Quảng cáo độc hại là gì và làm thế nào để loại bỏ nó?

0
26

Các nhà xuất bản trong hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số luôn có cuộc chiến với quảng cáo độc hại. Làm cách nào để nhà xuất bản có thể loại bỏ quảng cáo độc hại? Tìm hiểu ở đây.

Quảng cáo độc hại gây hại cho các nhà xuất bản theo nhiều cách — làm giảm điểm số của trang web trong mắt các nhà quảng cáo và gây ra trải nghiệm trang web không tốt, dẫn đến việc người dùng cài đặt trình chặn quảng cáo.

Nó thường bị nhầm lẫn với phần mềm quảng cáo nhưng cả hai đều không giống nhau. Phần mềm quảng cáo là một phần mềm được cài đặt nói chung mà không có sự cho phép của người dùng. Nó kích hoạt các quảng cáo không mong muốn và liên tục làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng. Mặt khác, quảng cáo độc hại là mã độc hại được thực thi trên trang web của nhà xuất bản.

Cả hai đều ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng vì sự an toàn của hệ thống của họ ngay lập tức bị xâm phạm. Các nhà xuất bản cũng phải chịu gánh nặng vì họ phân phát các quảng cáo độc hại, do đó, việc cài đặt các trình chặn quảng cáo ngày càng tăng .

Các sự kiện toàn cầu như COVID-19 hoặc suy thoái kinh tế thường tạo ra một môi trường hoàn hảo để quảng cáo độc hại gia tăng.

Gần đây, COVID-19, chẳng hạn, đã gia tăng quảng cáo độc hại trên tất cả các trình duyệt và thiết bị. Các nhà xuất bản đồng thời gặp phải CPM thấp và lưu lượng truy cập trang web lớn. Do thiếu cơ hội kiếm tiền , các nhà xuất bản đang giảm giá sàn và tăng số lượng quảng cáo trên các trang của họ. Điều này tạo cơ hội hoàn hảo cho những kẻ quảng cáo độc hại bước vào.

“Các nhà xuất bản đang chiến đấu hai trận chiến cùng một lúc để ngăn chặn doanh thu và người dùng bị gián đoạn: kẻ quảng cáo độc hại và kẻ chặn quảng cáo. Cả hai đều là một phần của cùng một cuộc chiến, và để ngành công nghiệp chiến thắng trong cuộc chiến này, nó cần phải chiến thắng cả hai trận chiến ”.

 

Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Confiant Louis-David Mangin cho AdMonsters

Một nghiên cứu được thực hiện bởi clean.io vào tháng 3 năm 2020 đã phản ánh tuyên bố này một cách thống kê.

Các mối đe dọa về quảng cáo độc hại hàng ngày đã tăng lên đáng kể kể từ ngày 11 tháng 3, trùng với thời điểm cao điểm của các trường hợp vi rút coronavirus và các vụ khóa mạng ở nhiều quốc gia.

Một điểm quan trọng khác cần lưu ý là các quảng cáo độc hại thường giống hệt những quảng cáo không độc hại. Đây là lý do tại sao các nhà xuất bản càng dễ trở thành con mồi của những kẻ xấu này.

Việc ngăn chặn quảng cáo độc hại làm gián đoạn trải nghiệm người dùng và gây sụt giảm doanh thu hơn nữa phải là ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các nhà xuất bản. Trong bài đăng này, chúng tôi đề cập đến một số cách sử dụng mà nhà xuất bản có thể tránh quảng cáo độc hại.

Cách hoạt động của quảng cáo độc hại

Các thành viên chính của hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số nhận thức được quảng cáo độc hại và mối đe dọa mà nó gây ra trong những năm qua. Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực ngăn chặn, những kẻ xấu vẫn tìm đường vào trang web của một nhà xuất bản.

Một nhà quảng cáo độc hại trực tiếp gửi quảng cáo độc hại của họ cho nhà cung cấp bên thứ ba trực tuyến. Vì những quảng cáo này trông khá giống với những quảng cáo vô tội, nên những kẻ quảng cáo độc hại sẽ thắng giá thầu của họ. Sau đó, quảng cáo được phân phát trên tất cả các trang web của nhà xuất bản mà nhà cung cấp bên thứ ba được liên kết.

