Nếu như bạn đang tìm cách để lấn sân sang thị trường Tiktok trẻ trung và tràn đầy năng lượng thì những video tổng quan mới nhất của mạng xã hội này có thể sẽ giúp ích cho bạn. Không chỉ là đưa ra những thông tin cơ bản thú vị, video còn chỉ ra đâu là những mẹo hay nên áp dụng, trong những trường hợp doanh nghiệp của bạn muốn kết hợp cùng với các nhà sáng tạo nội dung tại đây. Hay là những lời khuyên hữu ích cho các thương hiệu khi bắt tay cùng với các KOL hoặc là KOC trên nền tảng tiềm năng này cũng đều được liệt kê đầy đủ.
Với tiêu đề là “Do You Speak TikTok?” (có thể tạm dịch: Bạn có nói ngôn ngữ của TikTok không?), đoạn video dài gần đến 9 phút mở đầu bằng một nhà sáng tạo nội dung rất tiêu biểu trên mạng xã hội này. Từ những chia sẻ thực tế, có những lời khuyên rất đáng bỏ túi cho các marketer đang ấp ủ cho mình một chiến dịch marketing trên nền tảng TikTok.
Hãy để những content creator thể hiện được điểm đặc biệt của chính họ
Nhiệm vụ chính của những thương hiệu hay nhãn hàng khi chọn người đại diện cho doanh nghiệp của mình là xem xét những yếu tố như là độ phù hợp với nhãn hàng, đặc điểm của tệp khách hàng mà người đại diện đó mang đến và những thông tin liên quan khác. Tuy nhiên, nếu khi đã chọn được cho mình một người đại diện, thì hãy để cho họ được sáng tạo theo cách của mình. Đừng hạn chế và hướng họ đi theo con đường mà bạn muốn.
Đặt mục tiêu hợp tác lên hàng đầu
Định nghĩa của việc hợp tác với những TikToker là hãy để cho họ tự do sáng tạo đúng với màu sắc của chính họ. Hợp tác nhưng đừng áp đặt hay là o bế họ vào cái khuôn mà phía thương hiệu mong muốn. Với những nhà sáng tạo nội dung lâu năm trên nền tảng TikTok và từ những kinh nghiệm hợp tác với các nhãn hàng thì việc mà áp đặt trong quá trình hợp tác và sáng tạo này cũng rất có thể sẽ làm giới hạn đi kết quả của những chiến dịch truyền thông – marketing.
Hãy khai thác những phong cách riêng và thế mạnh về nội dung của họ
Những giới hạn và định hướng từ các thương hiệu đôi khi sẽ làm kìm chân khả năng sáng tạo theo lối riêng của những content creator. Ví dụ như, một KOL tại TikTok nổi tiếng bởi sự hài hước, mỗi video của họ như là một tiểu phẩm hài đơn giản thì tạo ra được video gây cười ngắn chính là một điểm khiến cho TikToker này khác biệt so với những người khác. Vì vậy, nếu như đã xem xét hợp tác với TikToker đó, hãy nhận thức được rõ sản phẩm hoặc là dịch vụ của mình có thể sẽ được khai thác quảng cáo theo một cách nào.
Hiểu rõ được tệp khách hàng lớn của TikTok
Đặc điểm của những người dùng TikTok không chỉ là nằm ở độ tuổi mà còn là nằm ở mục đích sử dụng của nền tảng này. Đa phần những người dùng TikTok đến với mạng xã hội này với mục đích là giải trí. Do đó, họ không mong muốn làm quen hay là kết bạn tại đây, thậm chí là cũng càng không có nhu cầu để cập nhật tin tức từ những thương hiệu nếu như các nội dung này không mang đến tính chất giải trí.
Như vậy, cách mà để khai thác triệt để tiềm năng và hiệu quả nhất ở bất kỳ một nền tảng nào, đặc biệt là một nền tảng mới và giàu chất liệu như là TikTok thì những marketer nên bỏ túi cho mình những thông tin sâu, điểm khác biệt, những tệp khách hàng và tính chất cơ bản của mạng xã hội này.