Danh mục dự án
Kỹ thuật số hóa đã nâng tầm thế giới quảng cáo, đưa khán giả đến gần hơn bao giờ hết. Nhưng khi các nhà tiếp thị đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo kỹ thuật số, những kẻ lừa đảo cũng đang lợi dụng.
Nếu bạn đang chạy quảng cáo kỹ thuật số, bạn nên biết cách gian lận quảng cáo kỹ thuật số nói chung — và spam nhấp chuột nói riêng — có thể ảnh hưởng đến các nỗ lực tiếp thị và doanh nghiệp của bạn như thế nào.
Gian lận quảng cáo là có thật: Số liệu thống kê
Thị trường quảng cáo kỹ thuật số đã bùng nổ trong những năm gần đây. Theo Statista , doanh thu năm 2021 của Google từ Google Ads là 209,49 tỷ USD , tăng từ 79,38 tỷ USD vào năm 2016. Các công ty đã chi 144,8 tỷ USD cho quảng cáo tìm kiếm trên toàn cầu vào năm 2021, nghiên cứu tương tự cho thấy , tăng từ 71 tỷ USD vào năm 2016.
Việc sử dụng thiết bị di động trên toàn thế giới cũng đã ảnh hưởng đến thị trường quảng cáo này. Một báo cáo khác của Statista cho thấy kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động chiếm 65% số lần nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm có trả tiền.
Mặc dù những số liệu thống kê này làm nổi bật mức độ liên quan của phương tiện kỹ thuật số, nhưng có một mặt tối của câu chuyện. Đó là câu chuyện của những “kẻ xấu” cố gắng khai thác thị trường này để trục lợi cho riêng mình. Gian lận quảng cáo nói chung và gian lận di động nói riêng đang có xu hướng gia tăng.
Dưới đây là một số thống kê làm nổi bật điều này:
- Juniper Research ước tính rằng khoảng 68 tỷ đô la chi tiêu cho quảng cáo sẽ bị lãng phí thông qua gian lận quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2022.
- Theo một báo cáo từ Imperva , khoảng 38% lưu lượng truy cập web là do bot thúc đẩy. Chỉ 62% tìm kiếm được thực hiện bởi con người thực tế.
- Statista đã dự báo rằng chi phí gian lận quảng cáo sẽ tăng từ 19 tỷ đô la vào năm 2018 lên 44 tỷ đô la vào năm 2022.
- Vynz Research đã dự báo thị trường phát hiện và ngăn chặn gian lận toàn cầu sẽ đạt 92,3 tỷ đô la vào năm 2027.
Gian lận quảng cáo trên thiết bị di động là một vấn đề thực sự và các công ty chạy các chiến dịch kỹ thuật số phải nhận thức được điều đó. Một nhà quảng cáo kỹ thuật số cần được cập nhật thông tin và cài đặt các cơ chế chống gian lận nhấp chuột để tiết kiệm nỗ lực tiếp thị và tiền của họ.
Click Spam là gì? [Sự định nghĩa]
Spam nhấp chuột, đôi khi được gọi là nhấp chuột tràn ngập, là một hình thức gian lận quảng cáo trên thiết bị di động trong đó những kẻ gian lận sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc các trang web dành cho thiết bị di động để tạo ra các nhấp chuột giả.
Các hình thức gian lận quảng cáo khác bao gồm đưa vào nhấp chuột, giả mạo nhấp chuột, gian lận phân bổ, trang trại thiết bị, v.v. Nhưng đặc biệt, spam nhấp chuột hoạt động thông qua việc tạo ra các nhấp chuột gian lận thông qua các ứng dụng di động bị nhiễm virut hoặc các trang web dành cho thiết bị di động.
Thư rác nhấp chuột tạo ra lưu lượng truy cập không phải do con người thực hiện, còn được gọi là giao thông BOT . Người dùng không biết về việc đã tải xuống một ứng dụng gian lận hoặc đã truy cập vào một trang web bị nhiễm và không kiểm soát được spam nhấp chuột dẫn đến.
Nhấp chuột Spam hoạt động như thế nào?
Spam nhấp chuột thường xảy ra thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhưng nó cũng có thể xảy ra trên các trang web dành cho thiết bị di động. Đôi khi được gọi là săn trộm không phải trả tiền, loại gian lận nhấp chuột này ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền của chiến dịch.
Gửi spam nhấp chuột bắt đầu bằng việc người dùng không nghi ngờ tải xuống ứng dụng bị nhiễm trên thiết bị của họ — hoặc bằng cách truy cập trang web di động bị nhiễm. Các ứng dụng bị nhiễm thường được tải xuống bên ngoài Cửa hàng Google Play hoặc Cửa hàng ứng dụng iOS, vì các nền tảng này đã chống lại gian lận nhấp chuột.
