Danh mục dự án
Tổng chi tiêu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh kỹ thuật số dự kiến sẽ đạt 389 tỷ đô la vào năm 2021, tăng 17% so với năm 2020. Bất chấp đại dịch, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số vẫn tiếp tục tăng và dự kiến sẽ vượt 500 tỷ đô la vào năm 2024.
Điều này mang lại nhiều doanh thu tiềm năng cho các Nhà xuất bản Truyền thông, nhưng nó cũng cho thấy một trong những thách thức lớn nhất của họ: Tối ưu hóa lợi nhuận.
Tối ưu hóa lợi nhuận là gì?
Tối ưu hóa lợi nhuận là việc sử dụng các kỹ thuật phân tích và tối ưu hóa dữ liệu để tăng hiệu suất và doanh thu. Tóm lại, nó là một chiến lược được sử dụng để tối đa hóa giá trị của quảng cáo kỹ thuật số.
Các nhà quảng cáo luôn cố gắng đạt được lợi nhuận cao nhất cho những lần hiển thị quảng cáo của họ. Mặc dù các nhà xuất bản quảng cáo nhỏ có thể thử nghiệm nhiều chiến lược khác nhau trước khi mở rộng quy mô, nhưng khi thương hiệu phát triển, việc quản lý và tối ưu hóa lợi nhuận quảng cáo ngày càng trở nên phức tạp.
Đối với nhà xuất bản, tối ưu hóa lợi nhuận có thể liên quan đến việc phân tích dữ liệu hiện có để xác định khu vực khoảng không quảng cáo nào đang hoạt động tốt và khu vực nào không. Các nhà xuất bản có thể huy động thực hành tối ưu hóa lợi nhuận để hiểu các yếu tố hoặc hoàn cảnh của những khu vực này và khai thác chúng để tối đa hóa hiệu quả.
Với số lượng ngày càng tăng của các điểm dữ liệu khác nhau có sẵn, nhiều nhà quảng cáo có thể sử dụng dịch vụ thuê ngoài để tối ưu hóa lợi nhuận, trong khi những nhà quảng cáo khác thuê một nhóm nội bộ để quản lý hoạt động và khoảng không quảng cáo.
Quản lý lợi nhuận là gì?
Quản lý lợi nhuận là một chiến lược định giá có thể thay đổi cho phép nhà xuất bản quảng cáo bán khoảng không quảng cáo của họ với giá tốt nhất. Các chiến lược giá này cho phép nhà xuất bản thay đổi giá dựa trên hành vi của người dùng và dự đoán nhu cầu. Giá cả cũng được thay đổi dựa trên thời vụ của nhu cầu cũng như tùy thuộc vào nguồn của nhu cầu. Quản lý lợi nhuận dẫn đến việc tạo cơ hội cho giá CPM cao nhất cùng với tỷ lệ lấp đầy tối đa.
Quản lý lợi nhuận và tối ưu hóa lợi nhuận có thể có vẻ khó khăn lúc đầu, nhưng với chiến lược phù hợp, thật dễ dàng để bắt đầu. Có vô số chiến lược hiệu quả mà nhà xuất bản quảng cáo cũng như thương hiệu có thể sử dụng để tối ưu hóa lợi nhuận, tùy thuộc vào chiến lược tiếp thị tổng thể, ngành và nhiều yếu tố khác. Mặc dù có rất nhiều điều cần tìm hiểu về tối ưu hóa lợi nhuận, nhưng hãy bắt đầu với một số mẹo tối ưu hóa và quản lý lợi nhuận cơ bản.
Nơi thực hiện quản lý lợi nhuận
Bạn có thể sử dụng ba phương pháp sau để quản lý lợi nhuận:
1. Đặt giá thầu thời gian thực
Đặt giá thầu thời gian thực cho phép bạn bán khoảng không quảng cáo cho người mua trong thời gian thực. Nó giúp bạn xác định mức lợi nhuận cao nhất và tối đa hóa lợi nhuận của bạn từ hàng tồn kho còn lại.
