Khôi phục Doanh thu quảng cáo bị mất thông qua Phần mềm khôi phục Adblock

0
30

Với việc các nhà xuất bản đang trong cuộc chạy đua kiếm tiền từ trang web của họ để tạo ra doanh thu cao hơn thông qua quảng cáo, đôi khi việc thỏa hiệp với trải nghiệm người dùng trở nên không thể tránh khỏi, dẫn đến việc người dùng triển khai trình chặn quảng cáo và nhà xuất bản sẽ bị mất doanh thu quảng cáo do trình chặn quảng cáo.

Mặc dù ở một mức độ nào đó, trình chặn quảng cáo đảm bảo quyền riêng tư của người dùng cùng với trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa với tải trang nhanh và băng thông tốt hơn, tuy nhiên, nó đã trở thành một trở ngại lớn, khiến các nhà xuất bản phải thất bại với việc mất doanh thu.

Theo số liệu thống kê từ Statista 2021 , số lượng người dùng triển khai khối quảng cáo đã đạt đỉnh đáng kể lên đến 27% ở Hoa Kỳ, trong độ tuổi từ 16-24 và 25-35. Bên cạnh đó, các nền tảng mà khối quảng cáo được sử dụng là máy tính (37%), tiếp theo là thiết bị di động (15%) và máy tính bảng (10%).

Sự mất mát đáng kể này do các khối quảng cáo gây ra đã thúc đẩy các nhà xuất bản tìm cách vượt qua các trình chặn này và khôi phục doanh thu quảng cáo bị mất do chặn quảng cáo, đồng thời giảm thiểu tác động của việc chặn quảng cáo trên trang web của họ.

Bằng cách đầu tư vào Phần mềm khôi phục Adblock hoặc hợp tác với nền tảng Khôi phục Adblock, nhà xuất bản chắc chắn có thể khuếch đại ARPV (Tỷ lệ trung bình trên mỗi khách truy cập) của họ và cho phép kết nối bên thứ nhất tốt hơn.

Trong các đoạn sắp tới, chúng tôi sẽ cung cấp mô tả ngắn gọn về tính năng chặn quảng cáo và tác động của nó đối với nhà xuất bản cùng với việc sử dụng phần mềm khôi phục khối quảng cáo.

Khối quảng cáo là gì?

Adblock là một phần mềm chặn hoặc thay thế các quảng cáo lặp lại hoặc những quảng cáo được coi là không được chấp nhận theo tiêu chuẩn GDPR và IAB.

Các giải pháp chặn quảng cáo này được sử dụng dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt (chẳng hạn như Adblock, Adblock Plus ) hoặc ở dạng tích hợp sẵn (chẳng hạn như trong chrome, được gọi là Hướng dẫn quảng cáo tốt hơn) để chặn quảng cáo xâm nhập, vô hiệu hóa trình theo dõi và bảo vệ chống lại phần mềm độc hại. 

Tuy nhiên, thông thường, những trình chặn quảng cáo này, mặc dù hiệu quả trong việc gần như chặn hoặc ẩn tất cả nội dung không liên quan, nhưng cũng ngăn những thứ không phải là quảng cáo – thông tin đăng nhập, tường phí, nội dung người đăng ký, dẫn đến các liên kết bị hỏng trên trang web, khiến chúng bị sập mà không cần thông báo. hoặc giải thích. Điều này càng làm hỏng trải nghiệm người dùng.

Tại sao các trình chặn quảng cáo được sử dụng?

Dưới đây là những lý do hàng đầu để bật trình chặn quảng cáo:

  • Để nâng cao trải nghiệm người dùng

Adblock hỗ trợ giảm thiểu thời gian tải trang bằng cách chặn hoặc làm biến mất quảng cáo đa phương tiện để người dùng tương tác tốt hơn, nhanh hơn và không bị gián đoạn với trang web.

  • Để ngăn chặn các quảng cáo xâm nhập và không liên quan, chẳng hạn như cửa sổ bật lên

Theo dự án Đối tượng , “tối đa ba phần tư cảm thấy rằng quảng cáo trực tuyến không liên quan đến họ”, tạo ra thái độ tiêu cực đối với trang web cụ thể, do đó sử dụng các khối quảng cáo.

