Keyword Research là gì? Hướng dẫn các bước thực thi Keyword Research

0
28427

Keyword Research là một nền tảng giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung (Content Marketing) với mục đích chính là cung cấp chính xác những gì mà người dùng đang tìm kiếm.

Keyword Research là gì? Hướng dẫn các bước thực thi Keyword Research
Keyword Research là gì? Hướng dẫn các bước thực thi Keyword Research

Keyword Research là gì?

Keyword Research là quá trình thực hiện việc tìm kiếm các từ và truy vấn những cụm từ mà người dùng đang tìm kiếm, đó chính là các Keyword hay Từ khoá có một lượng tìm kiếm cụ thể.

Đối với marketing, Keyword Research cũng liên quan đến việc phân loại một số truy vấn tìm kiếm thành những giai đoạn khác nhau trong quá trình mua hàng của khách hàng (Customer Journey) cũng như các kiểu từ khóa khác nhau, chẳng hạn như từ khóa thương mại, từ khoá điều hướng hoặc từ khóa thông tin.

Thực hiện Keyword Research hiệu quả là khi thương hiệu giúp người dùng tìm thấy được những gì họ cần:

  • Người mua hàng có thể tìm thấy những gì mình muốn mua trên các trang hay thông tin sản phẩm phù hợp.
  • Người dùng tìm kiếm ‘cách thực hiện một công việc gì đó’ và nhanh chóng tìm thấy trang giải thích cụ thể về quy trình thực thi.
  • Người dùng muốn nghiên cứu hoặc hiểu rõ hơn về thương hiệu có thể tìm hiểu về thương hiệu đó.

Những bước cần làm khi thực thi Keyword Research?

Khi bạn đã hiểu rõ hơn về một số giá trị mà hoạt động Keyword Research có thể mang lại, bạn có thể thực hiện ngay công việc nghiên cứu.

1. Tìm ý tưởng từ khóa

  • Tìm hiểu về nhóm đối tượng mục tiêu
  • Sử dụng những kiểu câu hỏi khác nhau.
  • Đánh giá những từ khóa hiện tại.
  • Từ khóa của những đối thủ cạnh tranh.
  • Phân tích các từ khóa gốc.

2. Phân tích từ khóa

Với những từ khóa đã có được, bạn cần tiến hành phân tích sâu hơn, những nội dung có thể có là:

  • Khối lượng của tìm kiếm (Search Volume).
  • Mục đích của tìm kiếm (Search Intent).
  • Cụm chủ đề (Topic).

3. Lựa chọn từ khóa

  • Độ khó của những từ khóa.
  • Kết nối những từ khóa đến mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Một số công cụ Keyword Research phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số công cụ Keyword Research phổ biến bạn có thể tham khảo.

  • Google Keyword Planner.
  • Google Trends.
  • Google Search Console.
  • Keywordtool.io
  • Hoặc những công cụ khác như Ahrefs, SemRush, Moz…

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here