Danh mục dự án
Thế giới của tiếp thị kỹ thuật số và công nghệ quảng cáo, rất dựa trên dữ liệu. Những người làm việc trong ngành, bao gồm nhà quảng cáo, người tạo nội dung và nhà xuất bản, theo truyền thống dựa vào cookie như một cách để thu thập và theo dõi thông tin chi tiết về người dùng và danh tính khách hàng cho các mục đích tiếp thị của các công ty trong ngành.
Nhưng bối cảnh luôn thay đổi của thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một sự thích nghi mới. Các luật và công nghệ chi phối thế giới kỹ thuật số đang nhanh chóng rời bỏ cookie và hướng tới các ID chung.
ID chung là gì?
ID chung là một số nhận dạng duy nhất được chỉ định cho mỗi người dùng cho phép thông tin về người dùng đó được chuyển đến các đối tác được phê duyệt trong hệ thống. Universal ID được giới thiệu như một giải pháp thay thế cho cookie của bên thứ ba, vốn thiếu tiêu chuẩn hóa.
Các đại lý công nghệ quảng cáo sẽ dựa vào phần mềm của bên thứ ba để đồng bộ hóa thông tin cookie giữa nền tảng này với nền tảng khác, điều này thường dẫn đến các trang web chậm, lỗi làm ảnh hưởng đến trải nghiệm UX.
Universal ID loại bỏ nhu cầu về phần mềm của bên thứ ba để đồng bộ hóa thông tin nhận dạng người dùng và cho phép đại lý công nghệ quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn đến đúng người dùng. Các ID chung có thể được tạo bằng cách sử dụng cookie của bên thứ nhất từ các nguồn ngoại tuyến, chẳng hạn như cơ sở dữ liệu phần mềm quản lý khách hàng (CMS).
Các loại ID chung
Đây là những giải pháp tương đối mới, nhưng đã có ba loại nổi lên trên thị trường — giải pháp ID ngành, độc quyền và dựa trên dữ liệu của bên thứ nhất. Sự khác biệt phần lớn là ở nơi các giải pháp này sẽ lấy thông tin từ đâu.
Một số thiết kế có thể linh hoạt thu thập thông tin nhận dạng từ nhiều nguồn, trong khi những thiết kế khác chỉ giới hạn ở cơ sở dữ liệu của bên thứ nhất hoặc cookie của bên thứ ba .
Giải pháp ID dựa trên dữ liệu của bên thứ nhất
LiveRamp là cầu thủ đầu tiên trên sân vào năm 2016, đã tạo ra Identity Link , một danh tính chung theo hướng dữ liệu của bên thứ nhất . Identity Link có thể sử dụng thông tin người dùng trên nhiều nguồn, bao gồm cookie của bên thứ ba, CRM của bên thứ nhất và các nguồn thông tin ngoại tuyến khác.
Giải pháp ID độc quyền
TradeDesk, một trong những bộ xử lý đồng bộ hóa kỹ thuật số lớn nhất, đã tạo ra một giải pháp độc quyền được gọi là Unified Identity nhằm mục đích tiêu chuẩn hóa đồng bộ hóa cookie trên tất cả các nền tảng. Giải pháp này đơn giản hóa việc đồng bộ hóa cookie để ít thông tin nhận dạng người dùng bị mất trong chuyển đổi và tỷ lệ đối sánh cho tất cả các bên được tăng lên.
Giải pháp của TradeDesk, ID hợp nhất, sử dụng thông tin cookie tổng hợp. Nếu các trình duyệt đã từng chặn hoàn toàn việc sử dụng cookie, thì ID hợp nhất sẽ không hoạt động. ID hợp nhất có thể là bước đầu tiên tốt cho các công ty muốn thử một giải pháp khác, nhưng tính hữu ích của chúng sẽ bị hạn chế bởi việc sử dụng cookie.
Giải pháp ID ngành
DigiTrust ID là một giải pháp độc lập không được sở hữu hoặc điều hành bởi một bên được đầu tư như Unified ID hoặc LiveRamp. DigitTrust là nhà cung cấp đầu tiên cung cấp dịch vụ ID toàn cầu được thiết kế cho thế giới quảng cáo. DigitTrust cũng dựa trên công nghệ đồng bộ hóa cookie được đơn giản hóa để đặt ngày hết hạn vào tuổi thọ hữu ích của nó.
Bạn nên tập trung vào những ID chung nào?
Sau khi thiết lập tầm quan trọng của nhận dạng người dùng đối với cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo, câu hỏi quan trọng tiếp theo là: ID chung nào cung cấp quy trình quảng cáo ổn định?
Dưới đây là danh sách các ID chung đáng xem xét khi tạo các sàn giao dịch công nghệ quảng cáo khả thi, loại bỏ dữ liệu của bên thứ ba, bảo mật thông tin cá nhân và thiết lập các phương pháp quảng cáo hợp lý.
