Báo cáo AdSense: Cải tiến và hạn chế

0
2784

Báo cáo của Google là không thể đánh bại. Có thể là Google Ad Manager , Analytics, Webmaster, Google biết chính xác những gì người dùng mong đợi từ các báo cáo của họ. Vì lý do tương tự, công ty đã khởi chạy trang báo cáo AdSense mới vào ngày 25 tháng 8 năm 2020.

Nhiệm vụ của Báo cáo AdSense là cho phép nhà xuất bản đưa ra quyết định phát triển doanh nghiệp của họ bằng cách cung cấp thông tin và hiểu biết sâu sắc về hiệu suất kiếm tiền, đối tượng và nội dung của họ. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ công bố một phiên bản mới của báo cáo AdSense . Chúng tôi đang ra mắt nó theo từng giai đoạn, vì vậy có thể mất một hoặc hai tuần trước khi bạn thấy nó trong tài khoản của mình. Khi tài khoản của bạn được cập nhật, bạn sẽ tự động được chọn tham gia trải nghiệm báo cáo mới. Bạn có thể chuyển đổi giữa báo cáo cũ và báo cáo mới bằng cách nhấp vào nút chuyển đổi ở đầu trang. Vào tháng 9, chúng tôi sẽ gỡ bỏ trang báo cáo cũ.

Google trong tuyên bố chính thức của mình

Bản cập nhật này rất giống với bản cập nhật Google Analytics mà công ty đã triển khai vào năm 2018. Ngoài ra, Google cũng có kế hoạch nâng cấp API báo cáo AdSense vào năm 2021, cải thiện các thông số và tín hiệu của nó.

Đối với bài đăng trên blog này, hãy tập trung vào báo cáo AdSense.

Cải tiến: Có gì mới

Giao diện được thiết kế lại: Để giúp các nhà xuất bản mới hiểu và tạo báo cáo dễ dàng hơn, AdSense đã thiết kế trang tổng quan của mình trở nên đơn giản hơn. Các hành động như chọn phạm vi ngày, bộ lọc, bảng phân tích, v.v. thân thiện hơn với người dùng. Google cũng đã xóa “họ số liệu” và thêm bộ chọn số liệu.

Báo cáo thân thiện với thiết bị di động: Báo cáo có sẵn cho cả thiết bị di động và máy tính để bàn . Về cơ bản, bạn có thể dễ dàng sử dụng các tính năng báo cáo – tạo báo cáo và chia sẻ chúng – bằng cả thiết bị di động của mình.

Biểu đồ và bảng được cải tiến : Biểu đồ và bảng được cải tiến để hoạt động hoàn hảo với nhau. Về cơ bản, nhà xuất bản nên có quyền kiểm soát tốt hơn để chuyển đổi biểu đồ thành bảng (và ngược lại), mà không cần phải điều chỉnh trục x và y.

Nhiều thông tin hơn: Để giúp nhà xuất bản hiểu các bộ lọc khác nhau có sẵn để tạo báo cáo, AdSense đã thêm hệ thống trợ giúp trong sản phẩm. Nhà xuất bản có thể di chuột qua các biểu tượng thông tin trong giao diện để xem giải thích về các chỉ số.

Suy nghĩ của chúng tôi?

Những tính năng mới này rất tuyệt vời cho những nhà xuất bản mới làm quen với giao diện – họ bắt đầu với thiết kế tốt hơn và giao diện nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên, đối với các nhà xuất bản hiện tại – những người đang sử dụng bảng báo cáo AdSense cũ trong hơn một năm – có một đường cong học tập. Họ sẽ phải học lại định dạng báo cáo. Thật tốt là AdSense sẽ mất một thời gian để gỡ bỏ bảng báo cáo cũ. Trong thời gian chờ đợi, bạn nên tự làm quen với các báo cáo mới.

Hạn chế: Xóa một số tính năng nhất định

Dữ liệu báo cáo hạn chế: 

Các nhà xuất bản chỉ có thể truy cập vào dữ liệu của ba năm qua cho tất cả các sản phẩm AdSense (AdSense cho nội dung, AdSense cho tìm kiếm, v.v.). Báo cáo có nghĩa là có thể được tạo cho dữ liệu dưới ba năm tuổi.