2. Trực tiếp theo chương trình
Quảng cáo có lập trình cho phép bạn giao dịch trực tiếp với người mua. Với phương pháp này, nhà xuất bản có được lợi ích của việc thương lượng tự động và bán khoảng không quảng cáo được bán trực tiếp của họ.
3. Thị trường tư nhân
Thị trường tư nhân (PMP) là thị trường chỉ dành cho người được mời, nơi quảng cáo được mua và bán theo chương trình giữa các bên độc quyền. Quảng cáo PMP cho phép nhà xuất bản mời các nhà quảng cáo mà họ lựa chọn và tổ chức đấu giá kín trong thời gian thực cho khoảng không quảng cáo của họ.
Các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa lợi nhuận
Trước khi đi sâu vào bất kỳ chiến lược quản lý và tối ưu hóa lợi nhuận nâng cao nào, trước tiên, bạn cần hiểu rõ về tối ưu hóa lợi nhuận cơ bản. Điều này sẽ cho phép các nhà quảng cáo tận dụng chi tiêu quảng cáo của họ bằng cách triển khai một số biện pháp đơn giản.
1. Tối ưu hóa trang web và khoảng không quảng cáo của bạn
Điều này có thể đặc biệt ảnh hưởng trong các sự kiện theo mùa như Giáng sinh, Thứ Sáu Đen hoặc Ngày Thánh Patrick, mặc dù bạn sẽ muốn thử nghiệm trước chiến lược của mình cho một sự kiện lớn ra mắt.
Thay đổi trang web của bạn theo cách phù hợp có thể tăng mức độ tương tác, cho phép các nhà quảng cáo nhận được nhiều chuyển đổi hơn từ các lần hiển thị quảng cáo. Cũng theo dõi phạm vi số liệu liên quan đến trải nghiệm của khách truy cập như trang thoát, thời gian trung bình trên trang web và tỷ lệ thoát.
2. Tuân thủ các quy tắc và quy định của AdSense
Luôn tuân thủ các quy tắc và quy định của AdSense . Vi phạm có thể dẫn đến thời gian ngừng hoạt động mà các nhà quảng cáo không muốn. Hơn nữa, hãy sử dụng các kích thước quảng cáo đã được chứng minh là mang lại sản lượng cao nhất cho các kích thước màn hình khác nhau. Ví dụ: kích thước quảng cáo lý tưởng cho PC là 300 × 250, 728 × 90, 160 × 600 và 336 × 280. Hãy nhớ nhắm mục tiêu và vị trí cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận.
3. Hiểu các chỉ số chính
Có hiểu biết vững chắc về các chỉ số khác nhau và từ viết tắt của chúng như CPM (giá mỗi nghìn lần / nghìn), RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị), CPC (giá mỗi nhấp chuột) và CTR (tỷ lệ nhấp). Điều này sẽ cho phép các doanh nghiệp cũng như nhà xuất bản quảng cáo theo dõi và đánh giá hiệu suất quảng cáo của họ và tạo ra các báo cáo có thể hành động để nâng cao khả năng ra quyết định.
4. Thử nghiệm
Chơi với các quảng cáo văn bản và sử dụng các màu sắc khác nhau để quan sát sự kết hợp nào mang lại lợi nhuận tốt nhất. Nó phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu và chỉ có thể được xác định thông qua kiểm tra nghiêm ngặt. Tìm sự kết hợp đó là công cụ tối ưu hóa lợi nhuận tốt nhất.
Cách bắt đầu tối ưu hóa lợi nhuận
Nhà xuất bản có thể sử dụng các kỹ thuật sau để bắt đầu tối ưu hóa lợi nhuận quảng cáo:
1. Đặt giá thầu tiêu đề
Đặt giá thầu tiêu đề , còn được gọi là đặt giá thầu trước, là một kỹ thuật lập trình nâng cao cho phép bạn cung cấp khoảng không quảng cáo của mình cho nhiều nền tảng nhu cầu cùng một lúc. Ý tưởng là bằng cách cho phép nhiều nguồn cầu đặt giá thầu trên cùng một khoảng không quảng cáo tại cùng một thời điểm, nhà xuất bản nhận ra giá trị thực của khoảng không quảng cáo và tăng lợi nhuận của họ.
