TikTok Marketing là gì? Những hình thức TikTok Marketing thịnh hành năm 2022

0
10

Có thể bạn đã biết, Tiktok hiện đang là một nền tảng tăng trưởng siêu khủng chỉ trong một thời gian ngắn. Khiến cho những ông lớn như là Facebook cũng phải lao đao… Rồi cũng lại phải “bắt chước” nền tảng này nhằm để kéo người dùng lại. Hiện giờ, việc sử dụng TikTok vô cùng là phổ biến với giới trẻ và cũng là một mảnh đất màu mỡ để có thể “hái ra tiền”. Chính vì vậy, để có thể theo kịp xu hướng thì các doanh nghiệp nên tìm hiểu về TikTok Marketing. Vậy TikTok Marketing là gì? Có những hình thức Tiktok Marketing đang thịnh hành trong năm 2022 nào? Hãy cùng Skyads đi tìm câu trả lời tại bài phân tích dưới đây nhé!

TikTok Marketing là gì?

TikTok hiện đang là mối quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp. Vậy thì TikTok Marketing là gì? Đây là một hình thức tổng hợp tất cả các kỹ thuật tiếp thị quảng bá sản phẩm được thực hiện trên nền tảng của TikTok. Làm marketing trên TikTok cũng giống như là việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp đến tệp khách hàng sử dụng TikTok.

Trước khi đầu tư vào TikTok Marketing, các doanh nghiệp nên tìm hiểu và đưa ra một chiến lược marketing hoàn chỉnh. Điều đó sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận và thống lĩnh được thị trường khách hàng trên TikTok dễ dàng hơn. Bởi vì hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư làm marketing trên nền tảng này, tuy nhiên hầu hết là đều chưa thực sự tìm hiểu kỹ và khai thác triệt để nền tảng này. Nếu như có sự chuẩn bị từ ban đầu, sẽ trở thành một thế mạnh cho doanh nghiệp của bạn để cạnh tranh với những nhà đầu tư khác.

Hình thức TikTok Marketing thịnh hành nhất năm 2022

KOL và Influencer Marketing

Hiện nay, đang có rất nhiều KOL và Influencer sử dụng ứng dụng TikTok để thực hiện truyền thông, quảng bá, tiếp cận giới trẻ hay là tăng độ nhận diện của mình. Chính vì vậy, doanh nghiệp áp dụng hình thức TikTok Marketing để có thể giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình đến người dùng nhờ vào tầm ảnh hưởng của các ca sĩ, reviewer, TikToker,…

TikTok cá nhân

Giống như những ứng dụng khác, TikTok cũng sẽ chia ra 2 loại tài khoản là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Bạn có thể tạo cho mình một tài khoản cá nhân và có thể sáng tạo ra những video ngắn đồng nhất một nội dung thú vị. Từ đó, sẽ thu hút được nhiều người đồng sở thích theo dõi. Sau khi tài khoản đã đạt được một lượng tương tác nhất định thì bạn cũng có thể quảng cáo sản phẩm của mình đến những đối tượng đó. Với hình thức này, bạn sẽ không cần phải tốn bất kỳ một chi phí phát sinh nào mà bạn chỉ cần tích cực sáng tạo nội dung là đã đem lại hiệu quả rất tối ưu rồi.

Brand Takeover

Brand Takeover là một hình thức hiển thị nội dung quảng cáo của doanh nghiệp đến người dùng mỗi khi họ đăng nhập và khởi động lại ứng dụng TikTok. Những video của hình thức brand takeover này sẽ kéo dài tối đa là 5 giây. Nếu như người dùng TikTok click vào video của doanh nghiệp bạn thì sẽ được tự động chuyển hướng tới trang của thương hiệu. Điều này giúp cho độ nhận diện thương hiệu gia tăng nhanh chóng hơn.

TikTok đang dần trở thành một nền tảng đáng gờm, là một nơi “hái ra tiền” cho mọi doanh nghiệp. Mong rằng qua bài viết trên, Skyads đã giúp cho độc giả hiểu thêm về TikTok Marketing là gì? Và những hình thức TikTok Marketing thịnh hành nhất trong năm 2022.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here