Mixue dùng chiêu thức cũ gia nhập thị trường mới với chiến lược “giá rẻ” quen thuộc

0
28

Sau hàng loạt tranh cãi về việc bỏ mặc, chèn ép nhà đầu tư nhượng quyền tại Việt Nam, Mixue chọn cách im lặng và tiếp tục tấn công vào thị trường hoàn toàn mới – Nhật Bản.

Mixue lấy giá cả làm lợi thế cạnh tranh tại thị trường Nhật

Cuối tháng 6, thương hiệu kem và trà sữa Trung Quốc – Mixue đã chính thức gia nhập thị trường Nhật Bản với địa điểm đầu tiên tại khu phố Ikebukuro. Sau khi khai trương, Mixue Ikebukuro nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng địa phương bởi mức giá thấp đến bất ngờ so với các đối thủ tại đây.

Mixue lấy giá cả làm lợi thế cạnh tranh tại thị trường Nhật

Cụ thể, Mixue đang bán với giá 100 yên cho trà, 360 yên cho trà sữa và 160 yên đối với kem. So với giá của các đối thủ khác như Gong Cha, giá của Mixue chỉ bằng khoảng 60% – một con số quá rẻ so với thị trường Nhật Bản. Chính vì thế, từ những ngày đầu khai trương đến nay, cửa hàng Mixue luôn tấp nập khách hàng.

Sau 4 tháng gia nhập thị trường Nhật Bản, hiện Mixue đã có khoảng 5 cơ sở cố định tại Osaka và Tokyo. Đơn vị hợp tác của Mixue là Albe Japan cũng cho biết thương hiệu này sẽ tập trung khai thác lợi thế giá rẻ và tiếp tục mở rộng với mục tiêu 15 cửa hàng vào năm 2023. Tiếp theo, Mixue sẽ tập trung vào phát triển mô hình nhượng quyền hướng tới mục tiêu 1000 cửa hàng vào năm 2028.

Chiêu thức thu hút nhượng quyền tương tự tại thị trường Việt Nam

Có thể thấy cách tiếp cận thị trường Nhật Bản của Mixue khá giống với những gì thương hiệu này đã làm tại Việt Nam. Đó là việc sử dụng giá thấp và chiến thuật tiếp thị hấp dẫn để giành được một lượng lớn khách hàng, từ đó thu hút tối đa các nhà đầu tư nhượng quyền và thu lợi nhuận từ các cửa hàng này.

Chiêu thức thu hút nhượng quyền tương tự tại thị trường Việt Nam

Nhưng đối với thị trường Nhật Bản, quá trình nhân rộng của Mixue dường như gặp nhiều khó khăn hơn. Bởi ở đây, một đối thủ khác là Cotti cũng đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khách hàng.

Đặc biệt, mức độ cạnh tranh trên thị trường đồ uống Nhật Bản rất khốc liệt với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng. Một ví dụ điển hình là Starbucks với 1.800 cửa hàng và tốc độ mở rộng lên tới 100 địa điểm/năm. Chiến lược giá thấp của Mixue cũng sẽ gặp nhiều khó khăn ở thị trường này, bởi các chuỗi cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, cửa hàng thức ăn nhanh cũng cung cấp cà phê, đồ uống với mức giá hấp dẫn không kém.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here