Nguồn: Imperva

Cơ chế quảng cáo độc hại 

Có nhiều cách khác nhau trong đó các hoạt động quảng cáo độc hại diễn ra. Mã độc có thể được thêm vào theo nhiều cách bởi kẻ tấn công. Một số cách như sau:

  • Trong Cuộc gọi Quảng cáo : Bất cứ khi nào người dùng truy cập trang web của nhà xuất bản, AdExchange sẽ đẩy quảng cáo đến khoảng không quảng cáo của trang web thông qua các nhà cung cấp bên thứ ba. Tại đây, kẻ tấn công có thể dễ dàng xâm nhập bất kỳ nhà cung cấp nào trong số này, do đó có thể đưa mã độc vào.
  • Trong Quảng cáo : Mã độc hại có thể được nhúng trong quảng cáo biểu ngữ. Điều này thường được thực hiện bằng cách đưa mã độc vào bất cứ khi nào một quảng cáo biểu ngữ là sự kết hợp của hình ảnh và JavaScript.
  • Quảng cáo độc hại trên trang đích: Thường thì các trang đích chứa mã độc hại. Người dùng tiếp cận các trang đích này bằng cách nhấp vào quảng cáo trên một trang web khác.

Trên đây là hình ảnh từ nghiên cứu được thực hiện bởi clean.io về sự gia tăng của quảng cáo độc hại giữa COVID-19. Các quảng cáo hiển thị trong hình ảnh này trông giống như quảng cáo bình thường nhưng thực sự là quảng cáo độc hại, có khả năng làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.

Tương tự, nhiều chiến dịch quảng cáo độc hại đã được thực hiện trong quá khứ. Một số ví dụ như sau:

Unanimis Chiến dịch quảng cáo độc hại

Điều này xảy ra với trang web chính thức của Sở giao dịch chứng khoán London. Trong vài giờ, trang web của họ đã phân phát một quảng cáo độc hại mà sau đó được phát hiện là đến từ Unanimis, một mạng quảng cáo thuộc sở hữu của Tập đoàn viễn thông Orange France. Chiến dịch quảng cáo độc hại này đã ảnh hưởng đến nhiều người dùng nổi tiếng và khiến hệ thống của họ không còn phần mềm độc hại.

Chiến dịch quảng cáo độc hại RoughTed

Vào tháng 6 năm 2017, có báo cáo rằng một chiến dịch quảng cáo độc hại có tiêu đề RoughTed đã lây nhiễm trang web của các nhà xuất bản. Sau đó, nó được tiết lộ rằng khoảng 28% các tổ chức trên toàn thế giới bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nó.

Spotify Malvertising 

Trong quá khứ, ứng dụng âm nhạc phổ biến đã có liên quan đến quảng cáo độc hại. Vào năm 2016, Spotify đã phân phát quảng cáo độc hại cho tất cả người dùng đang sử dụng phiên bản miễn phí của ứng dụng. Các quảng cáo độc hại lan truyền bất kể thiết bị mà người dùng đang chạy ứng dụng Spotify.

Quảng cáo độc hại ảnh hưởng đến nhà xuất bản như thế nào

Quảng cáo độc hại có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu trang web của nhà xuất bản. Có hai cách chính mà quảng cáo độc hại ảnh hưởng đến nhà xuất bản:

  • Mất Doanh thu : Ngay cả những nhà xuất bản lớn nhất trên thế giới cũng không tránh khỏi việc quảng cáo độc hại. Tất cả các loại nhà xuất bản đều dựa vào tiền kiếm được thông qua quảng cáo làm nguồn thu nhập chính. Nếu người dùng bắt đầu cài đặt trình chặn quảng cáo, doanh thu dựa trên quảng cáo sẽ vô tình đi xuống. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của nhà xuất bản.
  • Mất lưu lượng truy cập : Nếu trang web của nhà xuất bản thường xuyên phục vụ các quảng cáo độc hại, người dùng sẽ không đến trang web. Điều này dẫn đến giảm lưu lượng truy cập, cuối cùng cũng gây tổn hại đến danh tiếng của nhà xuất bản.

Cách loại bỏ quảng cáo độc hại

Đương nhiên, các nhà xuất bản đang tìm kiếm các giải pháp để xác định các quảng cáo độc hại và ngăn chúng được phân phát. Dưới đây là một số phương pháp mà nhà xuất bản có thể sử dụng để xóa quảng cáo độc hại khỏi trang web của họ:

Chọn một máy chủ quảng cáo đáng tin cậy

Vì quảng cáo độc hại là một vấn đề toàn cầu, nên hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số đang tràn ngập các giải pháp để xác định nội dung bất lợi ngay từ bước đầu tiên. Việc xác định ngay từ đầu giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc thu hồi các khoản lỗ doanh thu do quảng cáo độc hại gây ra. Nhiều máy chủ quảng cáo hiện đi kèm với một máy quét tích hợp để xác định các quảng cáo độc hại. Lưu ý rằng những máy quét này không hiệu quả 100% và cũng có thể bỏ sót một số lỗi nhất định.

