YouTube thêm công cụ mua sắm và đối tác liên kết mới

0
14

YouTube vừa công bố một số công cụ mua sắm trong luồng mới hướng tới mục tiêu thúc đẩy nhiều hoạt động khám phá và trải nghiệm mua sản phẩm trong ứng dụng.

YouTube thêm công cụ mua sắm và đối tác liên kết mới

Xuất phát từ ý tưởng rằng khi ứng dụng có thể thu hút nhiều người mua sắm hơn từ video của các nhà sáng tạo nội dung, người sáng tạo có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn và YouTube có thể thu thập thêm người dùng và doanh thu. Mới đây, YouTube đã công bố các công cụ hiển thị mua sắm mới và cơ hội bán hàng liên kết.

Trước hết, YouTube đang bổ sung Bộ sưu tập mua sắm, cho phép nhà sáng tạo chọn các sản phẩm từ các thương hiệu yêu thích của họ.

Về cơ bản, đây là bản mở rộng của Kệ sản phẩm YouTube hiển thị các sản phẩm được liên kết bên dưới video.

Người sáng tạo có thể tạo Bộ sưu tập của mình trên ứng dụng Studio trên điện thoại và tính năng này cũng sẽ sớm có trên máy tính để bàn. Sau khi tạo, Bộ sưu tập mua sắm sẽ xuất hiện trong danh sách sản phẩm, tab Cửa hàng và mô tả video của người sáng tạo.

Tiếp đó, YouTube cũng sẽ ra mắt Trung tâm liên kết (Affiliate Hub) trong ứng dụng YouTube để giúp người sáng tạo tìm thấy danh sách đối tác Mua sắm mới nhất.

Trung tâm liên kết này sẽ hiển thị các ưu đãi, mã khuyến mãi và tỷ lệ hoa hồng, đồng thời người sáng tạo cũng có thể yêu cầu các mẫu để trợ giúp trong quá trình ra quyết định hợp tác.

YouTube cũng đang mở rộng khả năng dành cho những người sáng tạo tập trung vào mua sắm để gắn thẻ hàng loạt sản phẩm trên video của họ, dựa trên các sản phẩm mà người sáng tạo đã thêm vào mô tả video.

Và cuối cùng, YouTube cũng bổ sung Fourthwall vào danh sách ền tảng tích hợp của mình, cung cấp nhiều cách hơn để các nhà quản lý thương mại liệt kê các sản phẩm của họ trong ứng dụng.

YouTube cho biết, vào năm 2023, người dùng đã xem hơn 30 tỷ giờ video liên quan đến mua sắm trong ứng dụng, đồng thời thời gian xem các video giúp mọi người mua sắm trên YouTube cũng tăng lên 25%.

Mua sắm trực tiếp có thể không phải là xu hướng biến đổi ở các thị trường phương Tây như ở một số khu vực ở châu Á, nhưng sự quan tâm vẫn đang tăng lên, điều này có thể mang lại nhiều cơ hội hơn cho các nền tảng và người bán trong tương lai.

Theo Marketing Trips

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here