5 mẹo SEO trên Instagram giúp tăng phạm vi tiếp cận

0
47

Làm cách nào để thương hiệu của bạn được chú ý trong số hơn một tỷ người dùng Instagram ngày nay? Bạn hoàn toàn có thể thử bắt đầu với SEO trên Instagram. Đây sẽ là cách để tăng thứ hạng tìm kiếm, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào.

SEO trên Instagram là gì?

SEO trên Instagram là tối ưu hóa nội dung tìm kiếm trên Instagram. Điều đó có nghĩa là khi ai đó tìm kiếm từ khóa hoặc thẻ hashtag liên quan trong hộp tìm kiếm của Instagram, nếu SEO tốt, Instagram sẽ đưa tài khoản hoặc nội dung của bạn lên đầu danh sách.

SEO trên Instagram là gì?

5 chiến thuật SEO trên Instagram để tăng phạm vi tiếp cận

Tối ưu hoá hồ sơ Instagram

Hồ sơ cá nhân là nơi bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa mọi thứ. Tên tài khoản là nơi đầu tiên bạn có thể bắt đầu, đặt tên tài khoản chứa từ khóa bạn muốn khách hàng tìm kiếm (tên thương hiệu, tên ngành dịch vụ thương hiệu bạn đang kinh doanh,…) Hãy chắc chắn rằng tiểu sử của bạn cũng chứa tên từ khóa đó. Như trong ví dụ bên dưới, từ travel xuất hiện trong cả tên tài khoản và tiểu sử. Ở phần tiểu sử này, bạn cũng có thể làm rõ bản thân mình bằng những nội dung sau: Bạn là ai? Tại sao mọi người tìm đến bạn? Bạn cung cấp thông tin, nội dung gì cho người dùng?,…

Tối ưu hoá hồ sơ Instagram

Sử dụng các hashtag phù hợp

Instagram tiết lộ rằng các từ khóa và hashtags xuất hiện trực tiếp trong nội dung chú thích sẽ tác động đến kết quả tìm kiếm. Họ cũng chia sẻ một số thủ thuật về thẻ hashtags giúp tăng khả năng hiển thị của bài viết hoặc tài khoản trên thanh tìm kiếm của Instagram, cụ thể:

  • Chỉ sử dụng thẻ hashtags có nội dung liên quan.
  • Sử dụng kết hợp các hashtags đang thịnh hành, phù hợp với nội dung bài viết và thương hiệu.
  • Chỉ giới hạn 3 đến 5 hashtag cho mỗi bài đăng.
  • Không sử dụng hashtags quá chung chung hoặc không liên quan đến nội dung bài viết.

Mặc dù, Instagram cho phép người dùng sử dụng tối đa 30 hashtags trên mỗi bài đăng. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều thẻ tags sẽ khiến bài viết của bạn không được tối ưu và phân phối đến đúng người dùng.

Sử dụng các từ khóa phù hợp

Trước đây, tìm kiếm trên Instagram không xem xét từ khóa trong caption (chú thích), nhưng điều đó dường như đang thay đổi. Hiện tại, ứng dụng đặc biệt khuyến khích đưa từ khóa liên quan vào chú thích của bài viết để giúp tăng khả năng tìm kiếm và khám phá.

Đây là một phần nỗ lực của ứng dụng nhằm thay đổi cách phân phối kết quả tìm kiếm thay vì trước đây chỉ tìm kiếm thông qua tên tài khoản, thẻ hashtags và địa điểm có liên quan.

Giờ đây, kết quả tìm kiếm cũng bao gồm các trang kết quả có chứa từ khóa. Đây là tin tuyệt vời cho các thương hiệu ít được biết đến. Bởi vì nó mang đến cho họ cơ hội tốt hơn khi người dùng có thể tìm kiếm nội dung của bạn mà không cần phải biết tên tài khoản cụ thể.

Sử dụng các từ khóa phù hợp

Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh

Văn bản thay thế trên Instagram giống như văn bản thay thế trên website. Mô tả này được thiết lập thông qua công nghệ nhận dạng đối tượng của Instagram, giúp những người sử dụng trình đọc màn hình dễ dàng hơn.

Thực tế cho thấy, văn bản thay thế tự động sẽ không bao giờ chi tiết như văn bản chú thích do con người tạo ra. Tuy nhiên, việc cung cấp văn bản thay thế tùy chỉnh này sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người khiếm thị cũng như gửi tín hiệu SEO tốt hơn trên Instagram.

Duy trì một tài khoản chất lượng

Kết quả tìm kiếm trên Instagram hoạt động dựa trên nguyên tắc đề xuất của Instagram. Điều đó có nghĩa là những tài khoản đi ngược lại các nguyên tắc này sẽ xuất hiện ở vị trí thấp hơn hoặc không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Nguyên tắc đề xuất sẽ nghiêm ngặt hơn so với nguyên tắc cộng đồng. Nghĩa là, nếu nội dung vi phạm nguyên tắc cộng đồng thì sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi Instagram. Nhưng nếu bạn đi ngược lại nguyên tắc đề xuất, nội dung của bạn sẽ vẫn xuất hiện trên Instagram, nhưng sẽ khó tìm hơn.

Ngoài ra, Instagram cũng tránh gợi ý, đề xuất kết quả tìm kiếm với những nội dung “chất lượng thấp, nhạy cảm hoặc phản cảm” cũng như nội dung không phù hợp với trẻ em.

SEO không chỉ để tối ưu hóa trên website, mà bạn còn có thể sử dụng công cụ này để tối ưu hóa bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội khác. Trên đây là các mẹo SEO trên Instagram để giúp tăng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp đến khách hàng. 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here