2023 sẽ là năm quan trọng đối với mạng xã hội video ngắn TikTok

0
30

Bước sang năm 2023, ByteDance – công ty mẹ của Tiktok sẽ đối mặt với nhiều thách thức tại Mỹ và Trung Quốc.

2023 sẽ là năm quan trọng đối với mạng xã hội video ngắn TikTok
2023 sẽ là năm quan trọng đối với mạng xã hội video ngắn TikTok

Tại Washington cũng như quê nhà Bắc Kinh, ByteDance sẽ gặp nhiều thách thức về chính trị. Hiện tương lai của TikTok đang là vấn đề nổi cộm nhất Trung Quốc. Bên cạnh đó, chính trị gia Mỹ cũng đang tăng cường gây sức ép để cấm ứng dụng video ngắn tại đây. 

Hạ viện Mỹ đã cấm ứng dụng TikTok trên tất cả thiết bị mà họ quản lý, trong khi đó có ít nhất là 19 bang cũng đã cấm ứng dụng này trên các thiết bị công. 

Tại thời của cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã từng yêu cầu ByteDance bán mảng kinh doanh tại Mỹ nhưng không thành công. Cho đến thời của báo Phố Wall cũng muốn làm điều này. 

Katie Harbath – nhà sáng lập kiêm CEO hãng chính sách công nghệ Anchor Change nhận định rằng chính quyền của ông Joe Biden sẽ ép ByteDance bán TikTok. 

Nhưng việc ép bán TikTok không hề dễ dàng do chính phủ Trung Quốc về cơ bản có thể phủ quyết thương vụ. Hơn nữa, việc xuất khẩu những thuật toán  “ma thuật” đứng đằng sau sự thành công của TikTok là phải được sự chấp thuận từ Bắc Kinh. 

Đối với ByteDance, nền tảng TikTok chính là nguồn thu chính của công ty trong sáu bộ phận kinh doanh và hiện có 600 triệu người dùng đang tích cực hàng tháng. 

ByteDance, họ không vội vàng với IPO do có quá nhiều sự chưa chắc chắn cho nên kế hoạch này vẫn đang bị treo. 

Bất chấp trước những khó khăn tại Mỹ và Trung Quốc, ByteDance vẫn là một thế lực không thể nào xem nhẹ. Nó là một bộ phận kinh doanh livestream thương mại điện tử trực tiếp cạnh tranh với những ông lớn thương mại điện tử truyền thống (eCommerce) như là Alibaba, trong khi đó ByteDance còn hợp tác với những doanh nghiệp giao hàng để “tấn công” Meituan. 

Hiện TikTok Shop – tính năng mua sắm trong ứng dụng đang thu hút cả người bán và người mua, nhưng người Mỹ vẫn không hề mất hứng thú với TikTok khi ứng dụng này ngày càng phổ biến với giới trẻ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here