ID hợp nhất của Trade Desk 2.0
Giao thức ID hợp nhất độc quyền của Trade Desk là một lựa chọn đáng tin cậy khi xem xét cookie của bên thứ nhất, phân khúc đối tượng và hộp cát quyền riêng tư.
Unified ID 2.0 xác thực và lưu giữ địa chỉ email của người dùng bất cứ khi nào họ sử dụng địa chỉ đó để có quyền truy cập vào trang web được tích hợp Unified ID 2.0. Điều này tạo ra một mã thông báo ID được mã hóa được lưu hành đến mạng đặt giá thầu của nhà quảng cáo trong khi xử lý các yêu cầu quảng cáo. ID được mã hóa này là một nguồn truy cập nhận dạng thay thế cho các nhà quảng cáo và nhà cung cấp công nghệ quảng cáo sử dụng ID đó để tiếp thị được nhắm mục tiêu.
Bản thân địa chỉ thư được mã hóa và hệ thống yêu cầu sự đồng ý của người dùng trước khi sử dụng bất kỳ thông tin nào, đặc biệt là trong khi duyệt các trang web như Facebook.
LiveRamp RampID
RampID của LiveRamp là một ID chung hàng đầu khác liên quan đến phân tích của bên thứ ba, CRM (quản lý mối quan hệ khách hàng) và số liệu thống kê được lưu trữ ngoại tuyến để tạo ID phân luồng thị trường chuỗi cung ứng tối ưu.
RampID by LiveRamp hoạt động bằng cách gán trạng thái ẩn danh cho người dùng nắm giữ quyền mã hóa trên nhiều kênh và thiết bị (từ trình duyệt máy tính để bàn đến ứng dụng dành cho thiết bị di động). Nó cho phép người dùng xem xét và đặt tần suất quảng cáo trên thiết bị của họ và tạo hệ thống luồng giá thầu. Nó đánh giá thêm dữ liệu cá nhân thông qua tối ưu hóa dài hạn giúp loại bỏ yêu cầu cookie của bên thứ ba trong một khoảng thời gian không xác định. Nó đạt được điều này bằng cách tạo một biểu đồ nhận dạng cho mọi người dùng để kết hợp và đối chiếu dữ liệu và xu hướng tìm kiếm của họ.
ID chung của nhà xuất bản (PubCID)
ID chung của nhà xuất bản cho phép nhà xuất bản tạo ID cho những người mà họ tin tưởng trong miền quảng cáo. Điều này có nghĩa là nhà xuất bản trở thành nhà cung cấp dịch vụ cho chính họ và tích hợp các giải pháp Universal ID trong chủ đề trang web của họ.
Tại sao bạn cần các ID chung để thay thế cookie của bên thứ ba?
Ngành ID chung được người dùng ủy quyền cho phép mọi nhà xuất bản và công ty quảng cáo cung cấp hỗ trợ bảo mật tối đa.
Hơn nữa, các ID chung tạo thành danh tính người dùng được chia sẻ trong chuỗi cung ứng, đồng thời tôn trọng quyền riêng tư bằng cách giải quyết nhu cầu của họ bằng các giải pháp dựa trên bên thứ nhất.
Điểm mấu chốt của sự thay đổi này là sự thúc đẩy ổn định để chấm dứt cookie của bên thứ ba, một phong trào các đối tác lớn trong ngành đã ủng hộ.
Quảng cáo web có liên quan và mang tính xây dựng đang ngày càng phổ biến vì các ID chung nhằm mục đích ẩn danh dữ liệu (bảo mật dữ liệu internet của người dùng) cho khách hàng và theo dõi tên miền chéo (hiển thị quảng cáo có liên quan trên các nền tảng khác nhau) theo cách hiệu quả về chi phí.
Lợi ích của Giải pháp ID chung dành cho nhà xuất bản
Những ID này có thể mang lại lợi ích cho nhà xuất bản và nhà tiếp thị theo nhiều cách. Giải pháp ID như vậy hiệu quả hơn, hoạt động liền mạch giữa nhiều thiết bị. Nếu cùng một người dùng truy cập vào một nền tảng trên máy tính để bàn, họ sẽ dễ dàng được xác định và không bị trùng lặp trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ.
Phụ thuộc nhiều vào cookie
Các giải pháp Universal ID tăng cường khả năng cung cấp thông tin bằng cách loại bỏ sự phụ thuộc vào cookie của bên thứ ba và các dịch vụ khác. Chúng là cách chính để phân phối các quảng cáo không liên quan.
Mozilla Firefox đã ngừng hỗ trợ cookie và Google Chrome đã công bố kế hoạch sẽ làm theo vào năm 2022 . Xem xét rằng các công ty lớn trên Internet đang hướng tới các biện pháp loại bỏ cookie, đã đến lúc các nhà tiếp thị cũng phải cắt giảm sự phụ thuộc vào chúng.
