Cách tiếp cận thế hệ Z năm 2024: 60% GenZ quan tâm đến sức khỏe hơn là ngoại hình

0
42

Gen Z – thế hệ nắm quyền chi phối cho hầu hết các quyết định về chiến lược của các nhà tiếp thị. Việc hiểu rõ xu hướng và hành vi của nhóm đối tượng này đặc biệt quan trọng cho các chiến lược tiếp thị của thương hiệu.

Gen Z không thích ảnh chế (meme) kém chất lượng

Khai thác sự hài hước là một trong những cách để kết nối với thế hệ Z. Tuy nhiên, các thương hiệu phải tận dụng một cách khéo léo, bởi GenZ cũng rất kén chọn sự hài hước. Theo báo cáo Instagram Trend Talk 2024, thế hệ Z có thể sẽ bày tỏ sự không thích đối với các meme kém chất lượng.

Do đó, nếu thương hiệu đang muốn chinh phục nhóm đối tượng này, cần tìm hiểu, quan sát và đầu tư vào nội dung có meme chất lượng trên các kênh TikTok và Instagram. Đây là hai nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất đối với người mua thế hệ Z.

Gen Z không thích ảnh chế (meme) kém chất lượng

Thế hệ Z ưu tiên thời trang bền vững 

Nếu các thế hệ trước muốn sở hữu bộ sưu tập các sản phẩm thời trang nhanh, thế hệ Z lại yêu thích một tủ quần áo linh hoạt và bền vững. Họ sẽ mua những món đồ thời trang có thể mặc cho nhiều dịp, phối được với nhiều outfit khác nhau và có giá trị lâu dài. Họ mua sắm có kế hoạch hơn, ít mua sắm theo một cách bất chợt, theo báo cáo Gen Z Path to Purchase.

Thế hệ Z ưu tiên thời trang bền vững 

Gen Z ưu tiên tính cá nhân hoá

Là thế hệ sống trong thời đại công nghệ kỹ thuật số, sở thích về thương hiệu của Gen Z hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ trước đó. Thay vì lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng, đã có tên tuổi, họ lại tìm kiếm các thương hiệu thể hiện tính xác thực thông qua các giá trị cốt lõi về khía cạnh đạo đức, tính bền vững, sự đa dạng và hòa nhập.

Ngoài ra, khi bước vào độ tuổi trưởng thành, chứng kiến sự đi lên của văn hóa những người có ảnh hưởng (influencer), nơi mà sự nổi bật sẽ thu hút sự chú ý, thế hệ Z mong muốn tìm kiếm các kênh cho phép cá nhân hóa sự thể hiện bản thân, biến danh tính thành sức ảnh hưởng.

Gen Z ưu tiên tính cá nhân hoá

Thế hệ Z thực sự muốn kết nối

Năm 2024, thế hệ Z vẫn ưu tiên giải trí trên các nền tảng TikTok, Youtube. Tuy nhiên, điều họ thực sự mong muốn là có kết nối thực sự, nên đó cũng là lý do hàng đầu mà Gen Z sẽ sử dụng mạng xã hội trong năm 2024 để kết nối với gia đình và bạn bè, theo dữ liệu từ Instagram.

Ngoài ra, hai xu hướng khám phá về sản phẩm hàng đầu của thế hệ Z là xem video (68%) và nội dung của người ảnh hưởng (47,8%), theo cuộc khảo sát của Insider Intelligence.

Thế hệ Z thực sự muốn kết nối

Thế hệ Z đang trong giai đoạn tự hoàn thiện

Tự hoàn thiện hoặc phát triển bản thân là xu hướng quan tâm hàng đầu của Gen Z trong năm 2024, theo dữ liệu từ Instagram. Đó là cách họ chia sẻ về những gì họ mong đợi trong cuộc sống hiện tại ngày nay. Ba ưu tiên hàng đầu của thế hệ này là chăm sóc sức khỏe, tập trung phát triển sự nghiệp và du lịch. Khi đề cập đến việc khám phá các sản phẩm, mạng xã hội và website của thương hiệu thường ưu tiên hơn cả. Gen Z cũng là những người mua sắm các sản phẩm về sức khỏe, chăm sóc cá nhân nhiều hơn so với các thế hệ khác, theo dữ liệu từ Insider Intelligence.

Thế hệ Z đang trong giai đoạn tự hoàn thiện

Việc hiểu rõ xu hướng và hành vi của Gen Z vào năm 2024, các thương hiệu có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị phù hợp để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với nhóm đối tượng tiềm năng này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here