Làm việc với SEO hay tên gọi đầy đủ là Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là làm việc với một quy trình với nhiều chi tiết nhỏ, nhằm để cải thiện thứ hạng website của các bài viết trên các trang tìm kiếm như là Google, Yahoo, Bing,… Trong quá trình đó, Search Intent là một trong những khái niệm mà người làm SEO sẽ bắt gặp khá thường xuyên.
Để tìm hiểu về Search Intent là gì? Và vai trò của Search Intent như thế nào? Hãy cùng Skyads khám phá bài viết dưới đây nhé!
Search Intent là gì?
Khi tìm hiểu về Search Intent, bạn có thể sẽ tìm thấy rất nhiều cách lý giải khác nhau. Nhưng tựu chung lại, Search Intent (còn được biết đến dưới cái tên là User Intent, tạm dịch là mục đích tìm kiếm, hoặc là mục đích của người dùng) là mục tiêu chính của người dùng khi tiếp cận đến các công cụ tìm kiếm trực tuyến.
Search Intent thường sẽ trả lời những câu hỏi liên quan đến một thông tin bất kỳ, mà khi được áp dụng vào quá trình SEO sản phẩm, câu trả lời sẽ có thể là về giá thành, nơi mua, chất lượng hay là chất lượng của một sản phẩm.
Hiểu một cách đơn giản hơn thì Search Intent là mục tiêu, là ý định tìm kiếm của người dùng hay khách hàng khi tìm hiểu về một vấn đề nào đó trên không gian mạng.
Vai trò của Search Intent là như thế nào?
Vai trò của Search Intent luôn được đánh giá khá cao, đặc biệt là với các doanh nghiệp và với người làm SEO website.
Vai trò của Search Intent đối với người làm SEO
Nghiên cứu về Search Intent sẽ giúp cho bạn đánh giá trực quan được xu hướng tìm kiếm và ý định tìm kiếm của người dùng, từ đó sẽ vạch ra một hành trình tìm kiếm của khách hàng liên quan đến các sản phẩm của mình, cho dù là trực tiếp hay là gián tiếp.
Từ Search Intent, người làm SEO có thể hiểu được những cụm từ đang được khách hàng tìm kiếm nhiều và bộ từ khóa vệ tinh, từ đó có thể lên được danh sách các từ khóa để viết bài SEO.
Bộ bài viết này nếu như được xây dựng đúng cấu trúc thì không chỉ giúp cho việc giảm tỷ lệ thoát trang mà còn giúp tăng thứ hạng trang web hiệu quả, giúp cho người dùng tiếp cận dễ dàng với trang web hơn ngay từ những trang tìm kiếm đầu tiên.
Vai trò của Search Intent đối với người làm doanh nghiệp
Còn đối với doanh nghiệp, Search Intent có thể nghiên cứu và thu thập những dữ liệu tìm kiếm của người dùng. Những dữ liệu đó có thể liên quan đến lĩnh vực quan tâm hay địa chỉ truy cập,… Với những dữ liệu này, doanh nghiệp có thể hiểu được khách hàng tốt hơn và đưa ra những điều chỉnh, cải tiến phù hợp trên các sản phẩm/dịch vụ của mình sao cho phù hợp với khách hàng.