Top 6 cách viết content bất động sản chinh phục khách hàng

0
27

Mẫu content bất động sản hay mẫu bài viết quảng cao thu hút người đọc giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi là mục tiêu mà người làm nội dung bất động sản hướng đến.

Đối với những sản phẩm có giá trị như bất động sản thì cách khai thác nội dung phải có công thức riêng. Các bài viết hay về căn hộ, chung cư, đất nền là những từ khoá có lượng tìm kiếm cao khi tìm hiểu về content bất động sản.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được hướng đi phù hợp để khai thác nội dung bất động sản thì hãy tham khảo ngay những cách dưới đây nhé.

Trước khi đi vào top 6 cách viết content bất động sản thu hút người đọc thì chúng ta cùng tìm hiểu content bất động sản là gì

Content bất động sản là gì?

Content bất động sản là những nội dung về chủ đề căn hộ, nhà đất, chung cư được khai thác nhằm cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng quan tâm đến nhà đất.

Một nội dung về bất động sản thương bao gồm cung cấp giải pháp cho vấn đề thắc mắc của khách hàng, xây dựng lòng tin cho khách hàng, thu hút traffic, tăng độ nhận dạng thương hiệu thông qua SEO, tạo tỷ lệ chuyển đổi và tăng danh tiếng cho doanh nghiệp.

Content bất động sản không giống những content khác bởi giá trị mà nó mang lại khá lớn, tệp khách hàng có nhiều nhóm có yêu cầu rộng hơn. Chính vì lý do đó, để viết một bài content bất động sản hay và hấp dẫn người đọc thì người làm nội dung cần nắm bắt những bước cơ bản nên thực hiện trước khi lên kế hoạch cho phần nội dung.

Các bước khi viết content bất động sản

Quá  trình viết content bất động sản cần thực hiện qua 6 bước như sau :

Xác định mục tiêu hướng đến :

Trước khi viết content, người làm nội dung cần xác định rõ mình muốn đạt được những gì thông qua bài viết. Có một số doanh nghiệp muốn tăng nhận diện thương hiệu và định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. Một số khác muốn tạo tỷ lệ chuyển đổi cao với tệp khách hàng chất lượng. Khi xác định đúng mục tiêu thì quá trình khai thác thông tin sẽ đi đúng hướng.

Nghiên cứu và phân tích chi tiết tệp khách hàng bất động sản

Tệp khách hàng trong lĩnh vực nhà đất có nhu cầu và yêu cầu khác với nhóm thông thường. Sản phẩm bất động sản thường có giá trị cao nên khách hàng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua. Do đó, người làm nội dung cần phải nghiên cứu và phân tích kỹ tệp khách hàng để biết khách hàng muốn gì, cung cấp sản phẩm đáp ứng mong muốn của họ.

Lên kế hoạch nội dung cụ thể 

Sau khi nghiên cứu dữ liệu, người làm nội dung có thể lên kế hoạch content cụ thể. Bản kế hoạch này cần phải trả lời được các câu hỏi về chiến thuật khai thác nội dung, content angle, content pillar, các content này sẽ được thực hiện khi nào, cần bao nhiêu định dạng content cho một chiến dịch, ai là người chịu trách nghiệm,…

Kiểm tra, tổng kết nội dung và điều phù hợp

Sau khi lên kế hoạch thì kiểm tra, điều chỉnh để cải thiện và có hướng đi phù hợp với sản phẩm cũng như mục đích mà doanh nghiệp mong muốn. Sau thời gian triển khai các hạng mục content, bạn hãy kiểm tra và tổng kết để điều chỉnh cho phù hợp.

Trên đây là 6 cách viết content bất động sản hiệu quả để bạn áp dụng vào lĩnh vực phù hợp của doanh nghiệp.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here