Giải pháp tối ưu ngân sách cho Marketers 2023 gọi tên TikTok Promote

0
27

Hiện nay, Tiktok vừa cho ra mắt thêm tính năng xác định mục tiêu và tăng cường mới của Promote giúp Marketers dễ dàng tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu và tối ưu ngân sách hiệu quả. Vì vậy, TikTok Promote chính là “chìa khóa vàng” để giải quyết những vấn đề cho doanh nghiệp 2023.

Giải pháp tối ưu ngân sách cho Marketers 2023 gọi tên TikTok Promote
Giải pháp tối ưu ngân sách cho Marketers 2023 gọi tên TikTok Promote

Tiktok cũng đã cho ra mắt Promote – công cụ quảng cáo thân thiện với người dùng trên nền tảng dành cho các nhà quảng cáo mới vào năm 2021. Promote có thiết lập đơn giản, xác định được mục tiêu cùng với việc phân tích dữ liệu giúp người dùng xây dựng độ nhận diện và thúc đẩy doanh thu bằng cách là biến nội dung tự nhiên (organic content) mà họ tạo ra thành video quảng cáo.

Nghiên cứu cho thấy, để được nhiều người dùng biết đến thương hiệu thì marketers phải sử dụng những nội dung tự nhiên để quảng cáo và phải trả phí. Theo như nghiên cứu gần đây của Neurons, việc xem một video TikTok có nội dung tự nhiên do người dùng tạo ra trước một quảng cáo có trả phí giúp tăng tỷ lệ gợi nhớ thương hiệu cao hơn khoảng 27% và thu hút sự chú ý lâu hơn 12%.

Cụ thể, chủ thương hiệu thời trang TMĐT Blanche Allure – Era Qirjo cho biết: “họ sử dụng công cụ Promote trên các video phát trực tiếp hoặc video sản phẩm để xây dựng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận đến những khách hàng mới, Era nhận thấy rằng lượng truy cập tăng lên 30% và tổng doanh thu bán hàng cũng tăng lên”. 

TikTok chính thức giới thiệu đến người dùng những tính năng xác định mục tiêu và tăng cường mới của Promote vào ngày 9/2. Điều đó, giúp thương hiệu điều hướng được lượng truy cập đến tài khoản của mình, chuyển đổi người xem thành những khách hàng tiềm năng, tối ưu ngân sách marketing cho nhà sáng tạo và xác định được đối tượng mục tiêu chính xác hơn.

Một số tính năng mới của TikTok Promote

Thu hút lượt xem trên TikTok 

Với công cụ Promote cho phép những nhà quảng cáo hướng đến lượng truy cập kênh TikTok cá nhân, giúp họ có thể truyền tải được câu chuyện thương hiệu hoặc là giới thiệu toàn bộ sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu của “tăng lượt xem”, người xem sẽ nhìn thấy được những nội dung kêu gọi truy cập trực tiếp vào TikTok của thương hiệu ngay trên quảng cáo. 

Tăng lượng tin nhắn để tương tác sâu hơn 

Mục tiêu của “tăng lượng tin nhắn” của Promote cho phép những doanh nghiệp nhỏ trực tiếp kêu gọi các khách hàng gửi tin nhắn đến kênh TikTok của mình. Những doanh nghiệp này thường dựa vào lượng tương tác của khách hàng để bán hàng như là doanh nghiệp dịch vụ, thương hiệu B2B và doanh nghiệp nhận đơn đặt hàng tùy chỉnh để trực tiếp hướng lưu lượng truy cập đến hộp thư của TikTok. 

Xây dựng sự yêu thích thương hiệu  

Hiện, Promote đang cung cấp lựa chọn quảng bá video của nhà sáng tạo hoặc là video phát trực tiếp nhằm thu hút nhiều lượt xem của nhóm đối tượng mục tiêu. Mặc khác, thương hiệu cũng có thể sử dụng Promote cho kênh khác nhằm tăng cường quảng cáo cho nội dung, nhà sáng tạo hoặc là doanh nghiệp mà họ muốn quảng bá đến cộng đồng. 

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu dự vào vị trí địa lý 

TikTok cũng đã mở rộng việc lựa chọn đối tượng mục tiêu trên Promote thông qua việc bổ sung vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi hay sở thích, cho phép những doanh nghiệp nhỏ có cơ sở kinh doanh tiếp cận với cộng đồng địa phương. 

Ngoài ra, TikTok còn mở rộng thêm bộ tính năng của nền tảng, hỗ trợ nhà quảng cáo trên hành trình phát triển thương hiệu của mình với những mục tiêu riêng. Với tính năng mới này, Promote được đánh giá là giải pháp để thúc đẩy hoạt động tiếp thị ở mọi giai đoạn của phễu tiếp thị chỉ bằng một vài thao tác trên nền tảng mà thôi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here