Tuy nhiên, các nhà xuất bản vẫn có cơ hội tải xuống dữ liệu cũ hơn ba năm từ trang Báo cáo cũ (cho đến cuối tháng 9) hoặc trang Báo cáo mới (cho đến cuối năm 2020).

Ngoài ra, điều này không đúng với dữ liệu liên quan đến lập hóa đơn và thanh toán. Các nhà xuất bản sẽ tiếp tục thấy dữ liệu thanh toán trước đây của họ trong phần Thanh toán trong tài khoản của họ.

Không có dữ liệu báo cáo cho YouTube hoặc AdMob:

Trước đây các nhà xuất bản được phép tạo báo cáo cho các thuộc tính YouTube và AdMob của họ được liên kết với AdSense. Nhưng với bản cập nhật mới này, các dịch vụ này được gửi trở lại trang tổng quan riêng của chúng.

Ví dụ: nếu bạn là nhà xuất bản YouTube, thì hãy sử dụng YouTube Analytics để theo dõi hiệu suất của các kênh, video và nội dung đã xác nhận quyền sở hữu của bạn. Tương tự, nhà xuất bản AdMob có thể truy cập trang Báo cáo trong tài khoản AdMob của họ để tạo báo cáo.

Làm thế nào để tải xuống dữ liệu cũ?

Đây là cách bạn có thể tải xuống lịch sử báo cáo đầy đủ của mình (AdSense + Admob + YouTube):

  • Đăng nhập AdSense >> Báo cáo .
  • Tìm và chọn (các) báo cáo bạn muốn lưu.
  • Nhấp vào Thêm , bên cạnh Lưu dưới dạng , sau đó nhấp vào Tải xuống dữ liệu.

Tùy thuộc vào kích thước, báo cáo sẽ sớm được tải xuống dưới dạng tệp CSV.

Làm thế nào để Truy cập Báo cáo?

Như đã đề cập ở trên, báo cáo mới sẽ có sẵn cho tất cả các nhà xuất bản khi quá trình triển khai hoàn tất cho tất cả các khu vực địa lý. Sau đó, các nhà xuất bản sẽ có thể thấy bảng báo cáo mới bên dưới Báo cáo trong thanh điều hướng bên trái.

Các nhà xuất bản vẫn có thể chuyển đổi giữa bảng báo cáo cũ và mới cho đến cuối tháng 9 năm 2020. Cũng có thể di chuyển báo cáo cũ của bạn sang một bảng mới sẽ giữ các báo cáo chứa dữ liệu cũ hơn ba năm của bạn được lưu cho đến khi năm 2020 kết thúc.

Đây là cách bạn có thể di chuyển chúng:

  • Chuyển đến Báo cáo trên tài khoản AdSense của bạn.
  • Nhấp vào Di chuyển báo cáo cũ trong danh sách báo cáo
  • Chọn các báo cáo và nhấp vào nút Di chuyển

Có thể mất vài phút, sau đó bạn có thể truy cập các báo cáo cũ của mình trong danh sách báo cáo.

Đang kết thúc

Google tin rằng những thay đổi này là một phần của nỗ lực không ngừng để cải thiện các công cụ của họ. Đây là một quyết định dựa trên dữ liệu sẽ giúp công việc của họ và nhà xuất bản trở nên dễ dàng hơn.

Về mặt sáng sủa, giao diện Báo cáo mới sẽ giúp nhà xuất bản thao tác và trực quan hóa dữ liệu của họ dễ dàng hơn. Nó cũng bổ sung thêm trợ giúp trong sản phẩm thông qua các biểu tượng thông tin di chuột qua. Mặt dưới là quyền truy cập hạn chế vào dữ liệu.

Các nhà xuất bản muốn lưu giữ dữ liệu hơn ba năm tuổi nên tải xuống ngay bây giờ trước khi dữ liệu đó biến mất – tức là vào cuối năm 2020.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here