2. Google AdX
Thông qua Google AdX , nhà xuất bản có thể bán khoảng không quảng cáo của họ cho các nhà quảng cáo và đại lý bằng cách sử dụng công nghệ đặt giá thầu thời gian thực. Việc kết nối với nhiều nguồn nhu cầu cho phép bạn tăng tính cạnh tranh xung quanh số lần hiển thị, nhận được nhiều nhu cầu hơn cho khoảng không quảng cáo của mình và do đó đảm bảo lợi nhuận tốt hơn.
3. Quảng cáo gốc
Quảng cáo gốc kết hợp với nội dung được xuất bản trên trang web của nhà xuất bản. Kết quả là, các nhà quảng cáo nhận được ROI tốt hơn do khả năng hiển thị được cải thiện và các nhà xuất bản tạo ra nhiều doanh thu hơn.
4. Giao dịch trực tiếp
Giao dịch trực tiếp cho phép những người tìm kiếm khoảng không quảng cáo mua trực tiếp từ các nhà xuất bản. Với các giao dịch trực tiếp, nhà xuất bản sở hữu bất kỳ dữ liệu đối tượng nào và quyết định khi nào máy chủ quảng cáo sẽ phân phối hiển thị.
Phương pháp quản lý và tối ưu hóa lợi nhuận nâng cao
Khi các nhà quảng cáo cần mở rộng quy mô kinh doanh của mình hơn nữa, việc quản lý và tối ưu hóa sản lượng hàng tồn kho ngày càng trở nên phức tạp. Đó là nơi mà các chiến lược quản lý và tối ưu hóa lợi nhuận nâng cao có thể trở nên khá hữu ích.
1. Dựa vào máy chủ quảng cáo
Nếu một nhà quảng cáo muốn tối ưu hóa hiệu quả có thể được thực hiện trên quy mô lớn, thì một máy chủ quảng cáo chuyên dụng là rất quan trọng. Nó cho phép các nhà xuất bản chỉ định các ưu tiên đặt giá thầu của họ cùng với khả năng phân phát quảng cáo dựa trên các tiêu chí khác nhau, bao gồm vị trí địa lý, ngày và giờ, thiết bị, v.v.
2. Giới hạn tần suất và nhắm mục tiêu theo địa lý
Hỏi người đại diện quảng cáo xem vị trí địa lý nào dẫn đầu hiệu suất và sau đó nhắm mục tiêu các vùng đó. Nhà xuất bản cũng có thể yêu cầu một thẻ riêng dựa trên các chỉ số nhắm mục tiêu cụ thể của riêng họ, bao gồm cả khu vực, đặc biệt nếu đại diện quảng cáo không cung cấp báo cáo toàn diện. Hơn nữa, nhà xuất bản có tùy chọn sử dụng giới hạn tần suất cho các mạng quảng cáo không lấp đầy 100%. Điều này hạn chế tần suất giá thầu và giới hạn trả về.
3. Ưu tiên nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên số liệu
Để tối ưu hóa lợi nhuận hoạt động hiệu quả, nhà xuất bản phải biết số liệu nào có ý nghĩa nhất đối với chiến lược của họ. Điều này cho phép họ lập kế hoạch khoảng không quảng cáo và cách nhắm mục tiêu. Nó có thể được phân loại thành các cấp khác nhau bao gồm thiết bị, khu vực và hơn thế nữa. Điều này cho phép nhà xuất bản kiểm soát chi tiết hơn việc quản lý lợi nhuận bằng cách cho phép họ xếp hạng giá thầu phù hợp với các chỉ số.
