Danh mục dự án
Khi Chrome phát hành bản cập nhật để chặn chuyển hướng bắt buộc và cửa sổ bật lên, chúng tôi nghĩ rằng chuyển hướng quảng cáo sắp kết thúc. Tuy nhiên, có vẻ như nó sẽ không diễn ra sớm như vậy.
Các trình duyệt web như Chrome và Firefox chặn chuyển hướng, nhưng chúng không thực sự hiểu sự khác biệt giữa chuyển hướng tốt và chuyển hướng xấu. Mã của chúng được thiết kế để đơn giản chặn các chuyển hướng và cửa sổ bật lên ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Chà, điều này nghe có vẻ không phải là một giải pháp. Bởi vì các quảng cáo chuyển hướng bắt buộc vẫn ở đó chờ người dùng mất cảnh giác. Và các nhà xuất bản không thể xác định nguồn gốc của các quảng cáo chuyển hướng bắt buộc.
Nhưng tại sao điều này lại xảy ra? Có bất kỳ kết thúc nào cho các quảng cáo chuyển hướng bắt buộc không? Ở đây, chúng tôi sẽ cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi của bạn, nhưng trước tiên, hãy làm rõ một số câu hỏi cơ bản.
Quảng cáo chuyển hướng cưỡng bức là gì?
Khi người dùng mở một trang web để truy cập nội dung mà họ chọn, thay vào đó anh ta sẽ được chuyển hướng đến một số trang web khác. Đây là một ví dụ về quảng cáo chuyển hướng. Điều này có thể dẫn đến nhiều cửa sổ bật lên xuất hiện trên màn hình và cài đặt trực tiếp phần mềm độc hại.
Tại thời điểm này, người dùng có thể nghĩ rằng nhà xuất bản có liên quan đến hoạt động này. Trong khi thực tế, nhà xuất bản thậm chí có thể không có ý tưởng về các chuyển hướng như vậy. Do đó, để đối phó với các cửa sổ bật lên và chuyển hướng gây phiền nhiễu, người dùng cài đặt trình chặn quảng cáo ảnh hưởng đến thu nhập của nhà xuất bản.
Quảng cáo chuyển hướng được thêm vào như thế nào?
Theo các chuyên gia trong ngành , chuyển hướng bắt buộc rất khó phát hiện vì chúng chỉ xuất hiện trong các điều kiện cụ thể (chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ không dây, vị trí địa lý và thời gian trong ngày). Do đó, các chuyển hướng buộc phải vượt qua các giao thức bảo mật quảng cáo.
Có ba cách phổ biến để đặt quảng cáo chuyển hướng bắt buộc:
Thao túng yêu cầu quảng cáo: Một yêu cầu quảng cáo đi qua nhiều bên khác nhau, chẳng hạn như mạng quảng cáo, sàn giao dịch quảng cáo và đại lý trước khi nó đến đích và được bán. Trong quá trình thực hiện yêu cầu quảng cáo này, những kẻ xấu truyền vào nó mã độc hại và gửi nó trở lại thiết bị của người dùng, dẫn đến việc buộc phải chuyển hướng quảng cáo.
Triển khai mã độc hại: Trong khi tạo quảng cáo, quảng cáo được mã hóa cứng bằng các mã chuyển hướng độc hại. Những mã này được thiết kế để kích hoạt khi người dùng cung cấpấn tượnghoặc nhấp vào. Sau đó, toàn bộ màn hình của người dùng bị tấn công bởi các quảng cáo và các tab khác nhau sẽ tự mở ra. Đôi khi, phần mềm độc hại quảng cáo được thêm vào bởi nền tảng của bên thứ ba (sử dụng quảng cáo tiêm). Và những lần khác, nó bắt nguồn từthời giantạo quảng cáo bằng HTML và / hoặc JavaScript.
Thẻ làm mới meta: Các thẻ này được sử dụng để chuyển hướng người dùng từ một tab sang tab mới hoặc làm mới các tab hiện có. Tại đây, những kẻ gian lận thao túng các thẻ làm mới meta và đặt một bộ đếm ngược vô hình. Khi quá trình đếm ngược kết thúc, một chuyển hướng bắt buộc sẽ được gửi trên màn hình của người dùng.
Làm thế nào để xác định quảng cáo chuyển hướng cưỡng bức?
Theo dõi lừa đảo: Đối với các nhà xuất bản, việc phát hiện lừa đảo chuyển hướng quảng cáo là phần khó khăn nhất. Điều này là do hầu hết các nhà xuất bản không nhận thấy quảng cáo chuyển hướng cho đến khi họ bắt đầu mất người dùng hoặc thấy doanh thu quảng cáo của họ giảm. Do đó, điều đầu tiên nhà xuất bản cần làm là theo dõi trò lừa đảo và tìm ra nguồn gốc. Để thực hiện việc này, bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng Charles Proxy (một proxy web được sử dụng để phát hiện và ghi lại dữ liệu được gửi và nhận trên trình duyệt) hoặc các dịch vụ tương tự. Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về trang web của bạn và các yêu cầu được chuyển khi truy cập nó.