Ứng dụng bị nhiễm độc có mã tích hợp được thiết kế để tạo các nhấp chuột vào quảng cáo hoặc cho phép các thiết bị bên ngoài nhấp vào trong ứng dụng. Ứng dụng hoạt động bình thường đối với người dùng, ngoại trừ đoạn mã nhỏ này chạy trong nền.
Sau khi ứng dụng — cụ thể hơn, mã phần mềm độc hại — bắt đầu chạy, quá trình gửi thư rác nhấp chuột bắt đầu. Những kẻ gửi thư rác đầu tư vào các hoạt động gửi thư rác nhấp chuột vì đây có thể là một công việc kinh doanh sinh lợi, với các nhấp chuột vào quảng cáo hoặc mua hàng trong ứng dụng được giao cho kẻ lừa đảo. Số lượng nhấp chuột spam không bị phát hiện càng cao, phần thưởng tài chính càng lớn.
Các loại thư rác nhấp chuột
Mặc dù có một số loại spam nhấp chuột mà chúng tôi đã liệt kê bên dưới, nhưng mục tiêu cuối cùng của chúng vẫn giống nhau — thu tiền từ các quảng cáo trên điện thoại di động.
1. Nhấp chuột nền
Phương pháp này triển khai các nhấp chuột giả trong hoạt động ứng dụng nền. Có hai tình huống cho loại spam nhấp chuột này:
- Người gửi spam nhấp vào nền trong khi người dùng tương tác với ứng dụng, làm cho ứng dụng xuất hiện như thể người dùng đã tương tác với quảng cáo trên điện thoại di động.
- Ứng dụng có thể tạo ra các nhấp chuột mọi lúc nếu nó đang chạy trong nền; điều này có thể thực hiện được trong trường hợp ứng dụng tiện ích như trình dọn dẹp bộ nhớ hoặc trình tiết kiệm pin.
Phương pháp spam nhấp chuột này phổ biến và rất hiệu quả, vì người dùng không có lý do gì để nghi ngờ bất kỳ điều gì không ổn. Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi thậm chí không nói về quảng cáo hiển thị, những kẻ gian lận đang nhấp vào quảng cáo mà người dùng thậm chí không thể nhìn thấy.
2. Số lần hiển thị khi nhấp chuột
Như tên cho thấy, những kẻ lừa đảo sử dụng spam nhấp chuột để đánh lừa các nhà quảng cáo nghĩ rằng số lần hiển thị thực sự là chuyển đổi.
Điều này sẽ dẫn đến việc tăng chi tiêu cho quảng cáo và tạo ra sự không chắc chắn về độ tin cậy của mạng quảng cáo, do thực tế là rất khó để biết được hiển thị nào đã tạo ra nhấp chuột thực sự.
3. Số lần nhấp vào thiết bị
Người gửi spam gửi các nhấp chuột để theo dõi các nhà cung cấp từ các ID thiết bị giả mạo.
Ảnh hưởng của Spamming đối với Nhà quảng cáo là gì?
Gian lận quảng cáo làm cho quảng cáo và mạng quảng cáo không đáng tin cậy. Đối với các doanh nghiệp, điều này liên quan đến việc mất thời gian, tiền bạc và dữ liệu chính xác.
Các tác động của spam nhấp chuột bao gồm:
Tăng Chi tiêu cho Quảng cáo
Spam nhấp chuột có thể ảnh hưởng lớn đến ngân sách tiếp thị. Rốt cuộc, những kẻ gửi thư rác đang cố gắng tạo ra các nhấp chuột giả để nhận được khoản thanh toán cho các nhấp chuột quảng cáo.
Nhiều nhà quảng cáo chọn làm việc với quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) và mỗi lần nhấp vào quảng cáo gian lận làm lãng phí ngân sách của công ty nhiều hơn một chút.
Lưu lượng không phải trả tiền không chính xác
Spam nhấp chuột thường được theo dõi và đo lường dưới dạng hoạt động nhấp chuột của người dùng không phải trả tiền. Nếu không đi sâu vào dữ liệu phân tích, các nhà quảng cáo không thể phân biệt đâu là người dùng thật và đâu là người dùng giả. Điều này có nghĩa là các báo cáo chiến dịch quảng cáo có thể không chính xác cao.
Các quyết định tiếp thị tồi
Trong một thế giới được thúc đẩy bởi dữ liệu, các nhà tiếp thị thường cố gắng đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu. Các quyết định tiếp thị được đưa ra dựa trên thống kê và con số, không dựa trên phỏng đoán.
