Pepsi khởi động chiến dịch OOH “cà khịa” đối thủ chứng minh màu xanh dương tươi mát hơn màu đỏ

0
1284

Cú bắt tay của Pepsi với một công ty agency sáng tạo OMD và Sancho BBDO mở ra chiến lược quảng cáo ngoài trời vô cùng độc đáo và sáng tạo ở Colombia để cà khịa đối thủ.

Dựa vào thói quen và nhận thức của nhiều người, họ quan niệm rằng: Màu xanh dương là màu của màu của biển và trời, sẽ mang lại sự tươi mát, còn màu đỏ là màu của lửa, tượng trưng cho sức mạnh và năng lực… Liệu đây có phải là nhận định được các nhà khoa học chứng minh?

Theo các kết quả khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Bền vững (SRC) do Đại học Sunshine Coast (Australia) thực hiện: Màu xanh dương sẽ hấp thụ ít bức xạ mặt trời hơn và phản xạ tia cực tím tốt hơn, nên chúng mang lại cảm giác mát hơn so với các bề mặt có màu sắc khác.

Để chứng minh lý thuyết trên, Pepsi đã triển khai thực hiện chiến dịch có tên là “Heat Theory”, được thử nghiệm tại Santa Marta – một trong những thành phố nắng nóng nhất Colombia, nền nhiệt có thời điểm ghi nhận lên tới 42°C.

Thương hiệu đã dựng một Billboard quảng cáo ngoài trời, bề mặt của bảng quảng cáo chia thành 2 phần xanh dương (màu sắc nhận diện thương hiệu của Pepsi) và màu đỏ (màu sắc nhận diện của đối thủ) được kết nối với nhiệt kế kèm màn hình kỹ thuật số để hiển thị nhiệt độ trên từng bề mặt theo thời gian thực.

Thương hiệu đã dựng một Billboard quảng cáo ngoài trời
Thương hiệu đã dựng một Billboard quảng cáo ngoài trời.

Kết quả ghi nhận, nhiệt độ của bề mặt màu xanh cho ra thấp hơn màu đỏ từ 1 – 2 độ, khẳng định Pepsi và nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng màu xanh dương tươi mát hơn màu đỏ là hoàn toàn đúng.

Chiến dịch này không chỉ là minh chứng về một thực nghiệm khoa học của Pepsi mà còn ẩn ý sâu xa hơn là “cà khịa” thương hiệu nước giải khát có bao bì màu đỏ “kẻ mà ai cũng biết đấy là ai”.

Chiến dịch quảng cáo này của Pepsi đã tạo được hiệu ứng truyền thông rất tốt tại Colombia, thu hút sự quan tâm sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người đã chỉ ra rằng sức nóng của Santa Marta chỉ có thể được “giải khát” bằng hương vị sảng khoái của một lon Pepsi. Một số khác tỏ ra thích thú và nhắc lại những chiến dịch quảng cáo trước đây mà Pepsi đã từng triển khai.

Chiến dịch quảng cáo này của Pepsi đã tạo được hiệu ứng truyền thông rất tốt tại Colombia
Chiến dịch quảng cáo này của Pepsi đã tạo được hiệu ứng truyền thông rất tốt tại Colombia.

Camilo Torres Ángel – Giám đốc Sáng tạo của Sancho BBDO cho biết: “Chúng ta ai cũng biết màu sắc đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, không chỉ tác động đến tâm lý của người tiêu dùng mà còn thể hiện rõ cá tính của thương hiệu. Tuy nhiên, với chiến dịch ‘Heat Theory’, vai trò của màu sắc lại được tiếp cận theo một cách hoàn toàn khác. Việc khai thác sức mạnh của màu sắc thương hiệu theo hướng này là một trong những ý tưởng kỳ lạ và hay ho nhất mà chúng ta đã từng được triển khai, Pepsi đã mang đến cơ hội hấp dẫn này cho chúng tôi.”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here