Meta cùng các đối tác Samsung, VnShop, XanhSM, Cỏ Mềm, Kingsports và Hương Hồ vừa giới thiệu các công cụ livestream mới nhất tại sự kiện Meta Live In Action diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hàng trăm người tham dự, bao gồm doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung và các chuyên gia trong ngành.
Tại Việt Nam, livestream đang cách mạng hóa cách doanh nghiệp kết nối với khách hàng, khi có đến 77% người dùng xem livestream hàng tuần và 68% dành ít nhất 30% cho mỗi video livestream. Không chỉ là một phương tiện giải trí, livestream đã trở thành một công cụ để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, với 76% người tiêu dùng Việt Nam mua hàng từ các buổi livestream.
Theo báo cáo về “Nghiên cứu về hành vi mua sắm qua livestream của người tiêu dùng tại Việt Nam” do Decision Lab công bố vào tháng 9/2024, Facebook là nền tảng livestream hàng đầu với 88% người dùng tham gia. Đặc biệt, có 53% người tiêu dùng có khả năng chi tiêu nhiều hơn cho đơn hàng kế tiếp nếu họ nhận được tư vấn trực tiếp tốt trong lần mua sắm trước. Điều này làm cho quá trình trao đổi qua tin nhắn trong các buổi livestream trở thành phương thức tương tác được ưa chuộng, góp phần củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với nhãn hàng.
Để giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của livestream, Meta đã ra mắt các tính năng livestream mới:
Quảng cáo video trực tiếp
Quảng cáo video trực tiếp sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy khả năng khám phá với các tùy chọn tối ưu hóa quảng cáo nâng cao.
Tối ưu hóa livestream để đạt kết quả kinh doanh hiệu quả: Công cụ này giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng trong các buổi livestream, đồng thời thu hút những khách hàng tiềm năng có ý định mua hàng.
Doanh nghiệp có thể phân bổ ngân sách liên tục trong thời gian livestream để Quảng cáo video trực tiếp đạt hiệu quả cao hơn, tùy chỉnh cách tối ưu quảng cáo theo mục tiêu kinh doanh, rút ngắn thời gian phân phối quảng cáo để tận dụng ngân sách hiệu quả.
Trong quý IV/2024, Meta đang thử nghiệm hai tính năng mới để nâng cao hiệu quả của Quảng cáo video trực tiếp. Tính năng đầu tiên là lên lịch Quảng cáo video trực tiếp trong Trình quản lý Quảng cáo, rút ngắn thời gian phân phối quảng cáo. Tính năng thứ hai là giới thiệu Quảng cáo video trực tiếp trên Reels nhằm tiếp cận nhiều người dùng hơn.
Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live
Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách đơn giản hóa quy trình từ việc khám phá sản phẩm đến chuyển đổi. Các tính năng chính bao gồm:
Tích hợp danh mục sản phẩm từ các Đối tác Kinh doanh của Meta giúp việc khám phá sản phẩm trên livestream trở nên liền mạch hơn.
Thiết lập danh sách sản phẩm giúp người xem dễ dàng tham khảo và tìm hiểu thông tin về sản phẩm mà không cần phải rời khỏi livestream.
Ghim sản phẩm trong livestream để tăng cường khả năng hiển thị sản phẩm, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập thông tin về sản phẩm, đồng thời còn giúp người dùng xem livestream lâu hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bằng cách kết hợp tính năng quảng cáo video trực tiếp với công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live, các doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm livestream liền mạch và hấp dẫn, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng.
Theo Meta