Thời điểm hiện tại, Apple vẫn đang là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, theo sau là 2 “ông lớn” – Amazon và Google.
Ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2022, Apple đã trở thành thương hiệu có giá trị cao nhất trên toàn cầu khi giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500. 2 ông lớn Amazon và Google đang ở vị trí thứ hai và thứ ba.
Theo như bảng xếp hạng của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Apple đang ở mức là 355,1 tỷ USD, cao hơn 5 tỷ USD so với Amazon đang ở vị trí thứ hai.
Việc Apple đang đứng đầu trong bảng xếp hạng không có gì là quá ngạc nhiên. Vì trong năm 2021, Apple cũng đã là thương hiệu đắt giá nhất, tiếp nối với những thành công của iPhone 13 trong khoảng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Theo như Brand Finance, Apple đã đạt được những thành công lớn trong giai đoạn vừa qua. Không chỉ là iPhone, mà các sản phẩm khác của Apple như là iPad và máy tính Mac cũng có những đổi mới và cực kỳ thành công.
Sự minh bạch cũng như chính sách quyền riêng tư đã củng cố thêm niềm tin của người dùng đối với thương hiệu Apple. Không như những công ty khác lừa dối người dùng về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Ngoài ra, Brand Finance cũng đã vinh danh nền tảng TikTok là thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Đây là lần đầu tiên nền tảng mạng xã hội này được nhắc tên trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500.
Mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của nền tảng TikTok là 215%, từ 18,1 tỷ USD trong năm 2021 đã tăng đến 59 tỷ USD trong năm 2022, và đang giữ vị trí thứ 18 trên BXH.