“Sữa KUN Cho Em” – Chiến dịch CSR thu hút triệu view nhờ ứng dụng User – Generated Content

0
53

Không cần chi hàng tỷ đồng để chạy quảng cáo,  thương hiệu sữa KUN vẫn phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội với một chiến dịch CSR quen thuộc – chiến dịch “Sữa KUN cho em”. 

Phân tích chiến dịch “Sữa KUN Cho Em” phủ sóng khắp mạng xã hội

Mục tiêu chiến dịch

KUN không phải là một thương hiệu quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, khi nói đến sản phẩm sữa, phần lớn người tiêu dùng vẫn nhớ tới những thương hiệu lớn khác như Vinamilk hay TH. Bởi vậy, KUN cần một chiến dịch để làm “nóng” tên tuổi và gia tăng cảm tình, kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng.

Vì vậy, chiến dịch “Sữa KUN cho trẻ em” không tập trung vào việc tăng doanh thu. Đây hoàn toàn là một chiến dịch nhằm mục tiêu tăng cường Brand Awareness và Brand Recall sâu sắc hơn nữa với người tiêu dùng.

Key Message

Ở Việt Nam, tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em vùng sâu vùng xa đang là vấn đề đáng chú ý trong những năm gần đây. Theo kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em miền núi rất cao, trong đó trẻ em dưới 5 tuổi ở miền núi phía Bắc có tỷ lệ suy dinh dưỡng lên tới 37,4%. Vì vậy, KUN đã phối hợp với Chương trình “Thắp Sáng Ước Mơ Thiếu Nhi Việt Nam” do Hội Đồng Đội Trung Ương tổ chức để tặng sữa Kun cho các em bé tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Điện Biên, Lào Cai, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Ninh.

Vì vậy, Key Message của chiến dịch lần này là “Sữa Kun Cho Em – Cùng Em Cao Lớn”, nhằm truyền tải trực tiếp mục đích của chiến dịch là tặng sữa KUN cho trẻ em.

Key Message của chiến dịch lần này là “Sữa Kun Cho Em – Cùng Em Cao Lớn”

Triển khai chiến dịch

Chương trình “sữa KUN cho em” bắt đầu từ tháng 2.2024 và dự kiến đến tháng 4 sẽ hoàn thành giai đoạn 1. Trong đó, chiến dịch được diễn ra dưới dạng một chương trình quyên góp với thể lệ vô cùng đơn giản: Chỉ cần một thao tác chia sẻ kèm Hashtag #SuaKUNchoem trên Facebook, bạn đã đóng góp một hộp sữa KUN gửi tới cho các trẻ em vùng cao.

Social Media

Kênh truyền thông chủ đạo của chiến dịch sữa Kun là các nền tảng Social Media như Facebook và TikTok. Cụ thể:

Fanpage KUN là kênh chủ đạo, cung cấp toàn bộ các thông tin về chiến dịch, cập nhật kết quả của dự án. Thường xuyên đăng tải những hình ảnh của các em bé vùng cao được nhận sữa thông qua dự án, kèm theo những lời cảm ơn chân thành tới các “cô chú” – những người đã góp phần chia sẻ dự án tạo cảm xúc mạnh mẽ cho người xem. 

Những hình ảnh chân thật, cùng việc sử dụng ngôn ngữ gần gũi, thân mật đã giúp các bài đăng của chiến dịch mang lại hiệu ứng tốt. Đến nay, mọi bài đăng về chiến dịch “Sữa KUN cho em” đều có hàng trăm, chục nghìn lượt tương tác, chia sẻ bình luận.

Fanpage KUN là kênh chủ đạo

Với khả năng viral cực cao, TikTok là kênh truyền thông mà KUN lựa chọn cho chiến dịch lần này. Ngoài trang chính thức của Lif KUN, chiến dịch “Sữa KUN cho em” có một kênh TikTok riêng để cập nhật những hình ảnh số liệu về chiến dịch và thu về những lượt tương tác tương đối tốt. Từ đó, nhiều người dùng TikTok đã chia sẻ những hình ảnh đóng góp cho dự án, giúp KUN phủ sóng mạnh mẽ hơn trên nền tảng này.

Landing page “Sữa KUN cho em”

KUN xây dựng Landing page riêng cho dự án “Sữa KUN cho em” – nơi cập nhật thông tin về dự án và số liệu thống kê về tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về thực trạng này. Và đặc biệt, Landing page còn là nơi chứa “chất liệu” quan trọng nhất cho chiến lược khai thác UGC của KUN.

Khi truy cập vào landingpage, người dùng sẽ được call-to-action vào một form gồm tên và giới tính. Từ đó, landing page sẽ tự động tạo ra một tấm Postcard gồm hình ảnh của các em nhỏ vùng cao cầm trên tay hộp sữa KUN và những lời cảm ơn được cá nhân hóa theo họ tên của người dùng.

Kết quả chiến dịch

Chương trình sữa KUN cho em đã thu về những kết quả ngoài mong đợi, cụ thể:

  • Chỉ trong 3 ngày đầu tiên đã có gần 200k lượt chia sẻ hashtag #suaKUNchoem. Và con số này đã cán mốc 450.000 lượt hashtag.
  • Nhiều bài đăng trên fanpage của thương hiệu đã đạt tới hơn 20 nghìn lượt xem chia sẻ, cùng hàng triệu lượt tiếp cận – Những con số mà các chiến dịch quảng cáo tiền tỷ lệ cũng khó đạt được.
  • Trên TikTok, lượng bài đăng #suakunchoem đã tăng lên hơn 250.000 bài đăng.

Và hơn hết, phần đông những bình luận của cộng đồng mạng về chiến dịch đều là những lời khen đầy tích cực cho KUN.

Chương trình sữa KUN cho em đã thu về những kết quả ngoài mong đợi

Có thể thấy, thông điệp và nội dung của chương trình “Sữa KUN cho em” không quá mới mẻ và độc đáo. Chìa khóa thành công của chiến dịch này nằm ở việc khai thác hiệu quả UGC, thông qua việc thấu hiểu tâm lý công chúng và tạo môi trường, chất liệu để họ dễ dàng chia sẻ nội dung.

Nguồn: Marketing AI

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here