Quảng cáo neo trên màn hình máy tính để bàn: Cập nhật Adsense 2022

0
110

Google đã giới thiệu quảng cáo cố định trên máy tính để bàn cho các nhà xuất bản Adsense để giúp kiếm tiền từ lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn.

Những quảng cáo này là biểu ngữ 728 x 90 xuất hiện ở rìa màn hình máy tính để bàn của người dùng.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về độ dài quảng cáo cố định; chúng là gì, chúng hoạt động như thế nào và tại sao chúng lại phổ biến.

Quảng cáo cố định là gì?

Quảng cáo cố định nằm ở rìa trang web bất kể cuộn. Google đã ra mắt nó trên AdSense vào năm 2013 và đã mở rộng các tính năng của nó trong những năm qua.

Google cho biết “Quảng cáo cố định hiện hỗ trợ nhiều kích thước màn hình hơn. Đối với các trang web đã bật neo, quảng cáo cố định sẽ sớm bắt đầu xuất hiện trên các màn hình rộng hơn, chẳng hạn như máy tính để bàn. Các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng quảng cáo cố định hoạt động tốt trên các màn hình rộng hơn ”.

Những quảng cáo này vẫn cố định ở cuối hoặc đầu màn hình khi người dùng cuộn xuống hoặc cuộn lên. Tuy nhiên, chúng rất dễ bị loại bỏ. Chúng có thể được đóng lại hoặc mở rộng thành các đơn vị quảng cáo lớn hơn.

Thông thường, những quảng cáo này xuất hiện ở cuối màn hình của người dùng – trừ khi nhà xuất bản xác định rằng nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.

Khi được hiển thị ở đầu màn hình, quảng cáo cố định chỉ xuất hiện khi người dùng đã cuộn đủ xa. Điều này đảm bảo rằng các quảng cáo không bao giờ che việc điều hướng xây dựng thương hiệu của nhà xuất bản.

Nó trông như thế nào?

Dưới đây là hai ví dụ về quảng cáo cố định:

1. Cố định quảng cáo ở đầu màn hình

2. Cố định quảng cáo ở cuối màn hình:

Thông tin thêm về quảng cáo cố định: 

  1. Quảng cáo cố định tạo vùng chứa của riêng chúng: 

Không giống như các loại quảng cáo khác, quảng cáo cố định không yêu cầu nhà xuất bản xác định <div> vì họ tự động tạo và chèn vùng chứa của riêng mình vào trang khi quảng cáo lấp đầy .

  1. Quảng cáo cố định được yêu cầu trên các trang hỗ trợ định dạng:

Quảng cáo cố định chỉ được hỗ trợ khi đáp ứng các điều kiện sau:

  • Điểm quan sát theo hướng dọc. Chiều rộng phải từ 320 px đến 1000 px.
  • GPT đang chạy trong cửa sổ trên cùng
  • Trên các trang mà thu phóng là trung tính

3. Chỉ những quảng cáo cố định hiển thị mới có thể được làm mới:

Khi quảng cáo cố định không được cuộn vào chế độ xem hoặc chúng bị thu gọn, tất cả các lệnh gọi làm mới () đều bị bỏ qua.

  1. Quảng cáo cố định ít xâm nhập hơn 

AdSense nói rằng quảng cáo cố định hoạt động theo cách có thể không làm phiền người dùng. Những quảng cáo này chỉ được tải khi người dùng cuộn xuống.

Làm cách nào để bật quảng cáo cố định?

Từ ngày 19 tháng 7 năm 2021, quảng cáo cố định của adsense sẽ tự động được hiển thị trên màn hình máy tính để bàn. Nếu bạn đã bật neo cho người dùng di động của mình, tài khoản Adsense sẽ tự động bật tùy chọn này.

Làm cách nào để tắt quảng cáo cố định?

Nhà xuất bản có thể ngăn không cho quảng cáo cố định xuất hiện ở rìa màn hình của người dùng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sửa đổi mã quảng cáo.

Google cho biết, “Nếu bạn không muốn hiển thị neo trên màn hình rộng hơn, bạn có thể tắt tùy chọn này bằng cách sử dụng điều khiển” Màn hình rộng ” mới trong cài đặt Quảng cáo tự động của mình.”

Bạn có thể vô hiệu hóa quảng cáo cố định thông qua tài khoản AdSense của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  • Chuyển đến Quảng cáo> Tổng quan
  • Tìm danh sách các trang web ở dưới cùng
  • Chọn Chỉnh sửa từ thanh bên phải
  • Chọn định dạng quảng cáo 
  • Cuộn xuống để tìm ‘ cài đặt quảng cáo cố định ‘
  • Nhấp vào ‘ cài đặt màn hình rộng ‘
  • Chọn tùy chọn ‘ vô hiệu hóa ‘
  • Chọn ‘ Áp dụng cho trang web ‘ để sửa đổi cài đặt quảng cáo.

Theo dõi hiệu suất quảng cáo cố định:

Nhà xuất bản có thể xem xét báo cáo hiệu suất của các đơn vị quảng cáo cố định – cho cả đơn vị quảng cáo trên điện thoại di động và máy tính để bàn. Thực hiện theo các bước sau để tạo báo cáo:

  1. Chuyển đến phần Quảng cáo> Tổng quan
  2. Nhấp vào tùy chọn ‘xem báo cáo’ trên trang web của bạn
  3. Nhấp vào biểu tượng bộ lọc và chọn tùy chọn “Định dạng quảng cáo”
  4. Nhấp vào “Neo” để tạo báo cáo hiệu suất cho định dạng quảng cáo này
  5. Áp dụng các thay đổi để biết chi tiết ở cả định dạng bảng và biểu đồ đường

Bạn có nên bật quảng cáo cố định không?

Theo ý kiến ​​của chúng tôi, quảng cáo cố định trên máy tính để bàn mới thân thiện với người dùng và có tiềm năng tăng doanh thu của nhà xuất bản. Những quảng cáo này được hiển thị ở rìa thấp nhất của màn hình, vì vậy chúng sẽ không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.

Nhưng một số người dùng có thể thấy những quảng cáo cố định này có thể xâm nhập, ngay cả khi chúng dễ dàng loại bỏ. Một số khách truy cập có thể thận trọng khi nhấp vào những quảng cáo này vì họ không quen với vị trí và định dạng mới.

Hơn nữa, quảng cáo cố định có khả năng ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của trang web của bạn vì quảng cáo sẽ tải trên vùng trong màn hình đầu tiên. Điều này có thể ảnh hưởng đến các phép đo trải nghiệm trang của bạn và trang web có thể bị lỗi trong C ore Web Vitals .

Do đó, điều quan trọng là phải tìm được sự cân bằng giữa mức độ thân thiện với người dùng và số lượng quảng cáo được hiển thị trên trang web của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chạy thử nghiệm A / B để tìm những gì phù hợp nhất với bạn. Kiểm tra tốc độ trang web của bạn thông qua thông tin chi tiết về Tốc độ trang của Google để đánh giá tác động của quảng cáo cố định trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here