một loạt các kiểm tra tự động và thủ công trên một số trang web để kiểm tra các vị trí xâm nhập.

Căn cứ vào báo cáo này, nhà xuất bản nên loại bỏ các đơn vị quảng cáo xâm nhập. Yêu cầu kiểm tra lại sau khi bạn khắc phục tất cả các vấn đề và theo dõi giám sát trang web.

Cách tối ưu hóa khoảng không quảng cáo cho các thiết bị này

Các nhà xuất bản không có quyền kiểm soát các phương tiện mà họ có được người dùng thông qua đó, có thể là máy tính để bàn hoặc điện thoại di động. Tuy nhiên, họ chắc chắn có thể làm việc trên khoảng không quảng cáo của mình để cải thiện năng suất từ ​​cả hai thiết bị. Đối với người mới bắt đầu, các nhà xuất bản nên tối ưu hóa nó cho cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Công nghệ quảng cáo có lập trình phức tạp hơn để xác định các bước chính xác để kiếm tiền từ khoảng không quảng cáo được đảm bảo. Tuy nhiên, đây là một số mẹo bạn phải thử:

  • Bắt đầu với thử nghiệm: Xem lại dữ liệu lịch sử của bạn để kiểm tra tỷ lệ lưu lượng truy cập trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Ngoài ra, hãy kiểm tra hiệu suất của các đơn vị quảng cáo của bạn cho các thiết bị này. Bây giờ, hãy bắt đầu với các bố cục và kích thước quảng cáo khác nhau để thiết lập thử nghiệm . Theo dõi chúng và làm theo những gì dữ liệu gợi ý.
  • Đừng quên về nhu cầu: Cho phép nhắm mục tiêu và phân đoạn đối tượng để các nhà quảng cáo biết người dùng của bạn tốt hơn. Điều này giúp các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng của họ tốt hơn, dẫn đến CTR và doanh thu của nhà xuất bản cao hơn.
  • Đầu tư vào UX: Một trải nghiệm tốt sẽ được đền đáp. Nó giúp ích cho SEO bằng cách đạt được xếp hạng SERP cho các trang của bạn. Bắt đầu bằng cách tạo bố cục quảng cáo tốt hơn và đặt chúng một cách tối ưu trên các trang web. Đảm bảo rằng quảng cáo không cản trở nội dung chính của trang web.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here