Nhờ công nghệ trợ giúp: Các dịch vụ phát hiện chuyển hướng giúp bạn phát hiện các chuyển hướng cho từng đơn vị quảng cáo và được sử dụng nhiều hơn nữa để xác định kẻ gian lận đằng sau các hoạt động độc hại này. Vấn đề duy nhất là, các dịch vụ này quét tất cả các đơn vị quảng cáo trên trang web trước khi tải nó trên trình duyệt của người dùng.tăngđộ trễ của trang .
Đánh giá lại SSP và Mạng: Là một nhà xuất bản, hãy đảm bảo rằng bạn được hợp tác với các đối tác có nhu cầu đáng tin cậy. Tất nhiên, sẽ có lợi khi làm việc với nhiều SSP và mạng cho một nhà xuất bản. Nhưng trước khi cấp cho họ quyền truy cập vào các đơn vị quảng cáo của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn biết họ không tham gia vào các hoạt động như quảng cáo chuyển hướng.
Tắt đối tác theo cách thủ công: Đôi khi, các nhà quảng cáo là nguyên nhân gốc rễ của sự cố thay vì mạng. Trong trường hợp như vậy, hãy tắt từng đối tác nhu cầu tại một thời điểm và kiểm tra xem chuyển hướng có dừng lại hay không. Thử nghiệm này sẽ mất một thời gian tùy thuộc vào một số đối tác nhu cầu mà bạn có. Khi bạn biết đối tác nhu cầu nào đang gây ra sự cố, hãy gửi ngay email cho đối tác yêu cầu phát hiện và từ chối nhà quảng cáo gây ra quảng cáo chuyển hướng buộc. Điều này chỉ có thể thực hiện được trong trường hợp đặt giá thầu tiêu đề và giao dịch riêng tư .
Có phương pháp nào khác không?
Có, SafeFrame.
Nhà xuất bản có thể hạn chế hành vi của quảng cáo bằng cách sử dụng công nghệ SafeFrame. Với SafeFrame, quảng cáo sẽ được đặt bên trong một hộp iframe an toàn sẽ không cho phép chúng hoạt động sai (như buộc chuyển hướng). Nhưng các nhà xuất bản hiếm khi chọn điều này.
Điều này là do nó hạn chế các nhà cung cấp bên thứ ba (chẳng hạn như các công cụ phân tích khả năng xem hoặc các sản phẩm an toàn thương hiệu) truy cập vào dữ liệu từ các trang web của nhà xuất bản.
Nếu chúng ta nói về Trình quản lý Quảng cáo Google, DFP sẽ tự động thêm SafeFrame vào tất cả các quảng cáo để đảm bảo an toàn. Mặc dù, nhà xuất bản có thể tắt cài đặt này khi xử lý các chiến dịch bán trực tiếp.
Google cũng đang giải quyết các vấn đề bắt buộc chuyển hướng ở một cấp độ khác ‒ Công nghệ chặn cửa sổ bật lên và lọc quảng cáo của Chrome. Hệ thống do Google thiết kế vẫn chưa hoàn hảo. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có các bản cập nhật để cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách dừng các chuyển hướng gây phiền nhiễu.
Quảng cáo chuyển hướng cưỡng bức: After Effects
Theo Confiant, 0,5% quảng cáo trực tuyến bị xâm nhập (chứa mã độc hại) và hiển thị chuyển hướng bắt buộc. Tỷ lệ phần trăm này nghe có vẻ là một con số thấp, nhưng hãy nhớ rằng do chuyển hướng, người dùng đang tạo ra hàng nghìn lần hiển thị mỗi ngày. Và nếu người dùng dành nhiều thời gian trực tuyến bằng cách sử dụng các trang web như vậy thì chắc chắn anh ta đang bị buộc phải chuyển hướng một cách thường xuyên.
“Giống như những tên cướp, những thẻ quà tặng trực tuyến giả mạo này hứa hẹn sẽ nhận được tiền mặt, nhưng một khi người dùng cung cấp thông tin cá nhân, danh tính của họ sẽ bị đánh cắp. Sau đó, dữ liệu được bán lại cho những kẻ giả mạo lấy thông tin để mạo danh người dùng. Không nhà xuất bản nào muốn đánh cắp danh tiếng của họ về hành vi trộm cắp danh tính ”. được chỉ ra bởi Martechosystem.
Do cơ chế xử lý phức tạp, thật khó để đổ lỗi cho một bên về các hành vi độc hại như vậy và càng gây khó khăn cho việc loại bỏ chúng khỏi ngành.
Skyword cho biết, “Các nhà xuất bản cũng thất vọng như người tiêu dùng, khi nền tảng quảng cáo của họ bị tấn công và trải nghiệm người dùng trực tuyến của họ bị hủy hoại bởi nội dung độc hại. Vấn đề do quảng cáo độc hại gây ra chỉ ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Quay trở lại năm 2015, IAB ước tính rằng các quảng cáo độc hại đã tiêu tốn của các nhà quảng cáo trực tuyến khoảng 8,2 tỷ đô la mỗi năm và người ta tin rằng tỷ lệ quảng cáo độc hại đã tăng lên hàng năm kể từ đó. “
Rõ ràng, việc mất nhà quảng cáo cũng phản ánh vào thu nhập của nhà xuất bản. Do đó, một quảng cáo chuyển hướng bắt buộc là một vấn đề toàn ngành, ảnh hưởng đến tất cả mọi người như nhau.