Vì Google Ad Manager là máy chủ quảng cáo phổ biến nhất, chúng tôi đã đề cập đến các cơ chế của nó để ngăn chặn quảng cáo độc hại:

  • Phạt người mua được ủy quyền : Đôi khi người mua được ủy quyền cũng có thể liên quan đến việc phê duyệt các hành vi sai trái. Nếu các công cụ quét phần mềm độc hại của Ad Manager xác định hoạt động quảng cáo độc hại từ người mua được ủy quyền, Google sẽ ngay lập tức đình chỉ người mua trong ba tháng.
  • SafeFrame : Quảng cáo chuyển hướng cưỡng bức thường làm gián đoạn trải nghiệm người dùng và khiến người dùng cài đặt trình chặn quảng cáo để ngăn hoạt động này. Google Ad Manager đã phát triển công nghệ SafeFrame để giải quyết vấn đề này. SafeFrame được bật theo mặc định cho quảng cáo tùy chỉnh và quảng cáo của bên thứ ba.

Google cũng khuyến khích các nhà xuất bản thiết lập tính xác thực của các đối tác quảng cáo của họ để ngăn chặn quảng cáo độc hại.

Đây là cách Google Ad Manager trợ giúp:

Ad Manager cũng quét các quảng cáo để kiểm tra xem chúng có vi phạm chính sách của Google hay không. Nếu nhà xuất bản muốn mang lại lưu lượng truy cập cho những quảng cáo này, thì đây là cách họ có thể thực hiện trong Ad Manager:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ad Manager của bạn.
  • Nhấp vào Giao hàng >> Đặt hàng 
  • Áp dụng các bộ lọc như Vi phạm chính sách để xem những quảng cáo nào đã bị gắn cờ do vi phạm chính sách của Google.

Sau khi phát hiện thấy quảng cáo vi phạm chính sách, hãy truy cập Trang chi tiết quảng cáo. Một hộp màu vàng ở đó liệt kê những gì đang gây ra vi phạm chính sách. Người dùng Trình quản lý Quảng cáo Cao cấp cũng có thể xem các miền liên quan đến vi phạm này.

Dưới đây là hai cách mà nhà xuất bản có thể khắc phục sự cố này:

  • Xóa các miền được liên kết với quảng cáo này đang gây ra các hoạt động quảng cáo độc hại.
  • Liên hệ với SSP hoặc mạng quảng cáo nếu bạn nhận được quảng cáo từ họ. Yêu cầu họ chặn hoặc xóa quảng cáo này và dừng bất kỳ quảng cáo nào dẫn đến các miền gây ra quảng cáo độc hại.

Thực hiện kiểm tra lý lịch

Các nhà xuất bản phải luôn làm việc với các đối tác hợp pháp để ngăn chặn quảng cáo độc hại. Kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng của các mạng quảng cáo, đại lý, v.v. để xem liệu họ có cố ý hay vô ý cho phép những kẻ quảng cáo độc hại phân phát quảng cáo xấu hay không.

Tài liệu tham khảo giúp ích trong những trường hợp này và nhà xuất bản phải tích cực theo đuổi chúng trước khi giới thiệu bất kỳ đối tác quảng cáo nào. Một cách khác để đảm bảo tính hợp pháp của một tổ chức là kiểm tra xem họ có sẵn công cụ tự chẩn đoán hay không. Bất kỳ nhà cung cấp bên thứ ba, mạng quảng cáo, v.v. nào cũng phải tự mình thực hiện để đảm bảo cuối cùng không có bất kỳ lỗi nào được phân phát.

Sử dụng Công cụ chẩn đoán Duyệt web An toàn của Google

Google đã phát triển một công nghệ luôn hoạt động nhằm tạo ra trải nghiệm web an toàn hơn. Mỗi ngày, hàng tỷ trang web được quét để kiểm tra xem chúng có độc hại hay không. Đối với điều này, họ cũng đã xây dựng một công cụ duyệt web an toàn mà mọi người có thể truy cập. Bất kỳ ai cũng có thể kiểm tra bất kỳ liên kết nào mà họ nghi ngờ là độc hại và công cụ của Google cho biết trang web đó có an toàn hay không.

Các nhà xuất bản cũng có thể sử dụng công cụ này để thường xuyên kiểm tra xem có trang nào được liệt kê là trang độc hại hay không. Đây không phải là một công cụ hoàn toàn dễ đánh lừa nhưng vẫn là một cách tốt để xác định và loại bỏ quảng cáo độc hại trên một trang web. Công cụ có thể được truy cập tại đây .

Đang kết thúc

Như AdMonsters đã trình bày trong bài viết này , “các nhà xuất bản luôn phải đối mặt với những quảng cáo tồi”. Miễn là những kẻ quảng cáo độc hại xâm nhập vào hệ sinh thái kỹ thuật số, thì việc loại bỏ quảng cáo độc hại sẽ luôn là một thách thức.

Điều có thể vẫn là đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng được nâng cao mỗi ngày. Bằng cách làm theo các phương pháp trên, có thể không hoàn toàn loại bỏ được quảng cáo độc hại, nhưng bất kỳ kết quả nào thì những điều này sẽ luôn đáng giá.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here