Danh mục dự án
Vào năm 2015, một báo cáo của Google đã giải quyết sự gia tăng các khiếu nại về việc chèn quảng cáo từ người dùng. Theo báo cáo, hơn 100.000 người dùng Chrome đã gặp phải lỗi mạng, sự cố hiệu suất và các vấn đề khác; tất cả chỉ vì tiêm quảng cáo.
“Những người cung cấp quảng cáo không mong muốn không phải là một phần của hệ sinh thái quảng cáo lành mạnh. Họ là một phần của môi trường nơi các hành vi xấu gây hại cho người dùng, nhà quảng cáo và nhà xuất bản ”Google cho biết. Không ai thích tiêm quảng cáo; nó được đặt mà không có sự đồng ý của nhà xuất bản, người dùng có khả năng cài đặt phần mềm độc hại bằng cách nhấp vào một quảng cáo không xác định và nhà quảng cáo sẽ mất hiển thị.
Nhưng, Chèn quảng cáo là gì
Chèn quảng cáo là một hoạt động liên quan đến việc chèn quảng cáo trên trang web của nhà xuất bản mà không có sự cho phép của họ. Đó là một chương trình có thể chèn quảng cáo mới hoặc thay thế những quảng cáo hiện có trong các phiên lướt web của người dùng.
Các nhà xuất bản không chạy bất kỳ quảng cáo nào trên trang web của họ cũng có thể bị ảnh hưởng vì các quảng cáo không mong muốn đang chặn nội dung trên trang web của họ. Hơn nữa, khách truy cập có thể bị đe dọa bởi những quảng cáo này thông qua thư rác và phần mềm độc hại được lưu trữ trong đó.
Nếu chúng ta nói về các nhà quảng cáo, các không gian quảng cáo do họ mua để hiển thị quảng cáo của họ sẽ bị các quảng cáo không mong muốn chiếm lấy một cách sai lệch do đưa quảng cáo vào. Tệ hơn nữa, các nhà quảng cáo sẽ không biết liệu quảng cáo của họ có đang chạy hay không.
Trong khi ở điểm cuối tích cực, Bộ tiêm quảng cáo được sử dụng để thúc đẩy hoặc đưa vào bất kỳ loại quảng cáo nào trên một trang của trang web của nhà xuất bản. Điều này giúp nhà xuất bản kiếm tiền từ trang web của họ và nhà quảng cáo cũng có thể nhận được nhiều hiển thị hơn.
Chèn quảng cáo hoạt động như thế nào?
Có một số phần mềm đi kèm với các tiện ích mở rộng hoặc tiện ích bổ sung của trình duyệt cho phép đưa quảng cáo vào. Các tiện ích mở rộng này được cài đặt nhanh chóng trên trình duyệt của bạn. Sau khi cài đặt, họ lặng lẽ đưa vào số lượng N quảng cáo trên các trang web khác nhau.
Bằng cách nhấp vào những quảng cáo này, người dùng sẽ cài đặt phần mềm độc hại. Trong trường hợp xấu nhất, phần mềm độc hại tự kết hợp với phần mềm hiện có và các bản tải xuống. Tất cả điều này xảy ra bởi vì người dùng không thể phân biệt giữa quảng cáo bị nhiễm phần mềm độc hại và quảng cáo hợp pháp Hãy xem một số phát hiện do Google nghiên cứu:
- Nhiều trình duyệt viz. Chrome, Firefox, Safari, IE, các ứng dụng khác đã được phát hiện bằng Quảng cáo.
- 75% tiện ích mở rộng của Chrome đã đưa quảng cáo và phần mềm độc hại vào, những tiện ích này đã bị Chrome xóa và vô hiệu hóa.
- Hơn 5% người dùng truy cập các trang web của Google đã cài đặt ít nhất một phần mềm chèn quảng cáo.
Đó là lỗi của ai?
Đổ lỗi cho một bên về việc đưa quảng cáo và các vấn đề xung quanh nó sẽ là sai. Có những công ty phần mềm kiếm tiền từ phần mềm của họ bằng cách kết hợp nó với phần mềm tạo quảng cáo. Trong khi, nhiều nhà xuất bản cố tình cài đặt các plugin chèn quảng cáo trên trang web của họ để hiển thị nhiều quảng cáo hơn trên các trang của họ.
Hơn nữa, mua quảng cáo có lập trình , một quy trình tự động bán và mua khoảng không quảng cáo kỹ thuật số, làm giảm tính minh bạch. Đừng quên, hệ thống quảng cáo là một mạng lưới phức tạp bao gồm các nhà xuất bản, mạng quảng cáo, nhà quảng cáo, trao đổi quảng cáo và hơn thế nữa.
Điều này đã tạo cơ hội để đẩy các quảng cáo không mong muốn thông qua chèn quảng cáo và các nhà quảng cáo thậm chí không nhận thấy vấn đề cho đến khi quá muộn.