4. Chọn những quảng cáo lớn hơn và thử những quảng cáo độc đáo
Trừ khi có nhà quảng cáo sẵn sàng trả giá tốt cho một quảng cáo nhỏ, tốt hơn hết bạn chỉ nên sử dụng quảng cáo có kích thước lớn hơn vì nó sẽ hạn chế chi phí của bạn trong khi tăng cơ hội chuyển đổi. Các nhà xuất bản thường sẽ trả CPM cao hơn cho các quảng cáo lớn hơn và quảng cáo trên điện thoại di động cũng không phải là ngoại lệ. Ngoài ra, nhà xuất bản có thể thử các loại quảng cáo không chuẩn khác nhau bao gồm thanh trượt, băng chuyền và neo.
5. Triển khai đặt giá thầu tiêu đề và sử dụng CPM sàn
Đặt giá thầu tiêu đề đã được thử nghiệm và kiểm tra để nâng cao năng suất hơn 45% . Không có thẻ trả lại để theo dõi việc nào cắt giảm lượng tài nguyên cần thiết để chạy quảng cáo. Đồng thời đặt một mức giá tối thiểu có thể chấp nhận được cho một vị trí đặt quảng cáo để loại bỏ các quảng cáo trả tiền thấp. Kiểm tra để xác định vị trí sàn CPM vì đây là một phần quan trọng của tối ưu hóa lợi nhuận quảng cáo.
6. Làm cho công việc quản lý lợi nhuận cho thiết bị di động
Vì hơn 50% lưu lượng truy cập của trang web đến từ các thiết bị di động, nên nó cũng trả tiền để đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận cho khoảng không quảng cáo trên thiết bị di động. Một số điều cơ bản có thể được thực hiện để tăng doanh thu bao gồm:
A. Trang web nhanh và đáp ứng
Đảm bảo trang web đáp ứng và tất cả dữ liệu bao gồm cả phương tiện truyền thông tải nhanh chóng và phù hợp với kích thước màn hình. Một trang hoặc một trang không hiển thị nội dung rõ ràng sẽ trực tiếp dẫn đến mất doanh thu. Khi tối ưu hóa trang web mới cho máy tính bảng để nhắm mục tiêu khoảng không quảng cáo, hãy coi chúng như máy tính để bàn.
B. Đăng ký mạng quảng cáo trên điện thoại di động
Việc đăng ký với các mạng quảng cáo trên điện thoại di động có thể khá hữu ích vì chúng cung cấp quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo trên thiết bị di động. Các mạng này làm cho các nhà quảng cáo lớn trên điện thoại di động và các nhà xuất bản quảng cáo có thể truy cập được. Vì các chiến dịch quảng cáo hướng đến thiết bị di động, chúng cũng cung cấp tỷ lệ tốt hơn có thể tăng doanh thu.
C. Chọn các định dạng quảng cáo thân thiện với thiết bị di động
Người dùng di động thường thích cuộn và đó là lý do tại sao quảng cáo 300 × 250 dưới màn hình đầu tiên có thể hoạt động tốt trên một trang web. Kiểm tra chúng và phân tích mức độ tương tác để đảm bảo chúng hoạt động tốt và thu hút sự tham gia. Một cách khác để tối đa hóa doanh thu từ trang web là sử dụng quảng cáo video trong biểu ngữ trả tiền tốt hơn quảng cáo hiển thị hình ảnh. Đảm bảo rằng thời gian tải không bị ảnh hưởng khi quản lý khoảng không quảng cáo video.
Từ cuối cùng
Tối ưu hóa lợi nhuận là một sáng kiến cần thiết để đảm bảo các nhà xuất bản không gian dành cho quảng cáo trên trang web của họ đang tạo ra doanh thu tối đa. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, thật dễ dàng để quản lý và tối ưu hóa quảng cáo, tuy nhiên, khi các doanh nghiệp mở rộng khoảng không quảng cáo của họ và hoạt động trên các trang web và trang khác nhau, việc theo kịp việc quản lý quảng cáo ngày càng trở nên khó khăn.
Đó là nơi mà các phương pháp và kỹ thuật tối ưu hóa lợi nhuận được đề cập trong bài viết này có thể được triển khai để đảm bảo rằng quảng cáo không chỉ được đặt tốt mà còn mang lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp của bạn mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.