  • Để giảm bớt lo ngại về quyền riêng tư 

Vì hầu hết các quảng cáo bao gồm dữ liệu của bên thứ ba, người dùng ngày càng hoang tưởng về việc bị theo dõi, do đó, vi phạm quyền riêng tư của họ. Với công nghệ chặn quảng cáo, các quảng cáo theo dõi sẽ bị chặn ngay lập tức để khôi phục lại sự an toàn cho quyền riêng tư.

Cơ chế của trình chặn quảng cáo :

Trình chặn quảng cáo được tạo thành từ hai mã riêng biệt – Danh sách bộ lọc và Trình chặn.

  • Danh sách bộ lọc

Trong danh sách bộ lọc, một tập hợp các quy tắc được nhúng để cho biết những gì sẽ bị ẩn hoặc bị chặn. Theo tập lệnh, mã quảng cáo được quét và theo đó, hành động sẽ được thực hiện.

  • Chặn

Trong khi, trên Blockers, nội dung quảng cáo được lọc cụ thể để chặn hoặc thay thế nội dung để nội dung đó dễ chấp nhận hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Trình chặn quảng cáo có thể can thiệp vào thiết lập của trang web, khiến trang web bị hỏng. Điều này, cuối cùng, khiến các nhà xuất bản phải chịu tổn thất lớn về doanh thu quảng cáo. 

Trước khi đi sâu vào các tùy chọn để khôi phục doanh thu quảng cáo bị mất do chặn quảng cáo và các cách phát hiện Adblock, hãy xem xét mức độ thiệt hại mà nhà xuất bản phải đối mặt do chặn quảng cáo.

  • Phân tích chức năng của trang web.
  • Mất kết nối dữ liệu của bên thứ ba
  • Giảm doanh thu quảng cáo và CPM thấp

Vì hầu hết các nhà xuất bản tạo ra lợi nhuận bằng cách sử dụng mô hình doanh thu CPM (giá mỗi Mille) hoặc PPC (giá mỗi nhấp chuột), mỗi lần hiển thị bị mất do chặn quảng cáo là nhà xuất bản mất tiền. Digiday tuyên bố rằng hơn 30 tỷ đô la doanh thu quảng cáo đã bị mất do các trình chặn quảng cáo.

Điều này, rõ ràng, đã buộc các nhà xuất bản phải suy nghĩ lại về cách phá vỡ các trình chặn quảng cáo để thu hồi doanh thu quảng cáo.

Các cách khôi phục doanh thu quảng cáo bị mất do chặn quảng cáo 

Các phương pháp khôi phục khối quảng cáo khác nhau đang được sử dụng để đánh lừa các trình chặn quảng cáo và khôi phục doanh thu quảng cáo cùng với việc tăng tỷ lệ CPM, tăng cường sự tương tác của khách hàng.

  • CMP (nền tảng quản lý sự đồng ý) 

Nền tảng quản lý sự đồng ý đã được Google ra mắt vào năm 2017, đặc biệt cho lưu lượng truy cập Châu Âu trên trang web của nhà xuất bản. Nó còn được gọi là Funding Choices, tiếp tục hợp tác với các dịch vụ quảng cáo của Google.

Vai trò chính của CMP là yêu cầu người dùng vô hiệu hóa tính năng chặn quảng cáo bằng cách yêu cầu họ đồng ý cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa để có thông tin chi tiết phù hợp với GDPR và TCF của IAB Châu Âu trong tương lai . Điều này tự động dẫn đến việc thu hồi doanh thu quảng cáo mà không gây nguy hiểm cho luồng của người dùng.

  •  Trao đổi giá trị thay thế cho người dùng khối quảng cáo để khôi phục doanh thu quảng cáo bị mất

Nhiều nhà xuất bản đã tìm ra cách vượt qua các trình chặn quảng cáo bằng cách cung cấp trao đổi giá trị để kiểm soát quyền truy cập vào nội dung của trang web.

Ví dụ: nhà xuất bản có thể hạn chế quyền truy cập vào một số nội dung có thể là nội dung không có quảng cáo hoặc nội dung cao cấp trừ khi người dùng đóng góp hoặc đăng ký nhận bản tin của họ! Điều này mở đường để bù đắp doanh thu bị mất từ ​​việc chặn quảng cáo.

