Vai trò của Digital Marketing đã thay đổi như thế nào để có thể thúc đẩy sự tăng trưởng 

0
3

Để thúc đẩy sự tăng trưởng, các chiến dịch cần phải đạt được cả mục tiêu dài hạn lẫn ngắn hạn, nghĩa là Digital Marketing phải thể hiện được tính hiệu quả trong suốt những giai đoạn của phễu bán hàng.

Vai trò của Digital Marketing đã thay đổi như thế nào để có thể thúc đẩy sự tăng trưởng 
Vai trò của Digital Marketing đã thay đổi như thế nào để có thể thúc đẩy sự tăng trưởng 

Trung bình mỗi người dùng thường sử dụng hơn 2h/mỗi ngày trên các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội. Nó không chỉ thay đổi cách họ mua sắm sản phẩm và dịch vụ mà còn làm thay đổi cách họ nhận biết về thương hiệu và cân nhắc trước khi mua hàng. 

Việc tối ưu hóa mục tiêu tăng trưởng ngắn hạn lẫn dài hạn trên các kênh truyền thông là rất quan trọng. Để có chiếc dịch phù hợp, thương hiệu phải vừa thúc đẩy các phản hồi trực tiếp, chuyển đổi ngắn hạn và vừa thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững trong dài hạn. 

Ngày nay, người tiêu dùng tương tác nhiều hơn với những định dạng nội dung hấp dẫn và có tính tương tác cao hơn, đặc biệt là video. Do vậy, những thương hiệu thành công đều nhận ra rằng họ có thể thúc đẩy sự tăng trưởng doanh số và lợi nhuận bền vững từ hoạt động Digital Marketing bằng cách là mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu hơn trên toàn bộ kênh (phễu bán hàng). 

Thay vì chỉ tiếp cận những phân khúc khách hàng hẹp bằng những chiến dịch hướng đến hiệu suất (Performance Marketing), doanh nghiệp nên mở rộng để tiếp cận khách hàng ngay ở những giai đoạn đầu tiên của hành trình mua hàng. 

Mở rộng phạm vi tiếp cận (Reach) để thúc đẩy sự tăng trưởng.

Trước tiên, để thúc đẩy sự tăng trưởng trên toàn bộ phễu bán hàng (Sales Funnel) ta sẽ bắt đầu từ việc thiết lập (set up). Nhiều chiến lược cũng đã chứng minh được tính hiệu quả bằng cách ưu tiên tập trung vào việc kết hợp mục tiêu tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mở rộng với mục tiêu tối ưu hóa chuyển đổi để có thể tối đa hóa sự tăng trưởng. 

Wise – công ty công nghệ toàn cầu, đã chứng minh được sức mạnh của việc mở rộng phạm vi tiếp cận trên những nền tảng kỹ thuật số, họ muốn nâng cao nhận thức và cân nhắc từ khách hàng với những sản phẩm cốt lõi của mình. 

Do vậy, thương hiệu này đã vừa tập trung vào các nhóm đối tượng có độ tuổi phù hợp và vừa là những người từng truy cập vào website của họ trước đây, tối ưu hóa được lượng truy cập (traffic) và lượt xem video cùng với đó là những chiến dịch phản hồi trực tiếp là những gì mà họ đã làm để thúc đẩy sự tăng trưởng. 

Việc chạy các chiến dịch phản hồi trực tiếp và các quảng cáo có thương hiệu (Brand-led Ads) không chỉ mang đến nhiều khách hàng hơn mà nó còn giúp tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời tăng mức độ ghi nhớ quảng cáo (Ad Recall) lên gấp 1.3 lần. 

Thay đổi tư duy để tiếp cận khách hàng

Nguy cơ làm bão hoà phạm vi tiếp cận khi liên tục quảng cáo cho một nhóm đối tượng đã được xác định cụ thể trước đó, phần lớn những người mà họ đã từng tiếp cận trong một tháng đã xem chiến dịch của họ và thậm chí là xem đi xem lại nhiều lần. 

Những người làm marketing nên tránh suy nghĩ về đối tượng mục tiêu là những người thuộc những nhóm nhân khẩu học cụ thể đang tìm kiếm sản phẩm của họ mà nhiều khách hàng tiềm năng về cơ bản sẽ không phù hợp với cách tiếp cận này trong khi đó họ vẫn có thể mua hàng. 

Việc mở rộng phạm vi tiếp cận ở những phần đầu của phễu bán hàng có thể giúp cho thương hiệu tìm thấy được những đối tượng chưa từng được khai thác nhưng lại có ý định mua hàng (Buying Intent) cao. 

Thu hút người tiêu dùng khi tối ưu hoá những trải nghiệm 

Điều quan trọng khi các thương hiệu muốn thu hút người tiêu dùng trên toàn bộ kênh là phải cung cấp được những trải nghiệm vừa mang tính logic vừa mang tính cảm xúc. 

Để đạt được điều này, thương hiệu cần phải triển khai nhiều định dạng quảng cáo hơn và để những thuật toán cá nhân hóa giúp cho chúng trở nên phù hợp hơn với sở thích của người tiêu dùng. 

Việc kết nối những trải nghiệm thương hiệu từ việc  sử dụng nhiều vị trí hiển thị quảng cáo cũng có thể mang lại hiệu suất cao hơn 80%. 

Đặt ra những mục tiêu rõ ràng về cách tiếp cận đối tượng mới và đa dạng, các thương hiệu cũng có thể sử dụng tính năng cá nhân hóa dựa trên những  thuật toán của nền tảng để có thể tối ưu hóa các chiến dịch và có thể truyền tải những thông điệp phù hợp đến với từng nhóm đối tượng ở từng giai đoạn trong hành trình mua hàng. Từ đó, thương hiệu sẽ có thêm nhiều khách hàng mới, chuyển đổi giá trị cao hơn và doanh số sẽ tốt hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here