Có nên dùng trí tuệ nhân tạo AI trong marketing không?

0
23

AI đã xuất hiện trong lĩnh vực điện ảnh từ khá lâu và đã phát triển vượt qua màn ảnh tạo ra một tác động rộng lớn đến đời sống đặc biệt là các marketer.

Sự thay đổi của trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy các công ty tìm mọi cách để nâng cao hoạt động tiếp thị bằng việc kết hợp AI vào chiến lược. Nhưng thực tế, AI có thể giúp các marketer đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu dựa trên các hành vi của người tiêu dùng.

Vậy để tận dụng sức mạnh của AI, marketer phải nhận ra được tiềm năng ngày càng mở rộng và làm sao để mà sử dụng tiềm năng này tối đa nhất.

AI trong marketing được sử dụng như thế nào?

AI có thể tự động hoá những quyết định dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu. Sau đây là một vài ví dụ phổ biến về cách các công ty đang sử dụng AI trong chiến lược marketing hiện nay:

Phân tích dữ liệu: Việc thu thập và sàng lọc một lượng lớn các dữ liệu cá nhân trong đó có cả thông tin về đối thủ cạnh tranh và chiến dịch mà con người thường xử lý.

Trong marketing, AI được sử dụng như thế nào?
Trong marketing, AI được sử dụng như thế nào?

Tin nhắn có sẵn: Đây là một phương pháp thiết yếu của tiếp thị đa kênh vượt qua các kênh để có thể giao tiếp với khách hàng, dựa trên các dữ liệu được thu thập từ hồ sơ của khách hàng online. 

Phân tích hình ảnh: Hỗ trợ các thương hiệu phát triển chiến lược, kết nối tốt với người tiêu dùng nhờ công nghệ nhận dạng hình ảnh và các chi tiết chứa trong đó. 

Nhận dạng logo: Thu thập các dữ liệu về tần suất hiển thị logo thương hiệu trong video hoặc là hình ảnh được chia sẻ trên các nền tảng xã hội. 

Cá nhân hóa trải nghiệm: Sử dụng NLP (Natural Language Processing – Xử lý ngôn ngữ tự nhiên) nhằm tạo ngôn ngữ được nhân bản hóa giúp cá nhân hóa trải nghiệm thương hiệu của khách hàng dựa trên những hành động mua hàng trước đây của họ.

Tạo nội dung: Viết nội dung tùy theo tình huống như là trên trang web, email, bài đăng trên mạng xã hội thông qua việc phân tích nội dung theo thuật toán.

AI trong digital marketing được sử dụng như thế nào?

Hiện nay, Digital marketing đang gặp phải một loạt vấn đề bởi lượng dữ liệu khổng lồ được thu thập đang làm giảm đi khả năng hiện tại của nhiều công ty. Và trí tuệ nhân tạo AI chính là giải pháp cứu nguy bởi nó có thể lọc và phân tích các dữ liệu với tốc độ cực nhanh, chỉ chọn lọc những thông tin có giá trị cho những chiến lược marketing của thương hiệu.

Trong digital marketing, AI được sử dụng như thế nào?
Trong digital marketing, AI được sử dụng như thế nào?

Trong machine learning, AI cho phép các công ty có thể phân tích dữ liệu hiệu quả trong nhiều trường hợp một cách nhanh chóng. Hơn nửa, hoạt động đề xuất mặt hàng liên quan hoặc là tự động thay đổi chiến dịch quảng cáo phải dựa trên click của khách hàng. Nó góp phần tạo nên sự khác biệt đáng kể trong trải nghiệm của người tiêu dùng và có tác động tích cực đến lợi nhuận của công ty. Từ đó, hành trình mua hàng cũng sẽ được diễn ra suôn sẻ và thu hút người mua nhiều hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here