Dữ liệu người dùng tốt hơn
Nó cung cấp chức năng tỷ lệ đối sánh người dùng gần như 100%, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc trùng lặp người dùng. Kích thước mẫu chính xác hơn và tỷ lệ đối sánh giữa sở thích của người dùng và quảng cáo được đưa ra.
Một cách mà các nhà tiếp thị có thể phát triển các mỏ dữ liệu được xác thực cao cấp là cung cấp các trao đổi dựa trên giá trị với người dùng. Các chương trình khách hàng thân thiết là một ví dụ về một công cụ gia tăng giá trị mạnh mẽ hoạt động hiệu quả để lôi kéo người dùng tự nguyện cung cấp thông tin nhận dạng của họ.
Sau đó, thông tin đó được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của các bên thứ nhất và được gắn với một ID chung để nhận dạng người dùng cụ thể đó trên các nền tảng bằng ID đó thay vì theo dõi cookie được liên kết với một thiết bị.
Tiềm năng doanh thu cao hơn
Độ chính xác đối sánh tốt hơn và khả năng nhắm mục tiêu nhóm người dùng dữ liệu tăng lên có nghĩa là nền tảng của bạn có giá trị hơn đối với các nhà quảng cáo. Đương nhiên, một hệ thống dựa trên ID chung sẽ có thể đặt giá quảng cáo cao hơn các hệ thống đồng bộ hóa cookie cũ hơn. Thông tin khách hàng được xác thực thúc đẩy đối sánh quảng cáo xác định tốt hơn các mô hình cũ hơn dựa trên xác suất.
Nhiều công ty đang nhận thấy lợi nhuận từ các khoản đầu tư tăng gần gấp 4 lần hiệu suất quảng cáo của họ sau khi chuyển sang hệ thống ID chung.
Thiết kế trải nghiệm người dùng tốt hơn
Có hai vấn đề lớn với trải nghiệm UX trên hệ thống dựa trên cookie truyền thống. Đầu tiên là các trang web chậm, không có thật đang chạy phần mềm đồng bộ hóa cookie của bên thứ ba. ID chung không yêu cầu bên thứ ba dịch thông tin và tất cả các tùy chọn trên thị trường dường như hoạt động tốt với những người khác.
Vấn đề thứ hai là hiển thị quảng cáo không liên quan. Các hệ thống dựa trên cookie xử lý nhiều xác suất hơn hệ thống ID chung. Việc hiển thị ngay cả một quảng cáo không liên quan không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch quảng cáo mà còn làm giảm trải nghiệm người dùng do không cung cấp bất kỳ điều gì hữu ích.
Người tiêu dùng tương đối cởi mở khi xem quảng cáo trên các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm. Tương tự, một báo cáo của eMarketer cho thấy rằng người tiêu dùng rất khó chịu khi xem các quảng cáo không liên quan không phù hợp với sở thích của họ.
Cộng tác Publift và LiveRamp
Publift kết nối các nhà xuất bản vừa và nhỏ với các nhà quảng cáo cao cấp. Sự hợp tác này ưu tiên sự hài lòng của khách hàng trong việc duyệt web an toàn. Việc Publift chứng thực LiveRamp đánh dấu một bước tiến của tính năng theo dõi cookie.
Giải pháp lưu lượng truy cập được xác thực (ATS) của Publift và LiveRamp sử dụng dữ liệu của các bên thứ nhất để đối sánh người dùng được xác thực với quảng cáo dựa trên chi tiết thực chứ không phải xác suất. Xem Vlog của Giám đốc điều hành Colm của chúng tôi về Quyền riêng tư của người dùng , nơi ông nói thêm về sự hợp tác của Publift với LiveRamp và cái chết của cookie của bên thứ ba.
Dữ liệu do bên thứ nhất cung cấp mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ cơ hội thu hút khán giả mục tiêu quan tâm cao cho nội dung cao cấp với tùy chọn không tham gia để mỗi đô la quảng cáo được chi ra đều có tiềm năng thực sự để thúc đẩy mục tiêu kinh doanh.
Sự kết luận
Một thế giới kỹ thuật số tiến bộ kêu gọi các công nghệ sáng tạo sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các yêu cầu về quyền riêng tư và các nhà cung cấp công nghệ quảng cáo. Cookie của bên thứ ba sắp ra mắt và internet đang hỗ trợ các sáng kiến nâng cao khác như Universal ID.
Publift giúp các nhà xuất bản kỹ thuật số tận dụng tối đa các quảng cáo trên trang web của họ. Publift đã giúp khách hàng của mình nhận ra doanh thu quảng cáo tăng trung bình 55% kể từ năm 2015 thông qua việc sử dụng công nghệ quảng cáo có lập trình tiên tiến kết hợp với hướng dẫn công bằng và đạo đức. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cách Publift có thể giúp tăng doanh thu quảng cáo và phát triển doanh nghiệp của bạn!