  • Đăng ký lại quảng cáo

Lắp đặt lại quảng cáo là một phương pháp khác để khôi phục khoản doanh thu quảng cáo bị mất do chặn quảng cáo. Phương pháp này có hai chức năng riêng biệt:

  1. Khôi phục quảng cáo

Khôi phục quảng cáo là việc chèn bất ngờ quảng cáo gốc, đã bị người dùng chặn trước đó, vào vị trí đã định, phá vỡ các nỗ lực của Adblock.

  1. Thay thế quảng cáo

Ngược lại, thay thế quảng cáo xác định quảng cáo bị chặn và thay thế nó bằng một quảng cáo thay thế được cho là dễ chấp nhận hơn. Điều thú vị là sự thay thế này được thực hiện với sự đồng ý của người dùng và chỉ áp dụng trên SSP.

  • Phát hiện và báo cáo khối quảng cáo

Triển khai khối quảng cáo tốt nhất Giải pháp khôi phục là phát hiện khối quảng cáo báo cáo nhà xuất bản mà người dùng đã bật khối quảng cáo. Về cơ bản, nó là một “nội dung mồi”, không được người dùng biết đến, xuất hiện dưới dạng quảng cáo cho khối quảng cáo.

Làm thế nào nó hoạt động?

Phát hiện khối quảng cáo, bằng cách đặt nội dung mồi để làm nhầm lẫn khối quảng cáo, sẽ quét các mã cho dù khối quảng cáo đã ẩn hoặc thay thế nội dung bài viết hay chưa. Nếu có, nó chắc chắn rằng khối đã được kích hoạt bởi người dùng.

  • Cho phép danh sách hoặc danh sách trắng

Cho phép danh sách hoặc danh sách cho phép cho phép người dùng miễn các trang web yêu thích của họ khỏi bị chặn Quảng cáo. Thông thường, người dùng được khuyến khích đưa trang web vào danh sách trắng, mở khóa nội dung chất lượng cao dẫn đến RPM cao . Bên cạnh đó, phương pháp này thể hiện sự ủng hộ của người dùng đối với trang web cụ thể.

  • Hợp tác với công nghệ quảng cáo để thu hồi doanh thu quảng cáo

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc hợp tác với nền tảng công nghệ quảng cáo kiếm tiền, mang lại khả năng xem quảng cáo tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng có thể giúp bạn lấy lại doanh thu quảng cáo đã mất. Ví dụ: Adpushup cung cấp công nghệ chèn lại quảng cáo ủng hộ người dùng tốt nhất để giúp nhà xuất bản phục hồi doanh thu mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.

Dịch vụ này không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo có thể chấp nhận được mà còn xem xét sự đồng ý của người dùng. Bên cạnh việc cung cấp công cụ tối ưu hóa quảng cáo và thử nghiệm A / B , bố cục quảng cáo thay đổi tự động của nó còn cung cấp khả năng phân phối quảng cáo nhanh nhất. Đăng ký để có một bản demo!

Đang kết thúc:

Trong thế giới kỹ thuật số, nơi các quy tắc trải nghiệm người dùng và quyền riêng tư đã chiếm vị trí hàng đầu, những cách thức mới đã được đưa ra để phục vụ các dịch vụ này, không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng mà còn cả các nhà xuất bản.

Phần doanh thu quảng cáo bị mất do công nghệ chặn quảng cáo, ngày càng trở nên cấp thiết để cung cấp doanh thu bền vững cho các nhà xuất bản bằng cách cung cấp các dịch vụ chống chặn quảng cáo hàng đầu.

Câu hỏi thường gặp:

Chi phí khôi phục Adblock là bao nhiêu?

 “Hầu hết các giải pháp khôi phục Adblock đều dựa trên hiệu suất, không tính thêm phí”. Vì vậy, nó phụ thuộc vào nền tảng mà người ta chọn cho các giải pháp khôi phục Adblock.

Làm cách nào để biết trình chặn quảng cáo đang bật?

Cách dễ nhất và nhanh nhất là tìm kiếm biểu tượng Adblock trên thanh công cụ của trình duyệt.

Điều gì có thể là Trình chặn quảng cáo an toàn nhất?

uBlock Origin
AdBlock
AdBlock Plus
Stands Fair Adblocker
Ghostery
Opera Browser
Google Chrome
Microsoft Edge

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here