Tìm hiểu về tái định vị thương hiệu và thời điểm tái định vị hiệu quả

0
18

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc những nội dung liên quan đến Tái định vị thương hiệu. Các thương hiệu được xây dựng nhằm giúp hấp dẫn trong mắt khách hàng và giúp doanh nghiệp dễ nhớ thương hiệu của mình. Bằng cách xác nhận những điểm độc đáo và truyền thông khác biệt thông qua thông điệp với người tiêu dùng.

Dù lựa chọn của doanh nghiệp là gì thì sự thay đổi luôn nằm trong quá trình phát triển và chuyển đổi. Đó gọi là tái định vị thương hiệu để mang lại những thay đổi tích cực cho thương hiệu.

Khái niệm chung về tái định vị thương hiệu

Tái định vị thương hiệu là quá trình công ty quyết định thay đổi thương hiệu nhưng vẫn muốn giữ lại bản sắc thương hiệu cũ. Trong đó sẽ có sự thay đổi liên quan đến chiến lược marketing giá, sản phẩm, vị trí hoặc chương trình quảng cáo.

Quá trình tái định vị thường thực hiện khi doanh nghiệp bị sụt giảm trong kinh doanh và cần có sự thay đổi để phát triển.

Thời điểm nào cần tái định vị thương hiệu?

Thời điểm cần thiết để tái định vị là khi thương hiệu doanh nghiệp đang gặp phải những điểm dưới đây:

  • Doanh số bán hàng của doanh nghiệp đang bị sụt giảm, cần có chiến lược mới để cải thiện tình hình kinh doanh.
  • Doanh nghiệp muốn sản phẩm tiếp cận với khách hàng mới, khách hàng tiếp năng đa dạng hơn
  • Thị trường nói chung là lĩnh vực đang kinh doanh nói riêng có sự thay đổi về đối thủ, công nghệ, mô hình kinh doanh.
  • Đối thủ cạnh trang đang có nhiều sự thay đổi tích cực và doanh nghiệp của bạn cần phải thay đổi để không bị thụt lùi.
  • Cần cập nhật thương hiệu để phù hợp, đồng bộ và có tầm nhìn xa với sản phẩm và dịch vụ đang phát triển.

Mỗi ngành hàng và nhu cầu của mỗi doanh nghiệp sẽ có sự khác nhau. Do đó, mỗi thời điểm tái định vị sẽ khác nhau. Doanh nghiệp cần làm mới thương hiệu để tái định vị cần cân nhắc trên nhiều yếu tố như mục tiêu, thời gian, khả năng tài chính, quy mô…để có kết quả như kỳ vọng.

Lý do tái định vị cho thương hiệu

Có nhiều lý do để doanh nghiệp tái định vị , phần lớn đến từ việc doanh nghiệp có doanh số, thị phần, độ nhận diện thương hiệu ở thời điểm hiện tại không như mong đợi.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không nên nghĩ rằng cứ có hiệu suất kém ở một vài hạng mục thì cần phải tái định vị. Vì trên thực tế, khi hiệu suất kinh doanh khả quan, có nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng kinh doanh thì các doanh nghiệp mới tái định vị thương hiệu

Tái định vị cho thương hiệu doanh nghiệp không phải là quá trình đơn giản thay đổi một vài điểm hay mục tiêu mới. Nhiều doanh nghiệp phải mất nhiều năm và đầu tư tài chính để nghiên cứu đảm bảo một chiến lược tái định vị có hiệu quả cao.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here