Các nhà xuất bản không ngại quảng cáo được hiển thị trên các trang web của họ trừ khi họ chặn nội dung của họ. Đây là lý do tại sao họ không phải lúc nào cũng nhận thấy rằng việc chèn quảng cáo đang khiến không gian quảng cáo của họ bị sử dụng bởi những quảng cáo không mong muốn.
Các trang web có rất nhiều quảng cáo. Do đó, khách truy cập không quan tâm loại quảng cáo nào đang được hiển thị. Hầu hết khách truy cập chỉ đơn giản là bỏ qua quảng cáo nếu một trang web có quảng cáo xuất hiện từ khắp mọi nơi. Những sơ suất như vậy đôi khi dẫn đến việc cài đặt thư rác trên thiết bị của họ có nguy cơ ảnh hưởng đến quyền riêng tư và gây mất cắp dữ liệu.
Vì vậy, như bạn có thể hiểu, tiêm quảng cáo đang phát triển mạnh do sự liều lĩnh và thiếu minh bạch của hệ thống. Thật đáng sợ khi tưởng tượng rằng không gian quảng cáo của nhà xuất bản đang được sử dụng bởi các quảng cáo trái phép khác.
Trên hết, những quảng cáo này cũng có thể chuyển phần mềm độc hại sang thiết bị của khách truy cập. Đừng quên, bạn (nhà xuất bản) thực sự không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai về các vấn đề do nó gây ra, nhưng có thể chính bạn
Làm thế nào để chống lại nó
Nếu Google đang giải quyết một vấn đề, thì bạn nên coi đó là một vấn đề nghiêm trọng. Có nghĩa là, việc đưa quảng cáo vào có vẻ không phải là một vấn đề lớn từ bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn tính đến tất cả các chi tiết (phụ và chính), một câu chuyện hoàn toàn khác sẽ xây dựng xung quanh nó.
Xem xét việc tuân thủ bảo mật của Google , đây là một số mẹo để chống lại việc đưa quảng cáo vào:
Đọc chính sách phần mềm trước khi cài đặt
Nhà quảng cáo trên AdWords phải tuân thủ Chính sách phần mềm không mong muốn cho mỗi phần mềm được tải xuống từ trang web của họ. Tuy nhiên, các nhà xuất bản và khách hàng nên tự xem xét chính sách trước khi sử dụng dịch vụ.
- Cài đặt minh bạch: Phần mềm phải dễ tải xuống và cài đặt. Nó phải có đề xuất rõ ràng mà người dùng có thể dễ dàng hiểu được.
- Gỡ bỏ đơn giản: Người dùng có thể tắt / gỡ bỏ phần mềm bất cứ lúc nào.
- Hành vi rõ ràng: Phần mềm phải hoạt động, hoạt động và cung cấp như đã hứa.
- Thu thập dữ liệu: Người dùng phải được thông báo trong trường hợp có bất kỳ loại dữ liệu người dùng nào được thu thập.
Cảnh báo của trình duyệt nên được thực hiện nghiêm túc
Nhiều lần, trước khi cài đặt phần mềm, trình duyệt web đưa ra cảnh báo cho người dùng như “phần mềm này không an toàn để sử dụng” hoặc “trở lại trạng thái an toàn”. Tuy nhiên, một số người dùng không coi trọng những cảnh báo này và tiếp tục quá trình.
Tốt nhất Nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên hủy bỏ quy trình khi bạn thấy dấu hiệu cảnh báo từ trình duyệt của mình. Nếu được yêu cầu, bạn có thể thử một số biện pháp ngăn chặn gian lận quảng cáo hiệu quả .
Tránh các công ty bị ảnh hưởng
Để giảm thiểu sơ suất do đưa quảng cáo vào, Google đã liên hệ với các nhà quảng cáo để cảnh báo họ về các quảng cáo lừa đảo. Hơn nữa, danh sách các công ty liên quan đến loại gian lận quảng cáo này cũng được nêu ra.
Việc gọi tên các công ty này đã làm giảm số lượng các vụ gian lận quảng cáo một cách hiệu quả. Do đó, các nhà quảng cáo và nhà xuất bản trẻ tuổi nên xem qua danh sách này .
Sự kết luận
Không thể tránh khỏi hoàn toàn gian lận quảng cáo. Tuy nhiên, có những quy tắc và chính sách nghiêm ngặt được thiết kế để ngành quảng cáo chống lại.
Cách đơn giản nhất để tránh gian lận quảng cáo là tuân theo các quy tắc. Trong trường hợp tiêm quảng cáo, các nhà quảng cáo cần thận trọng hơn và các nhà xuất bản nên chọn các dịch vụ quảng cáo minh bạch hơn.