Nếu hoạt động gian lận không được xác định và dừng lại, các nhà quảng cáo sẽ chỉ có quyền truy cập vào dữ liệu không chính xác. Điều này có thể dẫn đến việc ra quyết định kém, cuối cùng ảnh hưởng đến nỗ lực tiếp thị tổng thể của tổ chức.
Làm thế nào bạn có thể phát hiện và ngăn chặn nhấp chuột Spam?
Có một số cách mà bạn có thể phát hiện các trường hợp spam nhấp chuột hoặc gian lận nhấp chuột khác. Bước đầu tiên là theo dõi cẩn thận dữ liệu của bạn:
Phân tích lưu lượng truy cập và chuyển đổi
Lưu lượng truy cập không hợp lệ thường có thể được cho là do lượng truy cập cao trong một khoảng thời gian ngắn. Số lượng nhấp chuột đột ngột tăng đột biến hoặc các kiểu bất thường khác có thể là dấu hiệu của hoạt động nhấp chuột gian lận.
Lưu lượng truy cập gian lận này thường không dẫn đến bất kỳ chuyển đổi nào. Thật an toàn khi giả định rằng nếu bạn đang xử lý lượng truy cập cao và số lượng chuyển đổi thấp, thì có điều gì đó không ổn và cần được điều tra thêm.
Nếu bạn đang gặp phải trường hợp này, bạn nên xem các nhấp chuột của mình đến từ đâu và cô lập mọi nguồn đáng ngờ — ứng dụng hoặc trang web dành cho thiết bị di động. Sau đó, tìm hiểu sâu hơn một chút về phân tích và loại bỏ bất kỳ nguồn lưu lượng truy cập xấu nào.
Phân tích phân tích nhà xuất bản
Các ứng dụng gửi spam nhấp chuột không tương tác với quảng cáo giống như cách người dùng thực làm. Một lần nữa, bạn có thể xác định các mẫu và phân phối nhấp chuột cho biết khi nào một ứng dụng đang tạo nhấp chuột giả.
Kiểm tra số liệu phân tích của từng nhà xuất bản ứng dụng để xác định nơi các mẫu bất thường đang xảy ra, sau đó đảm bảo quảng cáo của bạn không xuất hiện lại ở đó.
Xác thực ứng dụng
Các ứng dụng thường được các mạng quảng cáo và sàn giao dịch xem xét để đảm bảo rằng mã trong ứng dụng không độc hại. Tránh các ứng dụng chưa được xác thực, vì khả năng cao là mã xấu sẽ không bị phát hiện.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc xác thực ứng dụng có thể mất nhiều thời gian và không phải nhà phát triển nào cũng sẵn sàng chia sẻ mã của họ.
Chủ động trong việc chống lại gian lận nhấp chuột
Các biện pháp được liệt kê ở trên rất hữu ích trong việc xác định spam nhấp chuột khi nó xảy ra. Một cách tiếp cận chủ động hơn để chống spam nhấp chuột liên quan đến việc đầu tư vào các giải pháp chống gian lận.
Giải pháp như vậy sử dụng các thuật toán phức tạp để giúp xác định và chặn hoạt động gian lận trước khi nó ngốn quá nhiều ngân sách quảng cáo của bạn. Bất kỳ giải pháp nào cung cấp phân tích lượt nhấp và lưu lượng truy cập chuyên sâu đều đáng để nghiên cứu.
Tất nhiên, bạn có thể chọn mạng quảng cáo và vị trí sử dụng theo cách thủ công. Tuy nhiên, điều này có thể tốn nhiều thời gian. Có thể đáng đầu tư vào một nền tảng công nghệ vững chắc giúp bạn quản lý quảng cáo của mình và các vị trí của chúng. Điều này có thể giúp bạn giảm thiểu và thậm chí tự động hóa công việc của mình.
Lời kết
Là một nhà quảng cáo hoặc nhà xuất bản kỹ thuật số, bạn nên biết những ảnh hưởng mà các hoạt động gian lận nhấp chuột như spam nhấp chuột có thể có đối với các hoạt động tiếp thị của bạn.
Bước đầu tiên trong việc ngăn chặn spam nhấp chuột là cập nhật cách thức hoạt động của nó. Tiếp theo? Thực hiện các hành động phòng ngừa và chủ động để đảm bảo spam nhấp chuột được xác định và chặn ngay khi nó xảy ra.
Publift giúp các nhà xuất bản kỹ thuật số tận dụng tối đa các quảng cáo trên trang web của họ. Publift đã giúp khách hàng của mình nhận ra doanh thu quảng cáo tăng trung bình 55% kể từ năm 2015, thông qua việc sử dụng công nghệ quảng cáo có lập trình tiên tiến kết hợp với hướng dẫn công bằng và đạo đức.